Đọc bài viết “Chồng và bạn thân gian díu, tôi đau đớn tột cùng nhưng quyết không ly hôn”, tôi cảm thấy thật khâm phục sức chịu đựng của người vợ. Tôi cũng đang rơi vào cảnh ê chề bị chồng phản bội. Nhưng ngay sau khi phát hiện mình bị cắm sừng và vạch trần tất cả, tôi đã yêu cầu ly hôn.

Thế nhưng, chồng tôi lại không muốn. Tôi đã chọn từ bỏ để anh ta và nhân tình được hạnh phúc, nhưng anh ta nhất định không chịu. 

Tôi nói rằng, sau khi ly hôn, tôi sẽ nuôi 2 con để anh ta thoải mái xây dựng tổ ấm hạnh phúc mới với người tình của mình. Chồng tôi không đồng ý, thậm chí anh ta còn quỳ xuống xin tôi tha thứ, thề thốt sẽ cắt đứt hoàn toàn với người tình và toàn tâm toàn ý với gia đình.

Nghĩ đến các con thiệt thòi, tôi từng mủi lòng muốn cố gắng tiếp. Nhưng ngay khi tôi xuôi xuôi một chút, chưa phải là tha thứ, anh ta lại tiếp tục gặp gỡ người phụ nữ kia. Ngoài mặt anh ta đối xử rất tốt với tôi và các con, nhưng sau lưng vẫn bí mật dập dìu với kẻ thứ 3.

anh minh hoa.jpg
Ảnh minh họa: PX

Lần này tôi không còn sức mà chịu đựng nữa, cũng chẳng buồn đánh ghen. Tôi lặng lẽ ghi lại bằng chứng và viết sẵn đơn ly hôn yêu cầu chồng ký. Chồng tôi bàng hoàng nhưng vẫn tiếp tục bài cũ, không đồng ý chia tay. Anh ta nói người phụ nữ bên ngoài chỉ là chút “gia vị” cho cuộc sống và anh ta không muốn mất gia đình.

Thấy tôi dứt khoát đòi chia tay, anh ta đem các con ra uy hiếp, rằng anh ta sẽ không cho tôi mang con theo. Rằng tôi thu nhập thấp, sức khỏe lại không tốt, đương nhiên tòa sẽ giao con cho anh ta nuôi dưỡng. Còn nếu tôi giành được quyền nuôi một trong 2 đứa con, anh ta sẽ không chu cấp đồng nào…

Càng nghe tôi càng căm hận anh ta hơn, nhưng những gì anh ta nói cũng khiến tôi phải suy nghĩ và lo lắng. Thậm chí, tôi còn đi gặp nhân tình của anh ta để “tác thành” cho họ, đổi lại là đề nghị cô ta giúp tôi ly hôn thuận lợi. Nhưng điều tôi không ngờ nhất là chính cô ta cũng là một kẻ lập dị không kém.

Cô nhân tình trẻ đẹp của chồng tôi thực sự chỉ thích làm người thứ ba, được chu cấp và không ràng buộc. Cô ta mặt dày nói bản thân chẳng cần danh phận, cũng không có ý định lấy người đã có gia đình nên tôi thích làm gì thì làm.

Tôi điếng người, không biết phải làm sao. Tại sao cô ta có thể bình thản chia sẻ người đàn ông của mình với một người phụ nữ khác? Nếu tôi đơn phương ly hôn mà chồng không đồng thuận thương lượng, việc ra tòa có thể sẽ rất bất lợi với tôi.

co gai.jpg
Ảnh minh họa: PX

Chồng tôi vẫn đang trơ tráo xoa dịu và lấy lòng tôi. Anh ta liên tục mua quà cáp, vào bếp nấu ăn, tỏ ra chiều chuộng tôi và các con hết mực. Anh ta còn về nhà bố mẹ đẻ tôi xin lỗi và nhờ họ can thiệp giúp đỡ khiến bố mẹ tôi nhẹ dạ vun vào.

Tuy anh ta tỏ ra thành khẩn, song những gì đã xảy ra trước đó khiến tôi không thể rộng lòng được nữa. Sự tin tưởng đã mất khiến tôi chán ghét anh ta hoàn toàn nhưng nhìn các con vui vẻ bên bố, lòng tôi lại trĩu nặng. Tôi nên làm sao để thoát khỏi cuộc sống bế tắc này, xin mọi người cho tôi lời khuyên?

Độc giả giấu tên