Những thiết kế phòng ngủ dự kiến trở thành xu hướng năm 2023

Những thiết kế phòng ngủ dự kiến trở thành xu hướng năm 2023

Mặc dù phòng ngủ được coi là nơi ít được làm mới trong ngôi nhà của chúng ta, nhưng bạn cũng đừng bỏ quên chúng để có được một phòng ngủ đẹp cho năm 2023 sắp tới.

Dưới đây là những ý tưởng được một số nhà thiết kế và chuyên gia nội thất dự đoán về xu hướng thiết kế phòng ngủ cho năm tới.

1. Tông màu đất ấm áp

nhung thiet ke phong ngu du kien tro thanh xu huong nam 2023 hinh anh 1

Betsy Smith, chuyên gia tư vấn màu sắc cho Graphenstone nói rằng vào năm 2023, các phòng ngủ sẽ trông ấm lên. Ông cũng chia sẻ “Chúng ta sẽ thấy nhiều sắc thái đất với chất lượng dễ chịu ấm áp, như đất sét ấm áp và san hô, cũng như xếp lớp trong các sắc thái đậm hơn của hổ phách và mận. Điều này tạo thêm chiều sâu và nét chấm phá của san hô tạo thêm nét hiện đại”.

2. Nhấn mạnh vào thiết kế chiếu sáng

nhung thiet ke phong ngu du kien tro thanh xu huong nam 2023 hinh anh 2

Ngoài màu sắc trên tường, Smith nói rằng vào năm 2023, ánh sáng cũng sẽ được sử dụng để nhấn mạnh sự ấm áp. “Hãy chắc chắn rằng bạn nghĩ về ánh sáng, vì nó rất quan trọng trong phòng ngủ. “Bóng đèn dây tóc ấm làm nổi bật sắc đỏ sau khi trời tối và bao trùm phòng ngủ bằng ánh sáng ấm áp”, ông nói.

Gena Kirk, phó chủ tịch thiết kế công ty tại KB Home, cũng đồng ý. Cô ấy cho rằng “Thêm nhiều loại ánh sáng, từ ánh sáng trên cao đến ánh sáng treo trên tủ đầu giường, sẽ cho phép bạn dễ dàng điều chỉnh cách bạn đang sử dụng không gian”.

3. Đèn và tấm phủ ánh sáng

nhung thiet ke phong ngu du kien tro thanh xu huong nam 2023 hinh anh 3

Charlie Dumais, một nghệ nhân gốm sứ tại xưởng thiết kế Dumais Made, nói rằng năm 2023 sẽ mang lại nhiều biểu hiện hơn trong các chi tiết tạo điểm nhấn nhỏ hơn trong phòng ngủ của chúng ta, chẳng hạn như chụp đèn. Dumas nói với chúng tôi: “Với đèn phòng ngủ của chúng tôi, chúng tôi dự đoán sẽ nhìn thấy nhiều màu sắc bão hòa hơn, bóng hơn so với lớp hoàn thiện mờ và các sắc thái phức tạp hơn.

Xem thêm:   Mách nhỏ bí quyết chọn tủ bếp 'chuẩn không cần chỉnh' cho mọi gia đình

4. Những nâng cấp nhỏ siêu sang trọng

nhung thiet ke phong ngu du kien tro thanh xu huong nam 2023 hinh anh 4

Kirk cũng dự đoán rằng trong năm tới, mọi người sẽ nâng cấp những chi tiết nhỏ trong phòng ngủ của mình với mục tiêu tạo ra một không gian sang trọng hơn.

Kirk nói “Hơn bao giờ hết, điều quan trọng là chúng ta phải có những không gian nghỉ ngơi, chẳng hạn như phòng ngủ, phù hợp với nhu cầu thư giãn và tĩnh tâm riêng của chúng ta. Điều này có nghĩa là một điều gì đó khác biệt đối với mọi người, cho dù đó là đầu tư vào nhiều không gian hoặc tổ chức tủ quần áo hơn, một món đồ xa xỉ như ga trải giường mới hay bổ sung công nghệ thông minh để giúp cuộc sống dễ dàng hơn, như bóng râm tự động hoặc hệ thống chiếu sáng từ xa. Xu hướng là tập trung vào những gì bạn cần”.

5. Công dụng thú vị của sơn và màu

nhung thiet ke phong ngu du kien tro thanh xu huong nam 2023 hinh anh 5

Smith cho biết rằng vào năm 2023, chúng ta sẽ thấy người trang trí sử dụng sơn theo những cách thú vị để xác định các khu vực, chẳng hạn như sơn làm đầu giường có thể thay đổi theo mùa. Cô ấy nói: “Mọi người đang tìm kiếm sự điềm tĩnh và tĩnh lặng vốn có, đặc biệt là trong phòng ngủ. Sơn sẽ là công cụ làm điều này một cách tự nhiên”.

Nhà thiết kế Anastasia Casey cũng dự đoán cách sử dụng màu sắc mà chúng ta chưa từng thấy trước đây. Casey chia sẻ: “Màu nhiều lớp, bão hòa và đơn sắc sẽ rất lớn, hãy nghĩ đến 8 sắc thái ô liu, tất cả đều hơi khác nhau một chút”.

Cristina Lehman của C. Lehman Home cũng đồng ý, lưu ý rằng tất cả những lựa chọn này sẽ dẫn đến sự thay đổi trong không gian phòng ngủ. “Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ bắt đầu thấy những màu sắc u ám hơn trong phòng ngủ. Mọi người sẽ sẵn sàng thử sơn tường tối hơn, giường ngủ tối hơn hoặc rèm cửa tối hơn”

6. Mua hàng chất lượng

nhung thiet ke phong ngu du kien tro thanh xu huong nam 2023 hinh anh 6

Kristina Phillips của Kristina Phillips Interior Design cho biết: “Trong vài năm qua, mọi người đã quá tập trung vào việc làm ấm phòng ngủ của họ, đến nỗi phần lớn những thứ được mua là nhất thời và không nhất thiết phải được sản xuất một cách chất lượng. Tôi tin rằng năm 2023 sẽ là cơ hội để thực hiện một cách tiếp cận chọn lọc hơn đối với giao diện tổng thể của phòng ngủ”.

Xem thêm:   Bí quyết mặc ít áo mà vẫn ấm trong ngày đại hàn

Khi nói đến chất lượng so với số lượng, các nhà thiết kế luôn chọn cách trang trí chất lượng cao, chu đáo. Phillips nói rằng khi nói đến cách mọi người thực hiện điều này, tất cả sẽ bắt nguồn từ việc tìm cảm hứng.

Cô nói: “Những món đồ độc đáo, dù lớn hay nhỏ, được lấy cảm hứng từ khách sạn yêu thích hoặc thời gian lưu trú trên Airbnb sẽ được ưu tiên. Hãy tô điểm cho bức tường bằng những bức ảnh từ chuyến đi gần đây tới Hy Lạp mà cuối cùng bạn đã đóng khung đúng cách. Lấy cảm hứng từ bảng màu để chọn một tấm thảm hoặc khăn trải giường để căn phòng có cảm giác tươi mới”.

7. Bộ ga trải giường có hoa văn đẹp mắt

nhung thiet ke phong ngu du kien tro thanh xu huong nam 2023 hinh anh 7

Chăn ga gối khách sạn màu trắng, sắc nét là lựa chọn phổ biến trong vài năm qua, nhưng nhóm nghiên cứu tại Cozy Earth cho biết điều đó đang thay đổi.

“Khi nói đến xu hướng thiết kế trong phòng ngủ, một điều mà chúng tôi đã thấy nhiều là ga trải giường có họa tiết hoa và sọc. Chúng tôi rất hào hứng khi kết hợp các thiết kế trung tính vượt thời gian của mình với họa tiết hoa và sọc. Chúng tôi muốn gắn bó với xu hướng này. Bảng màu trung tính cho phép khách hàng của chúng tôi thay đổi những món đồ nhỏ hơn như ga và gối để bắt kịp xu hướng.”

8. Vỏ sò và các cạnh cong

nhung thiet ke phong ngu du kien tro thanh xu huong nam 2023 hinh anh 8

Trong khi các đường cong và viền vỏ sò ngày càng được đưa vào nhiều ngôi nhà, Casey nói cô ấy nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy điều này nhiều hơn nữa trong năm tới nhưng sẽ có một chút thay đổi.

Casey cho biết: “Nội thất sẽ tiếp tục tập trung vào các đường cong và chi tiết vỏ sò, nhưng ở quy mô lớn hơn so với những gì chúng ta đã thấy vào năm 2022. Tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy nhiều hơn thế nữa trong tương lai”.

9. Điểm nhấn nền

nhung thiet ke phong ngu du kien tro thanh xu huong nam 2023 hinh anh 9

Một số nhà thiết kế lưu ý rằng năm 2023 cũng sẽ có sự xuất hiện của nhiều hình nền hơn, nhưng có thể với liều lượng nhỏ hơn hoặc theo những cách thú vị. “Năm tới sẽ là tất cả về giấy dán tường”, Phillips nói, “Sử dụng những bức tranh tường đẹp mắt và các mẫu thú vị để tạo ra một căn phòng có hình ảnh thú vị”.

Xem thêm:   4 ý tưởng trang hoàng, làm mới không gian sống mà không quá tốn tiền

Kirk cho rằng “Chúng tôi cũng thấy các mẫu hình nền và bản in đang trở nên phổ biến. Hãy cân nhắc thêm một bức tường tạo điểm nhấn với hoa văn đậm màu sắc trung tính để tạo ra sự khác biệt và cá tính mà không lấn át không gian”.

10. Cửa sổ

nhung thiet ke phong ngu du kien tro thanh xu huong nam 2023 hinh anh 10

Davina Ogilvie, người sáng lập công ty xử lý cửa sổ theo yêu cầu Wovn Home, cho rằng khi nói đến việc xử lý cửa sổ phòng ngủ vào năm 2023, chúng ta sẽ chứng kiến ​​sự gia tăng của các chi tiết trang trí và góc cạnh thú vị, đặc biệt là cách thể hiện cá tính trong một không gian vốn đã cá nhân.

Ogilvie cho biết: “Vào năm 2023, tôi mong đợi sẽ thấy nhiều chi tiết trang trí hơn trên các phương pháp xử lý cửa sổ phòng ngủ, từ trang trí diềm trên các cạnh hàng đầu xếp nếp cho đến rèm roman viền hình vỏ sò và phào chỉ hình quả trám”.

11. Hài hòa trong không gian

nhung thiet ke phong ngu du kien tro thanh xu huong nam 2023 hinh anh 11

Sam Struck của StruckSured Interiors tin rằng xu hướng hiện tại đang hướng tới những không gian êm dịu sẽ tiếp tục được đưa vào phòng ngủ trong năm tới. “Màu sắc và kết cấu hữu cơ hiện đại vẫn còn rất nhiều ‘in’ và mang lại sự yên bình và hài hòa cho một không gian”, ông chia sẻ.

Alex McBride, giám đốc chương trình thiết kế tại Vacasa, cũng đồng ý. Cô ấy nói: “Tôi nghĩ rằng thẩm mỹ hữu cơ tự nhiên, hướng đến thiên nhiên trong phòng ngủ sẽ tiếp tục phát triển vào năm 2023. Chúng tôi thấy điều này trong sự phổ biến của các thương hiệu như Jenni Kayne Home, The Citizenry và Parachute. Vì tầm quan trọng về sức khỏe tăng cường trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nên nhu cầu về một không gian thư giãn và yên tĩnh để thư giãn cũng tăng theo”.

Theo VOV


Source link: https://vietnamnet.vn/nhung-thiet-ke-phong-ngu-du-kien-tro-thanh-xu-huong-nam-2023-2089537.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

WP2Social Auto Publish Powered By : XYZScripts.com