KHÍ SẮC ẤN ĐƯỜNG THỂ HIỆN SINH MỆNH CON NGƯỜI

0


Nê Hoàn Cung là Não Thất Ba (Third Ventricle), vì vị trí nó ở Trung ương của não bộ, là cung làm chủ Thần, nó trống rỗng, tịch tĩnh, là nơi Thần cư ngụ, Thần tụ thì sống, Thần tán thì chết. Tinh hóa khí, khí hóa thần, thần hoàn hư. 

Cho nên Nê Hoàn Cung chính là nơi Thượng Đế ngự trị trong con người. Đó chính là nơi mà con người có thể siêu thăng, có thễ hợp nhất với Thượng Đế.

Cung chủ Thần thể hiện ra ngoài qua 2 hướng là Mắt và Ấn Đường, những người phi thường, thông tinh, tài hoa, thọ cao thường có mắt và ấn đường sáng, ấy chính là Thần tụ mạnh. Những vị Cao Tăng đã kiến Phật tánh thì Ấn Đường và Mắt rất sáng, dù các bộ vị trên khuôn mặt trông bần hàn.

Ấn Đường nơi thể hiện của cung chủ Thần, cho nên Ấn đường đặc biệt cũng được gọi là con mắt thứ 3, con mắt của trí huệ, nhìn thấu xuyên suốt không thời gian. Cho nên Ấn đường sáng ấy chính là trí huệ, là con mắt thư 3 dần khai mở.
Thần tụ thì sinh mạng vững, thần tán thì chết, cho nên Ấn Đường chính là mệnh cung, thể hiện tinh thần hồn phách của con người.

Khi chúng ta nhắm mắt, hoặc mắt nhìn nhưng vô tâm (vô tâm đối cảnh), tai không nghe, trí không suy nghĩ thì Thần tụ, đây là cách giữ sinh mệnh, có được thọ mạng cao. Một dạng thiền tự nhiên. Khi đó Ấn Đường và Mắt sẽ sáng tự nhiên vì Thần tụ. Đối với Đạo gia còn kết hợp thêm luyện khí đan điền là cách luyện đan của Đạo gia để trường thọ.
Khi mắt ta làm việc nhiều bằng việc chạy theo dục vọng, tai nghe các âm thanh rung động cao không hợp, khiến trí mêt mỏi thì Thần tán, con người sẽ ngày càng suy kiệt, tuổi thọ suy giảm.

Ấn Đường phải có độ rộng bằng 2 ngón tay là phù hợp, nếu Ấn Đường quá hẹp thì Thần bức bách, rối loạn, không thông được với trường năng lượng sinh học bền ngoài, khác nào tự giam cầm mình trong các tư tưởng, suy nghĩ do tâm cảnh tạo ra, sinh tâm loạn, thường xung đột trong tư tưởng, tiến thoái lưỡng nan, lúc tích cực, lúc tiêu cực… lâu dần sẽ suy giảm sức khỏe. Thọ mạng của giảm theo, khó làm được việc lớn với người có án đường hẹp. Đối với người Ấn Đượng hẹp điều quan trọng phải giữ được Ý cố định, đó là bớt đi suy nghĩ, tập trung tâm trí (thiền chỉ) để ngăn trạo cử phát sinh. Đó là cách cải Số mạng.

Ấn Đường quá rộng thì lại thể hiện người có tư tưởng quá thoáng, dễ quyết định nhanh, thường có ý bừa bãi, do sự thiếu thấu đáo, thiếu suy nghĩ. Sự nghiệp hay thọ mạng cũng khó được đảm bảo.
Từ đó cho thấy không những phải xem đồ rộng hẹp của Ấn đường, cao hay thấp, có bị xâm phạm không, mà còn phải xem khí sắc để biết được sinh mệnh con người.

Kim Ca

© 2019, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Leave A Reply