Tướng mắt phụ nữ: Dấu hiệu và ý nghĩa

0

Nhân tướng học cho rằng, đôi mắt có thể thể hiện nhiều khía cạnh của phụ nữ như tính cách, vận mệnh và đường tình duyên. Từng đặc điểm về hình dáng của từng đôi mắt có thể đại diện cho sự may mắn hay xui xẻo của người sở hữu. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tướng mắt phụ nữ và ý nghĩa của chúng.

Xem tướng mắt phụ nữ cho thấy điều gì

Trong nhân tướng học, đôi mắt có thể cho thấy phần nào về tình cảm, đời sống nội tâm, năng lực, tính cách, sức khỏe, công danh và tình duyên của người phụ nữ.

Nhìn ánh mắt đoán tình cảm, đời sống nội tâm

Ánh mắt của một người có thể tiết lộ rất nhiều về tính cách và đời sống nội tâm của họ. Dù người đó cố tình che giấu suy nghĩ, nhưng chúng vẫn có thể hiện rõ ràng qua ánh mắt.

  • Ánh mắt vô hồn: Phụ nữ có ánh mắt vô hồn thường thiếu tính cách tích cực, không có tinh thần và ít tập trung trong công việc nên khó có được sự ủng hộ của những người xung quanh.
  • Ánh mắt có thần thái: Phần lớn người sở hữu đôi mắt có thần thái đều rất thông minh, nhiệt huyết và cố gắng hết mình để đạt được mong muốn cũng như khẳng định giá trị bản thân.
  • Ánh mắt láo liên: Phụ nữ hay nhìn ngang nhìn dọc khi giao tiếp thường là người có thái độ không thành khẩn và thiếu sự trung thực. Đôi khi, họ đang muốn lợi dụng người khác nhằm mục đích trục lợi cho bản nhân. Chính vì vậy, những người phụ nữ có đôi mắt láo liên không nhận được sự tin tưởng của mọi người xung quanh.

Xem năng lực qua tướng mắt phụ nữ

Không chỉ thể hiện đời sống nội tâm, đôi mắt cũng phần nào cho thấy được năng lực và sự thông minh của một người phụ nữ.

  • Phụ nữ sở hữu đôi mắt sắc bén và dài thường thông minh và có khả năng làm việc tốt. Người mắt sáng thường có năng lực lãnh đạo và dẫn dắt những người khác trong công việc.

Sức khỏe

Đôi mắt không chỉ có chức năng quan sát, mà còn thể hiện sức khỏe của phụ nữ. Một người phụ nữ hay đau ốm thường có đôi mắt trầm buồn và thiếu sắc sảo. Đối với người bị mắc bệnh liên quan đến thần kinh, đôi mắt thường đờ đẫn như người bị mất hồn.

Công danh, tài lộc

Tướng mắt phụ nữ cũng cho thấy được phần nào công danh và tài lộc của một người. Những người sở hữu đôi mắt phượng, mắt sư tử thường đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp.

Xem tình duyên qua tướng mắt phụ nữ

Đường tình duyên của người mắt một mí thường không thuận lợi và khá trắc trở. Họ mất rất nhiều thời gian mới có thể tìm được người phù hợp với mình. Trong khi đó, phụ nữ sở hữu mắt phượng rất biết cách quan tâm đến người khác nên tạo được thiện cảm với nhiều người, đặc biệt là người khác giới.

Hướng dẫn xem những nét đặc thù của đôi mắt

Hiện có 3 cách xem tướng mắt phụ nữ đang được sử dụng phổ biến là dựa trên vị trí, đặc điểm đôi mắt và khoảng cách giữa hai mắt.

Theo vị trí

Tướng mắt phụ nữ được xem qua vị trí như sau:

  • Cung điền trạch: Những người có cung điền trạch tốt là sở hữu mi mắt trên đầy đặn, thanh tú, cao rộng, không có sẹo hay nốt ruồi. Đường công danh của họ luôn rộng mở. Ngược lại, những người có cung điền trạch xấu, mi mắt trên nhỏ hẹp hoặc lõm sâu khó được kế thừa giá trị từ tổ tiên.
  • Cung tử tức (lệ đường): Những người có bọng mắt hồng hào, mịn thường đông con cái và thành đạt. Ngược lại, nếu như có nốt ruồi xấu ở cung tử tức thì hay hiếm muộn.

Theo đặc điểm hình tượng

Dựa theo đặc điểm, tướng mắt được phân chia thành nhiều loại khác nhau, gồm có: mắt phượng, mắt xếch, mắt lá khoai, mắt rồng, mắt lé kim, mắt hạ, mắt sư tử, mắt bồ cầu, mắt 1 mí… Đây là cách xác định dáng mắt được áp dụng phổ biến nhất.

Theo con ngươi

Tướng mắt phụ nữ cũng có thể xem được qua con ngươi. Người phụ nữ sở hữu con ngươi đen và tròn thường có phúc khí lớn, tướng số tốt. Ngược lại, những người có con ngươi nhỏ, thiếu sự linh hoạt và đục hay gặp khó khăn, vất vả trong cuộc sống.

Cách xem dáng mắt qua khoảng cách giữa hai mắt

Bên cạnh những cách mà chúng tôi đã chia sẻ ở trong phần trên, dáng mắt cũng có thể được xác định bằng việc đo khoảng cách theo các bước sau:

  • Dùng ngón cái và ngón trỏ đo chiều dài của đôi mắt.
  • Giữ nguyên khoảng đó và đặt vào giữa hai mắt.
  • Khoảng cách giữa hai mắt nhỏ hơn chiều dài của một mắt có nghĩa là đôi mắt hẹp. Ngược lại, đôi mắt rộng nếu khoảng cách đó lớn hơn. Trong trường hợp khoảng cách bằng chiều dài của mắt thì đó chính là đôi mắt trung bình.

Các dáng mắt phụ nữ phổ biến trong nhân tướng học

Trên thực tế, có rất nhiều dáng mắt phụ nữ khác nhau. Mỗi dáng mắt đều cho thấy được tính cách, đường tình duyên và sự nghiệp của từng người. Phổ biến nhất trong nhân tướng học là các dáng mắt: dáng mắt phượng, xếch, lé kim, lá khoai, tam bạch tứ bạch, bồ câu, hí, lá răm, khỉ, sư tử, 1 mí, dê, rồng, rắn, hạc, hạnh nhân, sáng, lộ thần.

Tóm lại, tướng mắt phụ nữ là

© 2023, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Leave A Reply