Khám phá ý nghĩa của lục thân trong Lục hào

0

Trong phần trước, chúng ta đã tìm hiểu về Lục hào và cách sử dụng nó để dự đoán. Trong mỗi quẻ, chúng ta thường gặp nhiều lục thân, mỗi lục thân lại mang ý nghĩa riêng. Chính những lục thân này đại diện cho các dự đoán cụ thể và giúp chúng ta hiểu rõ hơn về sự xuất hiện của một hiện tượng hay vấn đề nào đó. Thật không thể thiếu lục thân trong Lục hào, chúng giúp ta rút trích ra dụng thần và phân tích, dự đoán nội dung của câu hỏi.

Phần 1. Ý nghĩa cơ bản của lục thân trong Lục hào

1. Ý nghĩa của hào Phụ Mẫu

Hào Phụ Mẫu đại diện cho những người có vai trò quan trọng hơn chúng ta trong cuộc sống. Đó có thể là cha mẹ, cô dì chú bác, thầy cô, cấp trên và người lớn tuổi. Ngoài ra, hào Phụ Mẫu còn đại diện cho trời đất, nhà cửa, đồ đạc, công trình kiến trúc, xe cộ, quần áo, sách vở, hợp đồng, nơi làm việc, văn phòng kinh doanh… Khi sử dụng để dự đoán, hào Phụ Mẫu đại diện cho nhà cửa, cha mẹ, anh chị em, chồng hoặc vợ, bản thân, kiện tụng, giao dịch, buôn bán.

2. Ý nghĩa của hào Quan Quỷ

Hào Quan Quỷ đại diện cho công danh, sự nghiệp, vị trí xã hội đối với nam giới và đại diện cho chồng, đàn ông đối với nữ giới. Ngoài ra, hào Quan Quỷ còn đại diện cho nhà nước, ngành tư pháp, lãnh đạo cấp cao và có liên quan đến sấm sét, sương mù, khói, quỷ thần và đạo tặc. Khi sử dụng để dự đoán, hào Quan Quỷ đại diện cho dinh thự, bản thân, vợ hoặc chồng, công nhân viên chức, bệnh khác thường, huynh đệ.

3. Ý nghĩa của hào Huynh Đệ

Hào Huynh Đệ đại diện cho anh em, chị em, bạn bè và đồng nghiệp – những người cùng cấp bậc với chúng ta. Khi sử dụng để dự đoán, hào Huynh Đệ biểu thị sự cản trở, cạnh tranh, hao tán. Đối với sự việc và công việc, hào này biểu thị sự rào cản, tranh chấp, hỏng hóc. Đối với nhà cửa, hào này biểu thị cửa chính, nhà vệ sinh, vách ngăn. Đối với tài sản, hào này biểu thị cờ bạc, cướp đoạt, tranh chấp. Đối với cơ thể, hào Huynh Đệ biểu thị cánh tay, chân, răng, dạ dày, vai, bàng quang. Đối với bệnh tật, hào này biểu thị rối loạn tiêu hóa.

4. Ý nghĩa của hào Tử Tôn

Hào Tử Tôn đại diện cho con cái, thế hệ sau đời. Hào này biểu thị phúc thần, điềm lành. Trong thiên tượng, hào Tử Tôn biểu thị mặt trời, mặt trăng, sao, thiên thể. Đối với hành vi, hào này biểu thị uống rượu, vui vẻ, giải trí, không lo lắng. Đối với cơ thể con người, hào Tử Tôn biểu thị đường hô hấp, khí quản, mắt, tai, miệng, mũi, mạch máu. Khi sử dụng để dự đoán, hào Tử Tôn đại diện cho nhà phú, giàu có, bình yên, mua bán, khắc chồng, bác sĩ, hào dụng, bắt người, người lính, hoà giải, kiện tụng.

5. Ý nghĩa của hào Thê Tài

Hào Thê Tài đại diện cho vợ, bạn gái, phụ nữ, người yêu và đối tác tình cảm. Ngoài ra, hào này còn đại diện cho người giúp việc, nhân viên tạp vụ, người làm thuê. Đối với tài sản, hào Thê Tài đại diện cho tiền bạc, kinh tế, giá cả, tiền tệ. Đối với địa điểm, hào này đại diện cho kho hàng, lương thực, nhà bếp. Đối với đồ vật, hào này đại diện cho thực vật, hàng hóa, trang phục cưới, phúc lộc, tiền lương. Trong thiên tượng, hào này biểu thị trời nắng, đồ thể cơ thể con người như tóc, thức ăn, máu, hô hấp, nước mắt, mồ hôi, sữa, nước mũi, nước bọt, eo. Khi sử dụng để dự đoán, hào Thê Tài đại diện cho nhà bếp, công việc nội trợ, hàng hóa, lộc tặng, tài hưng vượng, sát kỵ, hào dụng, kho lương thực, phát sinh, kiện tụng.

Phần 2: Quan hệ của lục thân

Vì lục thân có quan hệ sinh khắc với nhau dựa trên ngũ hành, chúng ta có thể tìm thấy mối quan hệ sinh khắc giữa các lục thân giống như mối quan hệ giữa ngũ hành.

Tương sinh của lục thân:

  • Tử Tôn sinh Thê Tài
  • Thê Tài sinh Quan Quỷ
  • Quan Quỷ sinh Phụ Mẫu
  • Phụ Mẫu sinh Huynh Đệ
  • Huynh Đệ sinh Tử Tôn.

Tương khắc của lục thân:

  • Tử Tôn khắc Quan Quỷ
  • Quan Quỷ khắc Huynh Đệ
  • Huynh Đệ khắc Thê Tài
  • Thê Tài khắc Phụ Mẫu
  • Phụ Mẫu khắc Tử Tôn.

Phần 3: Ý nghĩa của lục thần

Trong dự đoán Lục hào, lục thần không thể chi phối cát hung của sự vật, nhưng nó có thể được sử dụng như một yếu tố hỗ trợ. Lục Thần bao gồm 6 thần thú: Thanh Long, Bạch Hổ, Huyền Vũ, Chu Tước, Câu Trần và Đằng Xà. Chúng chủ yếu được sử dụng để phân loại, xác định sự vật, con người và dự đoán các yếu tố như bệnh tật, đặc điểm, trình độ, nguyên nhân. Chúng rất quan trọng để hiểu rõ ý nghĩa của lục thần khi dự đoán.

1. Ý nghĩa của Thanh Long

Thanh Long biểu thị xuất thân danh môn, giàu có, thành công, vui vẻ, tiệc tùng, ẩm thực, thăm viếng bạn bè, nhân nghĩa, cao quý, đoan trang, xinh đẹp, lộng lẫy, trang sức, trang điểm, hòa thuận, thông minh, lễ độ.

2. Ý nghĩa của Chu Tước

Chu Tước biểu thị ấn tín, văn thư, văn chương, công hàm, giấy khen, văn bản, thông tin, tin tức, viễn thông, ngôn từ, ca hát, văn tự, sách vở, nói nhiều, thiện ngôn, cười mỉm, xảo biện, tranh cãi, tức giận, chửi rủa, tố tụng, hỏa hoạn, nóng bỏng.

3. Ý nghĩa của Câu Trần

Câu Trần biểu thị công an, cơ quan chính phủ, nhân viên công vụ, văn phòng làm việc, ruộng đồng, nha môn, liên quan, trung thực, gượng gạo, trung ương, ung thư.

4. Ý nghĩa của Đằng Xà

Đằng Xà biểu thị sự giả dối, nghi kỵ, tham lam, khó chịu, giật mình, lo lắng, sợ hãi, phụ thuộc, dâm tà, nhục nhã, tà khí.

5. Ý nghĩa của Bạch Hổ

Bạch Hổ biểu thị quyết đoán, hung ác, dữ tợn, thù hận, gay gắt, uy quyền, vũ lực, vũ khí, thương vong, tai nạn, bạo lực.

6. Ý nghĩa của Huyền Vũ

Huyền Vũ biểu thị bí mật, ám muội, trộm cắp, lừa gạt, âm mưu, xảo quyệt, dân cờ bạc, đầu cơ, nhục nhã.

Đây là ý nghĩa của các lục thần trong Lục hào và chúng được sử dụng để dự đoán. Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về kiến thức huyền học, hãy truy cập Phong Thuy 69 – nơi cung cấp các khóa học chuyên sâu về phong thuỷ, kinh dịch, nhân tướng học và nhiều lĩnh vực khác.

© 2023, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Leave A Reply