Thiên Lương – ngôi sao cô đơn

0


Nói đến Thiên Lương, cổ nhân gọi là Ấm tính, ấm là ấm áp, được bao bọc, chủ về sự che chở của bề trên, trong gia đình thì được bố mẹ bao bọc, hỗ trợ hết mình, luôn quan tâm hết sức, dù có hãm hay bị phá người Thiên Lương vẫn được bố mẹ lo toan từng chút.
Sự che chở ấm áp của bố mẹ, nên người Thiên Lương nhận ra được tình yêu thương xung quanh, giàu cảm xúc, thương người. Cảm nhận được cái tình, cái lý. Nên Thiên Lương thường hướng về cội nguồn, phúc đức, thường nói Đạo lý.

Còn ra đời, Thiên Lương có thể gặp tai họa trùng trùng, nhưng một khi có họa đến, lập tức được hóa giải. Sự hóa giải này giống như một phép màu vậy, nên người Thiên Lương tin rằng có bề trên nào đó đang che chở cho họ khỏi tai họa trên đường đời. Do vậy dần tin vào con đường tâm linh, Đạo. Tin rằng trong thế gian này dường như có một thế lực vô hình nào đó đang giúp họ.

Nhưng có một Thiên Lương rất khác, đó là tính cô khắc, Thiên Lương dương thổ, là thổ dày chắc, rất bảo thủ, cứng nhắc, cẩn trọng, độc lập, , tính kỷ luật bản thân cao, có tính kiêu ngạo, thích chỉ huy, khó tiếp thu, hay thu mình vào, khó lòng cởi mở về bản thân. Thiên Lương ưa tĩnh, Cùng với sự trải nghiệm về tâm linh, nhân sinh quan, Đạo lý làm người Thiên Lương cảm thấy rất khác với bạn bè, những sự lệch nhau trong cách sống làm người Thiên Lương khó chia sẻ, cảm thấy khó ai hiểu được mình. Nhưng bề ngoài thì Thiên Lương ít bộc lộ bản tính bên trong của họ, họ vẫn vui vẻ, hồn nhiên, trông vô tư, trẻ trung và hiền lành. Làm cho người Thiên Lương lại càng trở nên khó hiểu.

Dù rằng cuộc sống vẫn có những người thân quen, nhưng với họ, như có một thế giới riêng. Những đặc tính này làm Thiên Lương có tính cô đơn, nếu Lương đi cùng với Thiên Hình, Kình Đà, Hỏa Linh, Cô Quả thì tính cô khắc bộc lộ rất mạnh. Làm cho các mối quan hệ trở nên thiếu gắn kết, bởi Lương lúc này cứng nhắc, quá thẳng tính, sự cô đơn lên cao nên nhiều người Thiên Lương thường có hôn nhân không tốt, cuộc sống cũng có phần cô độc. Làm ăn sẽ khó khăn, sự nghiệp khó tạo dựng được. Đi vào tâm linh, huyền thuật, Đạo lại dễ có thành tựu. Do sự trải nghiệm và giác ngộ, họ vẫn tràn đầy tình yêu thương với mọi người, nhưng với chính họ lại thích sự cô đơn một mình suy tư, tu tập.

Chính cái tính cô đơn này làm cho người Thiên Lương đi cùng hung sát tinh trở nên lắm tai họa, làm sự nghiệp dễ gãy đổ, làm ăn dễ hao tán tiền, mối quan hệ đổ vỡ. Nhưng lúc như trời sắp sập lại được cứu thoát một cách lạ lùng. Sau mỗi lần như thế họ lại càng lún sâu vào tâm linh. Đó là bản tính của Thiên Lương.
Để giảm bớt tính cô khắc này Thiên Lương rất cần Thái Dương sáng sủa làm cho nó linh hoạt, hướng ngoại, cởi mở nhiều hơn. Ngoài ra rất hợp Tả Hữu đến hóa giải tính cô đơn của nó, cần Hóa Lộc đến giải cô khắc . Gặp Xương Khúc chủ về có tài năng đặc biệt, dễ xuất chúng, có tài trong các lĩnh vực nghiên cứu, học rộng hiểu sâu.

Thiên Lương sợ 2 sao Không Kiếp, Không Kiếp hao bại tinh phóng túng, Thiên Lương cô đơn thẳng tính, Lương Không Kiếp chủ về sự gàn dở, suy nghĩ dễ lệch lạc, ăn nói lỗ mãng, khó lọt tai được. Thường hay lạc lối, khó đi đúng đường được. Phải mất một thời gian dài để điều chỉnh khi Không Kiếp trở nên ngoan hơn. Lúc đó cũng trri qua bao sóng gió rồi.
Thiên Lương luôn tam hợp với Thái Âm, Thái Âm là nữ nhân, Thiên Lương dương thổ gặp Thái Âm âm thủy như Mậu gặp Quý. Cho nên trai Thiên Lương cũng dễ gặp nữ nhân giúp và có duyên, nếu hãm địa lại dễ lăng nhăng. Còn nữ Thái Âm ngược lại cũng thế.

Ở đời người Thiên Lương khó làm sự nghiệp, do tính chất của nó có nhiều khuyết điểm, nhưng vẫn có thể thành tựu sự nghiệp nếu có đa cát tinh đến hóa giải và trợ lực. Nhưng sự thành công có thể không cao. Thiên Lương giỏi “vẽ đường cho hưu chạy”, Có thể phù hợp với các lĩnh vực tư vấn, giảng dạy, giáo dục, do có tính logic nên cũng hợp thiết kế, làm nhà hàng, quán ăn.

Đường đời Thiên Lương có thể bình thường, nhưng ở đường Đạo Thiên Lương không tầm thường.

© 2020, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Leave A Reply