Khoảng 10 ngày qua, cây phượng nở hoa đỏ rực giữa cánh đồng xanh bát ngát ở Quận 12, TP.HCM đang là địa điểm gây sốt mạng xã hội, thu hút rất đông người dân và du khách tới check-in. Nơi đây được đặt tên là “cây phượng cô đơn”.

Giới trẻ mê mẩn, đổ xô check-in ‘cây phượng cô đơn’ ở TP.HCM. Video: Đình Tuyến

Đam mê chụp ảnh và ghi lại những khoảnh khắc thiên nhiên đẹp, anh Phùng Minh Long, một du khách từ Hà Nội đã dành thời gian để ghé thăm cây phượng trong chuyến công tác TP.HCM. Để tránh đông đúc và nắng nóng, anh Long xuất phát từ Gò Vấp lúc 4h sáng.

“Khoảng 6h mình tìm được tới cây phượng cô đơn. Từ xa, cây phượng nở đỏ, rực rỡ giữa không gian xanh mướt xung quanh. Khung cảnh bình yên, dân dã vô cùng”, anh Long cho hay. Điều bất ngờ dù mới 6h sáng, hàng chục vị khách đã có mặt để check-in với cây phượng này.

phượng cô đơn
Cây phượng nở hoa rực rỡ, nằm giữa cánh đồng rau xanh mướt trở thành bối cảnh chụp ảnh thu hút nhiều người. Ảnh: Phùng Minh Long
phượng cô đơn
Từ sáng sớm rất đông người dân và du khách đã tìm tới cây phượng để chụp ảnh. Ảnh: Phùng Minh Long

Anh Long có gặp gỡ bà Hương (48 tuổi), chủ nhân cây phượng. Gia đình bà Hương đã đến đây thuê đất trồng rau và trồng cây phượng lấy bóng mát được 8 năm.

“Bà Hương cho tôi biết, cây phượng này nở hoa được 4 năm qua nhưng năm nay bất ngờ thu hút mọi người. Bà Hương là người nông dân chân chất, vui vẻ, niềm nở lắm. Bà không thu khoản phí nào chỉ nhắc nhở mọi người giữ vệ sinh, không bẻ cành, ngắt hoa”, anh Long kể. 

Tuy nhiên, anh Long khá tiếc nuối khi chứng kiến một nhóm du khách bẻ cành hoa để làm phụ kiện chụp ảnh. “Ban đầu, khi thấy nhóm khách vịn cành tôi cũng có nhắc mọi người cố gắng giữ gìn, không làm gãy cành. Thế nhưng, khi tôi rời ra xa chụp ảnh thì thấy một người bẻ cành hoa. Thực sự tôi cảm thấy tiếc nuối và hơi buồn với ý thức của họ”, anh Long chia sẻ.

phượng cô đơn
Nhóm khách vịn, kéo cành để chụp ảnh. Ảnh: Phùng Minh Long
Sequence 02.00_01_13_16.Still004.jpg
Một người bẻ cành phượng đang nở hoa rực rỡ để chụp ảnh. Ảnh: Phùng Minh Long

Mỗi ngày, cây phượng đón hàng chục lượt khách đến chụp ảnh, đông nhất vào sáng sớm và chiều tà. Đầu tháng 5 là thời điểm phượng nở rộ nhất. Bối cảnh này phù hợp với những bộ ảnh áo dài – nón lá, hoặc đồng phục học sinh, mang cặp sách, đi xe đạp để gợi nhớ thời học sinh.

“Khung cảnh này rất đẹp, bình yên và thời gian hoa nở rộ không kéo dài nên tôi hy vọng mỗi vị khách đều giữ gìn vệ sinh, có ý thức bảo vệ cây phượng đẹp mắt này”, anh Long chia sẻ.