‘1001 sắc thái’ hài hước của dàn linh vật mèo đón Tết Quý Mão 2023 khắp Việt Nam

'1001 sắc thái' hài hước của dàn linh vật mèo đón Tết Quý Mão 2023 khắp Việt Nam

Ngay khi mới xuất hiện, cặp mèo lực lưỡng với tạo hình cánh tay vạm vỡ giơ lên cao, mắt đeo kính ở Bến Tre đã thu hút nhiều sự chú ý. Cặp mèo này cao 1,8m, được tạo tác bằng bê tông trong hơn một tuần. Anh Phan Văn Thông, tác giả của linh vật mèo Bến Tre cho biết, cặp mèo được đặt ở Cồn Phụng, địa điểm đầu tiên của địa phận tỉnh Bến Tre. Chúng được thiết kế theo tiêu chí độc đáo, khỏe mạnh, tạo tiếng cười cho du khách (Ảnh: Yêu Bến Tre).

Được trưng bày tại công viên Tam Giác, thuộc bãi Trước (Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu), linh vật mèo Vũng Tàu thu hút sự chú ý của người dân địa phương bởi diện mạo hài hước. Ngoài cặp mèo lớn, khu vực này còn được bài trí nhiều tượng mèo với hình dáng, màu sắc khác nhau (Ảnh: Yêu Vũng Tàu).
Linh vật mèo Đà Lạt được đặt tại vòng xoay chợ Đà Lạt, gần hồ Xuân Hương gây ấn tượng với thần thái sang chảnh, quý phái. Nhiều người nhận xét cặp mèo này có tạo hình giống mèo Tom trong một trò chơi điện tử dành cho trẻ em (Ảnh: Thúy Hà).
Linh vật mèo Tiền Giang được tạo hình từ rơm, rạ với hình dáng và biểu cảm khá khó hiểu. Gương mặt của nó được nhận xét không hề giống mèo. Hiện linh vật này được đặt tại cổng chào gần chợ văn hóa thị trấn Vĩnh Bình, tỉnh Tiền Giang (Ảnh: Thành Chinh Nguyễn).
Được đặt tại khuôn viên một điểm du lịch thuộc xã Tiên Trang, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, bức tượng linh vật mèo này cũng gây tranh cãi vì tạo hình lạ. Nhiều người còn nhận xét, nếu nhìn từ sau, tạo hình của con mèo trông như lợn quay. Tuy nhiên, vì chỉ nằm trong khuôn viên nội bộ của một doanh nghiệp trên địa bàn nên linh vật này không mang tính biểu tượng (Ảnh: Thanh Tung).
Xuất hiện muộn hơn so với nhiều linh vật mèo của các tỉnh thành khác song linh vật mèo ở Hà Nội cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều vì tạo hình nửa chuột, nửa thỏ. Mô hình này hiện được đặt ngay tại cổng vào Công viên Thống Nhất, phía đường Trần Nhân Tông, có chiều cao khoảng 2m, dài 3m, làm từ dây thừng  và có gắn đèn chiếu sáng (Ảnh: Kim Nhung).
Linh vật mèo Đà Nẵng có kích thước khá lớn cùng hình tượng uy nghiêm, đẹp mắt với tông màu chủ đạo là vàng và trắng. Tuy nhiên, tạo hình của con vật này được nhận xét là hơi buồn vì đôi mắt suy tư, hướng nhìn xa xăm (Ảnh: Đà Nẵng).
Bên cạnh những mô hình linh vật mèo có tạo hình, biểu cảm hài hước, dân mạng còn phát hiện ra một số linh vật mèo đẹp, ấn tượng trước thềm năm mới đang đến gần. Trong hình là “gia đình” mèo sum vầy gồm 9 con mèo (mèo bố, mèo mẹ và 7 mèo con) được lắp đặt tại Quảng trường Hòa Bình (thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) (Ảnh: Hòa Bình).
Linh vật mèo Bình Định được đánh giá đẹp và ấn tượng nhất, gồm 9 con mèo bố, mèo mẹ và 7 mèo con được tạo hình sinh động, đang vui đùa bên nhau, thể hiện hình ảnh một gia đình hạnh phúc, gắn kết (Ảnh: Quy Nhơn Media).


Source link: https://vietnamnet.vn/dan-linh-vat-meo-don-tet-quy-mao-2023-khap-ca-nuoc-2101216.html

Xem thêm:   Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư tổ chức gặp mặt nhân ngày truyền thống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *