Khôn Tạo: Đinh Mão – Đinh Mùi – Canh Thân – Kỷ Mão

0


 

Khôn Tạo: Đinh Mão – Đinh Mùi – Canh Thân – Kỷ Mão

Đại vận: Quý Mão (32-41t), Nhâm Dần (42-51t)

 

Tứ trụ sinh ngày Canh, tính tình cương cường, cứng rắn, quả quyết, ưa sự thẳng thắn, trực diện. không thích sự lắt léo, xu nịnh. Có nghĩa khí, thích việc nghĩa, không thích sự bội tín, bất nghĩa. Thích chống lại sự bất công xung quanh.

 

Canh dương kim phóng khoáng, cởi mởi, dám làm dám chịu, không e dè, sợ sệt. Có tính hướng ngoại, ưa xã giao, quan hệ, giao tiếp, thích quan tâm chuyện xã hội. không muốn bị gò bó.

Do tứ trụ Mộc hỏa vượng chế Kim nên là người tự biết tiết chế, kiềm chế bản thân, cho nên những tính bộc phát sẽ trở nên ẩn vào trong và mang sắc thái trong nóng ngoài hiền dễ chịu. Tính không ưa sự gò bó hay lối truyền thống nhưng phải chịu sự gò bó ấy và không có cách nào để vượt qua khuôn khổ được và phải chấp nhận như là 1 sự chịu đựng.

 

Hỏa Kim cùng vượng thì tính lại trở nên bất chấp khi cần thiết, cho nên có xu hướng thích sự mạo hiểm, rủi ro, thường hành động mang tính cá nhân, do cái tôi mà ra. Bỏ ngoài tai tất cả. Thích tự mình gánh vác, thích được hoạt động, rèn luyện. vì vậy cơ bản tính cách con người là khá phức tạp. Vừa muốn được tự do nhất lại vừa phải tự áp chế chính mình.

 

Ngày Canh Thân, kim tự vượng, ở Lâm quan là chủ về có lộc tự nhiên, hay được hưởng lộc, được may mắn, có được sức khỏe và tuổi thọ một cách tự nhiên. Cho nên ngày này thì chuyện phúc lộc tuổi thọ cơ bản là tốt, không có nhiều điều lo lắng.

Nếu thuận theo tự nhiên mà tạo thêm phước, sống lương thiện thì phúc lộc càng tăng, ngày Dương kim nên càng về sau sẽ càng có lộc hơn. tuy nhiên thì do dương kim càng về sau sẽ phát huy cho nên cần phải tu tâm dưỡng tính, sửa đổi tâm mình mới tránh được tính sát của kim mà ảnh hưởng đến chồng con. Còn bản thân mình thì trở nên cô độc, lạnh lùng.

Dễ được gần nơi quý nhân. Tứ trụ có nhiều tướng tinh nên hay quan tâm tới các sự vụ hành chính, chính trị, quân đội.

Thân tàng Mậu Canh Nhâm, là kiêu thần chủ về việc không thích học theo lý lẽ truyền thống, thích phá cách, tự do, sáng tạo.

 

Hôn nhân: ngày tàng Nhâm thủy là thực thần có khả năng chế sát, tính kim vượng có thực thần nên tự mình là không hợp với chuyện tình cảm, thường yêu ai lấy ai cũng dễ gây ra những trở ngại cho cả 2, dễ khắc chồng vì tính cách có phần đơn độc, lạnh lùng, chuyện tình cảm cũng khó giữ được lâu, hay thay đổi tình cảm, thường yêu nhanh mà kết thúc cũng nhanh.

Vì thế về chuyện hôn nhân thì cũng không thể như ý được. Tứ trụ Quan tinh Hỏa lại nhiều và thấu làm chủ Tứ trụ nên khi trẻ có nhiều trai theo đuổi, quen với nhiều người. nhưng vì tính lạnh lùng, cho nên ít có duyên với đàn ông. Mà nên duyên với đàn ông rồi lại hay bị ghen ghét, đố kỵ, hay có người thứ 3 xen vào, người thứ 3 thường là đàn ông. Cho nên tình cảm là phức tạp. Cũng nói lên hôn nhân khó giữ, chuyện 2 lần chồng là điều dễ thấy.

Thân Mão ám hợp tức hôn nhân mang tính không công khai mà hợp cùng nhau không có kết hôn hoặc hợp mà không được như ý. Cũng chủ về chồng con là tương đối phức tạp. Hiện tại đang ở vận Quý Mão 32-41t, là 2 mão cùng ám hợp 1 Thân tức cung Chồng, là có hiện tượng tranh đoạt trong hôn nhân.

 

Năm 2019 Hợi Mão Mùi tam hợp sẽ hóa giải tính ám hợp tranh hợp này, cho nên chuyện hôn nhân sẽ ổn định, và sẽ về 1 nhà được. Nếu có làm gì thì làm nhanh trong năm nay sẽ nhanh chóng được hơn.

Vào các năm Dần, đại vận Nhâm Dần (42-51t), đặc biệt là từ 47-51t là những năm sẽ có những sóng gió về hôn nhân, cụ thể là có tác động từ bên ngoài vào, bên trong thì ám hợp Mão Thân lỏng lẽo cho nên cuộc hôn nhân cũng dễ bị tác động từ chính bên trong. Do người trong cuộc trở nên chán nản. Ở đây vì có yếu tố 2 lần hôn nhân,tức ảnh hưởng của nhiều Quan tinh và sóng gió thì đã trải qua nhiều rồi cho nên có thể giải đi được phần nào những trục trặc.

 

Có thể hiểu cái lý này đơn giản là sự trả nghiệp phải trả nhiều rồi, cho nên cũng bớt đi cái nghiệp vợ chồng ân oán, mà trở thành cái nghiệp yêu thương nhau. Cho nên tình cảnh này nếu giữ được tình yêu thương thì sẽ qua được cái sóng gió ấy.

Người chồng sịnh năm 82 là Nhâm Tuất, so với năm Đinh Mão là Thiên Địa cùng hợp, cho nên tuổi 82 sẽ bền vững hơn tuổi khác trong hôn nhân. Nhâm Tuất cơ bản có Tuất thổ điều tiết Hỏa kim, lại có Nhâm làm dịu sức nóng. Cho nên tuổi Nhâm Tuất là rất hợp.

 

Nói chung do cả vợ và chồng cùng cố gắng thì sẽ vượt qua được giai đoạn khó khăn trên, sau đó hôn nhân sẽ trở nên ổn định.

Sự nghiệp: Do tứ trụ Quan tinh Ấn tinh lộ ra, cho nên thường chủ về làm công việc mang tính ổn định để kiếm tiền, và công việc này là cơ bản có danh, có chức, có vị nên sẽ kiếm được nhiều tiền. Vì thế làm việc hành chính, phát triển sự nghiệp mang tính bền vững thì lâu dài sẽ tốt hơn. không nên chuyển sang các lĩnh vực kinh doanh, nếu muốn làm thì nên hợp tác với người khác mà làm, không nên làm một mình. Tài Ẩn mà có kho thì chuyện tiền tài cơ bản là không lo.

 

Tài cũng khá vượng, vì thế tiền bạc là không có lo lắng lắm, dễ kiếm được tiền. Có điều thực Thương không có để sinh tài cho nên tiềm kiếm rồi lại hết, tiêu rất nhanh. Và có tiền hay dùng vào công việc, sự học hành, hoặc để giúp đỡ người khác. Nhìn chung tiền bạc là dễ kiếm và cũng dễ tiêu hết khó giữ.

Hiện tại ở vận Quý Mão 32-41t, vận này là Thủy Mộc là thực thương sinh tài, cho nên thời gian này sẽ kiếm được nhiều tiền.

Tứ Trụ này khó tích trữ được nhiều tiền, nhưng như thế cũng tốt, ít nhất không phải sân si vì tiền bạc. Tuy vậy thì cũng rất khá về tiền và càng về sau thì tiền bạc cũng dễ dàng hơn. hậu vận sau này không phải lo lắng phải tiền. vì lúc đó tương đối đầy đủ. Do đại vận đi vòng sang Thủy, tính tình về sau này dễ chịu và hiền lành hơn khi còn trẻ rất nhiều.

 

 

© 2019, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Leave A Reply