Người Có Căn Tu: Dấu Hiệu Và Nhận Biết

0

Cuộc sống đầy thăng trầm, những lúc căng thẳng và ồn ào khiến ta mệt mỏi muốn tìm nơi thanh tịnh. Và nơi yên bình nhất chính là lòng tâm phẳng lặng, không sóng gió. Sẽ ít người tránh khỏi những xung đột, căng thẳng của cuộc sống và để đạt được thanh tịnh, người ta thường mang căn tu. Vậy gương mặt người có căn tu như thế nào?

Gương mặt người có căn tu là gì?

Mọi người đều có những cảm xúc khác nhau trong cuộc sống. Người có căn tu là những người có thể vượt qua những cảm xúc đó để sống lương thiện, không ganh đua, không dối trá, không lừa lọc và không lợi dụng ai. Căn tu có thể hiểu như là nền tảng tin tâm, tu tập từ kiếp trước được đức Phật soi sáng.

Mỗi người đều có căn tu, đó chính là căn nghiệp mà chúng ta tạo dựng. Có nghiệp thiện cũng có nghiệp ác, tùy thuộc vào cách chúng ta sống. Người sống lương thiện và biết yêu thương sẽ được soi sáng ở kiếp sau, trong khi người độc ác và lừa lọc sẽ gặp hậu quả không tốt.

Gương mặt người có căn tu luôn toát lên sắc khí ngời ngời và hào quang tỏa sáng. Đó là những người hướng thiện, luôn làm việc tốt, giúp đỡ chúng sinh, không ganh đua, không dối trá, không lừa lọc và không lợi dụng ai. Với căn tu, con người trở nên trầm tĩnh, thanh tịnh và lòng mình tự an lạc.

Người có căn tu sẽ có những dấu hiệu như thế nào?

Ông bà ta thường nói “tâm sinh tướng”. Lời dạy này được áp dụng với những ai từ kiếp trước đã là người lương thiện, tín tâm và tu tập, được đức Phật soi sáng. Người có căn tu có ánh hòa quang, sự thanh tịnh tỏa ra từ khí chất, hình dáng, lời nói và cách đi lại.

Đường chỉ tay căn tu

Người có chỉ tay trí tuệ đặc biệt, cong xuống như hình chữ C được coi là dấu hiệu để nhận ra. Chữ C này càng cong chứng tỏ kiếp trước tu càng chính quả, để lại phần phước cho kiếp này. Người có đường chỉ tay căn tu thường có tâm tính tốt, chứa chan tình yêu thương với vạn vật của cuộc sống. Họ luôn quan tâm, lo nghĩ và giúp đỡ mọi người xung quanh mà không tính toán hay đòi hỏi báo đáp cho mình.

Gương mặt người có căn tu

Gương mặt người có căn tu luôn toát lên một sắc khí tốt đẹp và tỏa ánh hào quang. Với ánh nhìn trìu mến, khuôn mặt phúc hậu và miệng cười rạng rỡ như nắng mai, những người này đứng dưới cửa Phật sẽ trở nên ngời sáng hơn bao giờ hết. Người có căn tu thường sẽ có một gạch đứng ở giữa trán, được xem như “khai thiên nhãn” trong Phật giáo. Điều này có nghĩa là mở ra một mắt trời, con mắt nhìn thấu bụi trần để gạt bỏ ra trong cuộc sống. Khi đứng cạnh những ai có căn tu, ta thường thấy được sự nhẹ nhõm và an yên.

Có ấn đường cao và nổi hẳn lên

Người có ấn đường cao và nổi hẳn lên thường sống ngay thẳng, tốt bụng và sẽ ra tay cứu giúp khi gặp chuyện chẳng may. Đó chính là biểu hiện của việc người đó có căn cơ, có duyên với Phật pháp và tâm luôn hướng thiện. Với tính thẳng thật và tâm hướng thiện, những người này thường có con đường công danh rộng mở, dễ thăng tiến trong công việc. Tuy nhiên, bản chất lành khiến họ không muốn ganh đua với đời mà chỉ muốn hướng Phật, tu tâm.

Nốt ruồi ở giữa trán

Người có nốt ruồi giữa trán từ nhỏ đã biết làm việc thiện, nói lời thiện. Những người này ăn nói nhẹ nhàng, trầm tĩnh và luôn sẵn sàng đứng lên để giúp đỡ người khác. Họ không quan tâm đến hiềm khích hay điều tiếng mà chỉ hướng đến ăn chay và niệm Phật.

Dái tai của người có căn tu

Dáng tai của một người cũng có thể cho biết người đó có tốt hay không. Tai mà cụp vào và dái tai nhỏ thường mang bụng dạ hẹp hòi và tiểu nhân. Trái lại, người có dái tai to và kéo dài xuống thường có tâm tính tốt và lòng dạ hướng Phật. Những người có dái tai to và trĩu xuống thường được xem trọng và được cho là người có phúc phần. Họ không ham mê tình yêu đương lứa đôi, kết hôn hay lập gia đình mà chỉ muốn hướng Phật và tu tâm.

Người có bàn tay mềm mại

Thông qua bàn tay, ta có thể nhìn ra tướng số và tâm tính của một người. Tay mà tròn trịa, mềm mịn tức là có tâm tốt và luôn làm việc thiện. Những người có bàn tay mềm mại thường làm việc thiện nguyện và thường đi chùa bái Phật. Họ sống hướng thiện, luôn làm việc tốt, biết bao dung và tha thứ cho người khác.

Người có giọng nói ấm áp nhưng vang vọng, truyền cảm

Giọng nói cũng là một cách để đánh giá một người. Người có giọng nói ấm áp nhưng vang vọng và truyền cảm thường là những người có phúc và căn tu từ kiếp trước. Họ sống thiện tích Đức, không bất công và sẵn sàng giúp đỡ người khác.

Người có búi tóc cao và dày

Búi tóc cao và dày thể hiện vẻ đẹp và phúc của người sở hữu. Những người này sống trọng tình cảm, gạt bỏ vật chất tầm thường và các mối bận tâm trong cuộc sống. Họ là những người bao dung, độ lượng và thường sống đúng với tâm mình, không quan tâm đến danh lợi đời thường.

Người có căn tu trước hết phải là người tốt. Trước khi hướng Phật pháp, trong lòng phải hướng thiện, từ đó mới làm thiện, tích đức và tu thân. Những người mang căn tu từ kiếp trước luôn sống tuân thủ pháp luật, có năng lực và an yên trong tâm. Họ sống khoan dung, độ lượng, có lễ nghĩa và luôn tôn trọng người khác. Họ làm việc linh hoạt và không bàng quan với cuộc sống.

Cửa Phật luôn chào đón những con người lương thiện, không sân si với đời, biết cho đi mà không mưu cầu được nhận lại. Họ là những người có căn tu từ những kiếp sống thanh tịnh. Đứng cạnh một người mang gương mặt người có căn tu cũng khiến mọi điều trở nên an yên và nhẹ nhõm hơn.

Nguồn ảnh: Phong Thủy 69

© 2023, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Leave A Reply