Thái Lan và nhiều quốc gia áp dụng phí du lịch khách nước ngoài từ năm 2023

Thái Lan và nhiều quốc gia áp dụng phí du lịch khách nước ngoài từ năm 2023

Thái Lan bắt đầu thu phí du lịch từ tháng 6

Theo thông tin từ Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, quốc gia này sẽ áp dụng chính sách thu phí nhập cảnh cho khách du lịch quốc tế bắt đầu từ tháng 6 năm nay. Phụ thu này sẽ có giá trị là 150 baht (tương đương khoảng 100.000 đồng) và 300 baht (tương đương khoảng 200.000 đồng) tùy thuộc vào phương tiện di chuyển của du khách. Tuy nhiên, mức phí này không áp dụng đối với khách du lịch chỉ lưu tại Thái Lan trong một ngày.

Bảo hiểm du lịch cho khách nước ngoài

Từ tháng 6, Thái Lan cũng sẽ cung cấp bảo hiểm du lịch cho khách du lịch nước ngoài khi áp dụng chính sách thu phí du lịch. Tuy nhiên, những người nắm giữ hộ chiếu ngoại giao hoặc công vụ, người có giấy phép làm việc tại Thái Lan, trẻ em dưới hai tuổi, hành khách quá cảnh và những trường hợp được Ủy ban Du lịch Quốc gia phân loại sẽ không phải trả bất kỳ khoản phí nào.

Cố gắng phát triển điểm tham quan du lịch

Các nhà chức trách Thái Lan đã đề xuất thu phí du lịch đối với khách du lịch nước ngoài từ lâu, nhưng việc áp dụng bị trì hoãn do đại dịch Covid-19. Một phần thu phí này sẽ được sử dụng để phát triển các điểm tham quan du lịch địa phương. Năm 2022, chính phủ cũng cho biết phí du lịch sẽ được tính vào giá vé máy bay, nhưng phương thức nhập cảnh bằng đường bộ vẫn chưa được xác định.

Xem thêm:   Vịt nướng không xương hình đàn tỳ bà độc lạ, khách xếp hàng dài chờ mua ở Thủ đô

Các quốc gia khác thu phí du lịch

Ngoài Thái Lan, nhiều quốc gia khác cũng áp dụng chính sách thu phí du lịch đối với khách du lịch quốc tế. Tây Ban Nha sẽ tăng thuế du lịch trong hai năm 2023 và 2024. Các thành phố Barcelona và Valencia của Tây Ban Nha sẽ áp dụng thuế du lịch cho du khách lưu trú. Venice ở Ý cũng sẽ thu phí du lịch từ mùa hè năm 2023. Trong khối Liên minh châu Âu (EU), những công dân không thuộc khối EU cần phải điền vào đơn đăng ký thị thực và trả một khoản phí để vào khu vực này. Các quốc gia khác như Áo, Bỉ, Bhutan, Bulgaria, các đảo Caribbean, Croatia, Cộng hòa Séc, Đức, Hy Lạp, Hungary, Indonesia, Nhật Bản và Malaysia cũng áp dụng các mức phí du lịch cho du khách nước ngoài.

(Vui lòng nhấp vào đường dẫn để tham khảo chi tiết: Tin Nóng Trong Ngày)

Nguồn: VietnamNet

Thái Lan