Sống ác mà giàu có

0


Mình nghe 1 câu chuyện từ 1 chị kể, nhà chị gần cạnh 1 nhà khác, nhà này kinh doanh nhà hàng cave trá hình, 2 vợ chồng từ việc này mà trở nên giàu có, con cái đi du học rồi về quê làm có chức vụ lại cũng giàu, có 2 thế hệ giàu như vậy, vợ chồng li thân, chồng bồ bịch gái gú. Chị ấy thắc mắc tại sao họ bất chính làm cái nghề những người xung quanh phải khinh mà vẫn giàu có 2 đời và còn tiếp tục giàu. Trong khi những người sống lương thiện như bố mẹ chị cả đời làm quan nghèo.

Nói về chuyện giàu có, thì không phải chỉ có thiện mới giàu mà ngay cả ác cũng giàu, cho vay nặng lãi, làm ăn chộp giật, mại dâm, trộm cướp, tham nhũng… đều có thể trở nên giàu có. Những cái giàu này không phải do nghiệp thiện bố thí nhiều phước mà giàu.

Nếu một người trước mắt họ chỉ thấy tiền, chẳng thấy gì khác thì thiện ác họ không quan tâm miễn là có tiền. Nhưng nhìn xa hơn, thì cuộc đời không phải chỉ có mỗi tiền, còn là sức khỏe, thọ mạng, hạnh phúc gia đình, đời sống tinh thần, nghiệp trả khi về già, còn cả sau khi chết nữa.

Trong Tử Vi có các sao chủ tài lộc như Thiên Phủ, Lộc Tồn, Hóa Lộc thường chủ về may mắn tiền bạc và có được nhiều tiền, ngoài ra cát tinh như Tả Hữu Khôi Việt cũng chủ về được người giúp trực tiếp hoặc gián tiếp mà có tiền, có thể trở nên giàu có. Các sao này có tiền một cách bền vững, chân chính, họ có đời sống lạc quan, sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái, hôn nhân tốt lành và đặc biệt là họ sống chân chính thì không phải trả quả nghiệp xấu.

Các sao sát tinh xấu cũng có thể làm giàu, như Kình Đà, Hỏa Linh, Không Kiếp làm giàu mạnh mẽ, có thể thất đức, phi pháp luật để làm giàu. Họ vẫn giàu, bởi vì trước mắt họ chỉ có tiền thì cứ mang dao (Kình Đà) dí cổ người khác mà lấy tiền, dùng Không Kiếp làm liều mà có tiền, dùng Hỏa Tinh như là sự bạo gan để kiếm tiền. Họ có thể giàu, thậm chí rất giàu. Nhưng họ không lường trước được cái gì sẽ tới với họ ở phía trước.

Vì rằng, cổ nhân viết rất nhiều trong sách, sát tinh thường mang đến tai họa, bệnh tật, đau đớn, khổ sở, giàu cũng dễ phá sản, không bền vững, tuổi thọ chiết giảm, gia đình ly tán, yểu chiết…. tất nhiên một người kiếm tiền bất chấp họ sẽ không nghĩ nhiều như vậy. Nhưng đến một khi vận xấu đến lập tức phải trả nhiệp ngay.

Họ có thể thoải mái, không sao cả do vận hạn của họ đang trong thời kỳ tốt, nhưng một khi hết vận tốt, nhập vào vận xấu thì bọn sát tinh kia đâu có để yên cho, dìm xuống bùn, quả xấu phải trả ngay, sau chết vẫn còn phải trả nghiệp xấu.

Thánh hiền nói người lương thiện bố thí nhiều được phước nên sau trở nên giàu có, đó là cái giàu bền vững, giàu mà không gây ra tai họa, ác nghiệp. Còn giàu mà bất chấp đó là cái giàu tiềm ẩn tai họa, chưa thấy quan tài thì chưa đổ lệ. Chỉ khi đối diện với tai họa mới khóc lóc thì đã muộn.

© 2021, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Leave A Reply