Đi Chùa Khấn Như Thế Nào? Bí Quyết Khấn Đi Đền Đặc Biệt

0

Chào các bạn độc giả thân yêu, hôm nay Phong Thủy 69 xin chia sẻ với bạn một bí quyết đặc biệt khi đi lễ chùa khấn như thế nào. Theo phong tục cổ truyền, đi lễ chùa không chỉ đơn thuần là việc tôn kính Phật, mà còn là cơ hội để cầu mong sự bình an, tài lộc và giải hạn cho mình và gia đình. Hãy cùng Phong Thủy 69 khám phá thêm về bí quyết này nhé!

Lên Chùa Nên Cầu Gì?

Khi lên chùa, chúng ta nên lấy lòng thành kính, sám hối trước những lỗi lầm, cầu mong có cơ hội để sửa chữa, hoàn trả sai trái và làm việc thiện lành giúp đời. Tốt nhất là chúng ta nên cầu nguyện cho quốc thái dân an, sức khỏe, tâm hồn luôn sáng và thiện lành, khởi tâm cầu đạo, giác ngộ và kính tin Phật pháp. Sau đó, hãy hướng công đức cho những người đã khuất và các chúng sinh siêu thoát.

Đầu năm, các chùa thường tổ chức cầu an cho gia đình. Khi đi lễ chùa, chúng ta nên cầu mong gia đình được bình an, công việc hanh thông, phúc thiện và sức khỏe cho mình và người thân. Hãy nhớ rằng, tùy sở nguyện mà cầu, nhưng đừng cầu quá tham mà không được.

Còn vào các ngày rằm, mồng 1 và các dịp lễ tết, chúng ta nên đến chùa với tâm thành kính, cầu khấn xin chư Phật, chư Bồ Tát và các hiền thánh hộ độ. Cầu mong có thiện duyên, may mắn, mạnh khoẻ, sống lâu, tai qua, nạn khỏi, hạn ách tiêu trừ, gia đình hoà thuận, hạnh phúc an khang, thế giới hoà bình, văn minh xã hội và chúng sinh an lạc. Đồng thời, hãy hướng công đức cho người thân đã khuất và các chúng sinh ở “thế giới bên kia” được siêu sinh tịnh độ.

Đi Lễ Chùa Không Nên Cầu Gì?

Chúng ta không nên cầu xin tiền bạc, công danh hay vật chất khi đi chùa. Vì Phật không ban phúc vật chất và không gieo họa. Tất cả đều phản ánh theo luật nhân quả. Nếu chúng ta có quả phúc chín, thì sẽ gặt về.

Hãy nhớ rằng, đạo Phật là nhân sinh và không giống với các đạo khác. Nếu không có năng lực của mình, thì trợ độ từ tâm linh cũng không thể giúp được chúng ta. Ví dụ, nếu cầu cho con thi đỗ đại học, chúng ta nên nhìn vào khả năng của con, hướng dẫn con theo đúng hướng để đạt kết quả. Đừng mong muốn tất cả được giúp đỡ mà không có nỗ lực của chính mình.

Khi đi lễ chùa, chúng ta nên khấn nôm na cầu theo tâm nghĩ của mình. Không nên lễ dài dòng, vì đó không phải là cách lễ của đạo Phật. Chúng ta nên tuân thủ tâm linh và truyền thống đạo Phật.

Vào Chùa Lễ Ban Nào Trước?

Một điều quan trọng khi đi lễ chùa là tuân thủ thứ tự lễ ban. Đầu tiên, chúng ta nên lễ ban Tam Bảo (Phật, Dạy, Tăng). Sau đó, lễ ban Đại Thế Chú (Chú đại bi). Cuối cùng, chúng ta có thể lễ ban các thần linh khác.

Đó là một số bí quyết khi đi lễ chùa khấn như thế nào. Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có một trải nghiệm tốt hơn khi lên chùa. Và đừng quên, hãy ghé thăm trang web của Phong Thủy 69 để tìm hiểu thêm về phong thủy và vật phẩm thờ cúng phù hợp nhé!

Xin vui lòng ghé thăm Phong Thủy 69 để biết thêm thông tin chi tiết!

© 2023, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Leave A Reply