Văn Khấn Quan Lớn Tuần Tranh: Tìm Hiểu Về Lễ Hội và Văn Khấn Đầy Đủ, Chính Xác Nhất

0

Bạn có biết về Quan Lớn Tuần Tranh là ai không? Bạn từng nghe về lễ hội tuần tranh không? Và bạn muốn biết nên đọc bài văn khấn nào trong lễ hội này để đạt được hiệu quả tốt nhất? Nếu câu trả lời là “có”, thì hãy cùng tìm hiểu trong bài chia sẻ dưới đây từ “Phong Thủy 69” để có được những thông tin chính xác nhất.

Quan Lớn Tuần Tranh

Quan Lớn Tuần Tranh: Ai Là Quan Lớn Tuần Tranh và Được Thờ Cúng Ở Đâu?

Quan Lớn Tuần Tranh là ai?

Theo truyền thuyết dân gian, Quan Lớn Tuần Tranh là con trai của Vua Cha Bát Hải Đồng Đình. Ông là con thứ 5 trong Ngũ Vị Tôn Quan của Thiên giới. Ngọc Hoàng đã trao quyền cho Quan Lớn Tuần Tranh cai quản địa binh và giúp đỡ hạ giới vượt qua những khó khăn.

Trong một thời vua hùng, ông được Ngọc Hoàng giáng xuống trần gian và sống trong một gia đình ở thành phố Hải Dương. Ở hạ giới, ông là một vị tướng tài ba, chỉ huy quân đội thuỷ bộ và bảo vệ miền duyên hải sông Tranh. Vì thành tựu lớn của mình, Quan Lớn Tuần Tranh được phong hầu.

Tuy nhiên, ông đã phải lòng một phụ nữ, nhưng không may phụ nữ này lại là vợ lẻ của quan huyện. Ông bị vu oan và bị bắt giam. Để chứng tỏ sự trong sạch của mình, ông đã nhảy xuống sông Kỳ Cùng tại Lạng Sơn để tỏ minh oan. Sau đó, ông trở thành một đôi rắn được vợ chồng già nuôi như con. Cuối cùng, vợ chồng già đã thả ông xuống sông Tranh.

Quan Lớn Tuần Tranh được thờ cúng ở đâu?

Sau này, người dân coi ông như một vị thần sông và xây dựng một đền để thờ cúng ông. Hiện nay, đền thờ Quan Lớn Tuần Tranh nằm tại xã Đồng Tâm, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.

Muốn có đủ cá để đánh bắt trên sông Tranh, người dân thuyền bè phải đến đền thắp hương và cầu xin ông. Người dân trong khu vực cũng đến đền thờ và cầu xin ông để nhờ công danh, tài lộc và bình an.

Theo truyền thuyết, sau khi Quan Lớn Tuần Tranh yêu một nàng hầu của quan phủ, ông đã bị quan phủ kiện lên Diêm Vương và bị xử phạt. Từ đó, đền thờ Quan Lớn Tuần Tranh không còn được coi là linh thiêng như trước. Tuy nhiên, người dân vẫn tổ chức lễ hội và thắp hương để tưởng nhớ công lao của ông.

Quan Lớn Tuần Tranh

Văn Khấn Quan Lớn Tuần Tranh Đầy Đủ

Dưới đây là bài văn khấn Quan Lớn Tuần Tranh đầy đủ để người thờ cúng có thể tuân thủ khi đến đền thờ:

Khấn Nam mô a di đà Phật (3 lần)Con lạy chín phương trời, con lạy mười phương đất, con lạy chư phật mười phương.Con lạy toàn thể chư phật, chư tiên, chư thánh.Con lạy Quan Lớn Tuần Tranh tối linh.Đệ tử con là: (nêu tên đầy đủ của mình)Ngụ tại: (địa chỉ sinh sống của bạn).Hôm nay là ngày (ngày mà bạn đến đền cầu, ngày âm và ngày dương). Chúng con đã đến đây mang theo chút hương hoa, oản quả, lễ mặn hoặc chay (tùy theo lễ nào bạn chọn) để dâng lên các chư tiên, chư thánh. Chúng con xin cảm tạ các ngài đã phù hộ, độ trì cho chúng con suốt thời gian qua. Nhờ sự trợ giúp, chúng con đã vượt qua khó khăn và công việc đã trôi chảy, trọn vẹn. Chúng con xin tỏ lòng biết ơn tới các ngài...Hôm nay, chúng con đã đến đây với lòng thành kính, xin các ngài phù hộ, độ trì cho chúng con trong các công việc sau: (nêu rõ từng điều mà bạn muốn cầu).Cuối cùng, thay mặt gia đình chúng con, con xin đa tạ Quan Lớn Tuần Tranh tối linh và toàn thể các chư tiên, chư thánh.Khấn lại: Nam mô a di đà Phật (3 lần).

Lễ Hội Tuần Tranh: Khi Nào Tổ Chức?

Để tưởng nhớ Quan Lớn Tuần Tranh, lễ hội đền quan lớn tuần tranh được tổ chức hàng năm từ ngày mùng 10 đến ngày 20 tháng 2 âm lịch. Hội chính diễn ra vào ngày 14 tháng 2 (cùng là ngày sinh của Quan Lớn Tuần Tranh). Người dân trong và ngoài khu vực đến đây để dâng hương và cầu xin tài lộc, bình an.

Lễ hội tại đây diễn ra rất sôi động với các hoạt động như dâng hương, lễ bái, hầu đồng, xin thẻ, xin bùa và chữa bệnh tâm linh.

Đến đây, chúng tôi đã chia sẻ đến bạn về Quan Lớn Tuần Tranh và bài văn khấn đầy đủ, chính xác nhất. Hãy đến tham gia lễ hội hoặc đến đền thờ trong những dịp khác để thắp hương, cầu may mắn và bình an cho gia đình và người thân của bạn.

Nếu bạn cần tư vấn thêm về phong thủy và các vấn đề liên quan, hãy tham khảo trang web Phong Thủy 69 – nơi có đầy đủ thông tin hữu ích về phong thủy và tử vi.

FAQs

T: Quan Lớn Tuần Tranh là ai?
A: Quan Lớn Tuần Tranh là con trai của Vua Cha Bát Hải Đồng Đình và là một vị thần sông được thờ cúng để nhờ công danh, tài lộc và bình an.

T: Lễ hội tuần tranh được tổ chức khi nào?
A: Lễ hội tuần tranh tổ chức hàng năm từ ngày mùng 10 đến ngày 20 tháng 2 âm lịch, với ngày chính là ngày 14 tháng 2 – ngày sinh của Quan Lớn Tuần Tranh.

T: Làm thế nào để đọc văn khấn Quan Lớn Tuần Tranh đúng cách?
A: Trên đây là bài văn khấn đầy đủ và chính xác nhất để bạn có thể tuân thủ khi đến đền thờ Quan Lớn Tuần Tranh.

© 2023, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Leave A Reply