Phương Cách Cúng Động Thổ Trong Phong Thủy

0

 Khi xây dựng, sửa chữa nhà cửa, mộ phần… thì việc đầu tiên là phải “Cúng Cáo” tức là “Xin Phép” các vị Thần Linh – Gia Tiên để được phép tiến hành. Sau đó chọn lấy vị trí tốt mà tác động trước, theo quan điểm Dân Gian và Phong Thủy có như vậy mới mang lại những cát lợi, may mắn, hanh thông… trong suốt quá trình xây dựng, nhận được sự “Âm Phù – Dương Trợ”. Ngược lại nếu làm không đúng sẽ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc, tai nạn… Vậy làm thế nào cho đúng và chuẩn nhất??? Đây là câu hỏi của rất nhiều người. Hôm nay Trung Tâm Phong Thủy Phi Kim sẽ hướng dẫn cho mọi người cách thức cúng Khởi Công và Động Thổ theo đúng lễ nghi cổ truyền và trong thuật Phong Thủy. Việc chọn lựa chi tiết phương thức Động Thổ cũng khá phức tạp, đòi hỏi phải có kiến thức nhất định về Phong Thủy. Trong khuôn khổ bài viết này Phong Thủy Phi Kim sẽ phân tích và hướng dẫn chi tiết nhất để giúp mọi người hiểu và có định hướng chính xác nhất về phương cách Cúng Khởi Công và Động Thổ.

      I.            Chuẩn Bị :
1.    Bộ Bồi Hoàn Long Mạch. Sử dụng Rùa Đen Bát Quái hoặc Long Quy, Hạt Ngũ Cốc, Chỉ Ngũ Sắc, các thành phần Thảo Dược, Thần Sa… Sau đó Gia trì 1080 biến Chú An Thổ Địa, 108 biến chú Tiêu Tai Cát Tường… Hiện nay để đáp ứng nhu cầu của mọi người Trung Tâm Phong Thủy Phi Kim đã tạo và phát hành Bộ Hoàn Long Mạch – An Đất Đai khi thỉnh sẽ được chúng tôi gia trì đầy đủ. 
(Bộ Bồi Hoàn Long Mạch)
2.    Một con gà lễ. (Thịt luộc, thịt quay)
3.    Một đĩa xôi đỗ.
4.    Một chai rượu trắng, để rót ra ba cái chén.
5.    Một đĩa hoa quả, gồm 5 màu: trắng (lê) , đỏ(hồng, quít), vàng ( chuối), xanh (cam), tím (nho). Số quả là số lẻ.
6.    Một lọ hoa: 5 bông hoa hồng
7.    Một đĩa: một quả cau ba lá trầu, Bánh kẹo, chè thuốc…
8.    Một cốc nến (chỉ một cốc đặt tại vị trí chính giữa mâm cúng, có ý nghĩa đại diện cho Thái Cực, cho sự khai sang khởi đầu.)
9.    Bộ ngựa gồm 5 màu (Đỏ, Vàng, Trắng, Đen, Xanh), kèm mũ áo – Sắp xếp theo thứ tự như sau tại khu đất.

10.           Các hộp vàng thỏi gồm các màu : vàng, đỏ.
11.           Một bát nước lã sạch.
12.           Một bát (đĩa) gạo
13.           Một bát (đĩa) muối
14.           Một ống bơ hoặc bát đựng gạo để làm ống thắp hương.


Xong xuôi chúng ta đặt mâm cúng tại vị trí chính giữa của khu đất, sau đó làm lễ cúng như sau :


   II.            Văn Cúng Động Thổ
Duy!

– Con kính lạy Hoàng thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.
– Con kính lạy Quan Đương niên.
– Con kính lạy các Tôn thần bản xứ.
Tín chủ (chúng) con là:…………….
Ngụ tại: …………

Hôm nay là ngày… tháng… năm….. tín chủ con thành tâm sắm lễ, quả cau lá trầu, hương hoa trà quả, thắp nén hương dâng lên trước án, có lời thưa rằng : Vì tín chủ con…. sửa chữa (xây mới)….. căn nhà ở địa chỉ ..(nêu địa chỉ chỗ xây dựng)………… Nay chọn được ngày lành tháng tốt, kính cáo chư vị linh thần, gia tiên nội ngoại cúi soi xét và cho phép được tiến hành sửa chữa.

Tín chủ con lòng thành kính mời ngài Kim Niên Đường Thái tuế chí đức Tôn thần, ngài Bản cảnh Thành hoàng Chư vị Đại Vương, ngài Bản xứ Thần linh Thổ địa, ngài Định phúc Táo quân, các ngài Địa chúa Long Mạch Tôn thần và tất cả các vị Thần cai quản khu vực này. Cúi xin các ngài nghe thấu lời mời, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật, độ cho chúng con mọi chuyện thuận lợi, công việc hanh thông, chủ thợ bình an, âm phù dương trợ, sở nguyện tòng tâm.
Tín chủ con lại xin phổ cáo với các vị Tiền chủ, Hậu chủ nhà này, đất này, xin thụ hưởng lễ vật, phù trì tín chủ, cũng như chủ thợ đôi bên, khiến cho an lành, công việc chóng thành.
Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.


Cẩn Cáo!
III.            Thủ Tục Động Thổ

A) Sau khi tiến hành cúng xong, thì chúng ta tiến hành động thổ. Nếu được hãy sử dụng La Kinh để phân sơn là tốt nhất, tránh trường hợp phạm vào các phương vị Sát. Đặc biệt là những trường hợp chọn động thổ vào đúng phương vị mà chỉ tránh Sơn có sát, trường hợp này nếu không làm quen và có kinh nghiệm thì rất tai hại.


B)   Tùy thuộc vào thời điểm làm mà các phương vị động thổ sẽ khác nhau. Cái này thì khi xem phương vị động thổ, các chuyên gia PT sẽ tư vấn chọn lựa cho gia chủ. (phải chọn cung vị động thổ cát lợi nhất, có các sao sinh vượng, Tài Vận, Quý Nhân… tránh phương vị phạm các Đại Sát như Ngũ Hoàng, Thái Tuế, Tam Sát, Tuế Phá, Nguyệt Phi Thái Tuế, Bản Mệnh Sát, Niên Canh Thái Tuế, Niên Canh Xung Thái Tuế, Hoàng Tuyền, Bát Sát….). Số lần cuốc động thổ cũng tùy thuộc vào phương vị động thổ. Sau Khi động thổ xong, nếu trường hợp không đào hết cả móng nhà(chỉ đổ móng giằng, không đổ móng bè hoặc chon cọc…). Ta chọn vị trí sạch sẽ nhất, và không bị động chạm trong quá trình xây dựng (lưu ý tránh vị trí nước thải, bể phốt…) tiến hành thủ tục đặt Bộ Bồi Hoàn Long Mạch xuống đất. Còn trường hợp nếu đào toàn bộ hết đất mặt hay chon cọc… thì ta để lui lại sau khi tiến hành đổ xong móng, hoặc để sau này nhập trạch thì đặt bộ Bồi Hoàn Long Mạch. Tuy nhiên càng đặt được Bộ Bồi Hoàn Long Mạch sớm càng tốt, tránh những nguy hại không đáng có.
Như vậy đến đây Phong Thủy Phi Kim đã hướng dẫn đầy đủ cho mọi người cách thức động thổ – khởi công đúng cách.

© 2018, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Leave A Reply