Ông Zelensky tới Mỹ, ông Biden thông báo cấp lá chắn Patriot cho Ukraine

Ông Zelensky tới Mỹ, ông Biden thông báo cấp lá chắn Patriot cho Ukraine

Ông Zelensky, Tổng thống Ukraine, đến Mỹ để thảo luận với ông Biden về việc tăng cường khả năng phục hồi và phòng thủ của Ukraine. Trong cuộc hội đàm tại Nhà Trắng vào ngày 21/12, Tổng thống Biden đã thông báo rằng Mỹ sẽ cung cấp hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine.

Cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo

Ông Zelensky đã tới Washington để cảm ơn sự hỗ trợ của người dân, Tổng thống và Quốc hội Mỹ. Ông diễn đạt mong muốn tiếp tục hợp tác để đưa chiến thắng gần hơn. Cuộc họp giữa ông Zelensky và ông Biden diễn ra tại Nhà Trắng, với thỏa thuận tăng cường khả năng tự vệ của Ukraine, đặc biệt là trong lĩnh vực phòng không.

Mục tiêu của Ukraine

Tổng thống Zelensky khẳng định rằng Ukraine muốn đưa lá cờ Ukraine trở lại và giành lại tự do cho toàn bộ lãnh thổ và người dân của mình. Đây là chuyến đi đầu tiên của ông Zelensky ra ngoài Ukraine kể từ khi xảy ra cuộc xung đột với Nga vào cuối tháng 2. Việc cấp lá chắn Patriot cho Ukraine sẽ giúp tăng cường năng lực đánh và phòng vệ của quốc gia này.

Cam kết của Mỹ

Ông Biden cam kết sẽ cung cấp hệ thống lá chắn Patriot mới cho Ukraine. Ông cho biết Mỹ sẽ sát cánh cùng Ukraine cùng với các đồng minh tại châu Âu, Nhật Bản và các quốc gia khác để đảm bảo hỗ trợ nhân đạo và an ninh tài chính cần thiết.

Xem thêm:   Thị trưởng Kiev chỉ trích chính quyền Ukraine từng xem nhẹ cảnh báo về Nga

Hệ thống phòng không Patriot

Hệ thống phòng không Patriot là một hệ thống tên lửa đa năng có tầm bắn từ 70-160 km và khả năng tác chiến trong mọi điều kiện thời tiết. Nếu kế hoạch được thông qua, đây sẽ là hệ thống phòng không hiện đại nhất mà Mỹ cung cấp cho Ukraine từ trước đến nay. Để đảm bảo việc vận hành hệ thống Patriot, các lực lượng Ukraine sẽ được huấn luyện trong vài tháng tới.

Đánh giá cuộc họp giữa ông Zelensky và ông Biden là một bước tiến quan trọng trong việc gia tăng sự hợp tác giữa Ukraine và Mỹ. Tin tức này được Tin Nóng Trong Ngày đưa tin và bạn có thể đọc thêm tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *