Hoàng Thần Tài Và Bảo Bình Thờ Sao Cho Linh Ứng??

0

 Nhiều Đạo Hữu – Quý Phật Tử có hỏi PTPK về Bảo Bình Hoàng Thần Tài, thậm chí có Đạo Hữu đang hiểu sai lệch về Pháp Thờ Hoàng Thần Tài hay Bảo Bình. Vậy hôm nay PTPK trao đổi cùng quý Đạo Hữu – Phật Tử, những người đã thỉnh Bảo Bình… về công dụng, cũng như cách dùng Bảo Bình này cho hiệu quả và linh ứng nhất.


Đầu tiên chúng ta phả hiểu trong Mật tông có rất nhiều những pháp môn hành trì để đem lại sự an lạc sung túc Rahu ( La Hầu ) Mahakala ( Đại Hắc Thiên ) Dakini ( Không Hành Mẫu ) Năm vị Dzambhala ( Ngũ lộ Tài Thần )… Những pháp tu và cúng dường đó là những pháp dùng để tăng trưởng về tài vật, tăng trưởng thêm giàu sang phú quý và đặc biệt là giúp cho sự thành tựu như ý nguyện sự giúp đỡ người khác.
Trong pháp tu Dzambhala có hình tượng một vị Thần Tài Màu Vàng hay Bảo Tạng Vương. Đức Bảo Tạng Vương có năm hình tướng khác nhau, ở nghi quỹ này chúng ta tu về vị Màu Vàng nên gọi là Hoàng Bảo Tạng Vương (Hoàng Thần Tài)



Bổn tôn hình tướng ngài là bụng to, thân hình nhỏ, hai tay mạnh mẽ sức lực, da màu vàng hoe. Tay mặt Ngài cầm Ma Ni châu, tay trái nắm một con chuột đang nhả viên ngọc quí. Đầu ngài đội mũ Ngũ Phật, thân mặc thiên y trang sức bằng những tràng hạt ngọc quí và hoa sen màu lam. Ngài đeo tràng hạt ngọc Ô Ba La. Ngài ngồi trên nguyệt luân hoa sen, an nhiên với chân trái co lại, chân phải đạp lên trên những con ốc biển quí báu. Ngài là hộ Pháp của đức Phật, ngài chủ về tài bảo và là chủ kho báu của vũ trụ, Ngài có Hạnh Nguyện cứu giúp các chúng sinh nghèo khổ, giúp các chúng sinh no đủ để thoát khỏi đau khổ và thoát khỏi phiền não, việc thờ cúng ngài cũng rất là đơn giản tuy nhiên không nên xao nhãng, bởi vì đối với Phật thì có chút sai sót gì ngài sẽ bỏ qua, còn Bảo Tàng Vương là Thần Kim Cang , do vậy nếu cúng bái không đúng cách thì rất dễ gặp tai hoạ cho nên phải y theo nghi quỹ mà thực hành và cúng dàng hoa hương trà bánh … không nên thiếu sót .
Một trong những pháp khí không thể thiếu khi thờ Hoàng Thần Tài đó chính là Bảo Bình Tụ Tài để tiện cho việc thờ cúng, trong Bảo Bình có chân ngôn Phật Tài Bảo, kinh văn, xá lợi của các bậc đạo sư, một số loại đá quý, các loại dược liệu, hương liệu đặc thù quý hiếm… Hiện nay Bảo Bình sau khi đã được các vị Kim Cang Pháp Sư gia trì, khi chúng ta thỉnh về có thể đặt tại Ban thờ Hoàng Thần Tài, Ban thờ Phật, đặt vị trí cao trong Ban thờ Thần Tài, hoặc chúng ta cũng có thể để vào Tủ đựng tiền (két sắt) nhưng trường hợp này quý đạo hữu lưu ý phải dùng vải đỏ (hoặc khăn có in hình Chùy Kim Cang) để phủ lên, và đặt vị trí cao trong tủ (két), trường hợp này chúng ta không để bất kỳ ai nhìn thấy bình. Hay đơn giản hơn chúng ta có thể đặt vào phương vị Tài Vị và thực hiện cúng dường mỗi ngày. Mỗi khi đối trước mặt Bảo Bình chúng ta đọc chú : “Om Zambala Zhalen Drayea Soha”



Thờ Hoàng Thần Tài hay sử dụng Bảo Bình nếu chúng ta mong cầu sự thuận lợi trong công việc làm ăn và để rộng rãi bố thí làm phước, không muốn ở trong cảnh nợ nần túng thiếu … thì pháp này có thể dễ dàng đem lại lợi ích cho mình và người. Trường hợp mục đích là có được tài vật để giúp đỡ nhiều người ,rộng cúng dường cùng chính mình và được sự truyền thừa hay gia trì bảo bình đúng cách thì pháp Thần Tài này sẽ vô cùng linh ứng. Còn nếu chúng ta hi vọng viển vông rằng đây sẽ là cách làm giàu, và nó cũng không thể nào linh ứng nếu vì mục đích cá nhân ích kỉ . Nếu người tu hành tham chấp vào những của cái thế gian thì đó không phải là Phật Pháp, vì thế bất cứ ai thờ Ngài hay có Bảo Bình hãy phát lòng từ bi giúp các chúng sinh nghèo khổ, hãy bố thí, cúng dường thì ngày càng hưng vượng hơn. 


Đến đây PTPK đã trình bày cô đọng nhất, hy vọng bài viết nhỏ này sẽ giải đáp mọi thắc mắc của quý Đạo Hữu, giúp quý Đạo Hữu thực hành đúng cách và linh ứng nhất.

© 2017, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Leave A Reply