Sinh mổ xem Tử Vi có đúng không?

0


Thời nay thì sinh mổ là chuyện phổ biến, cho nên câu hỏi này cũng phổ biến. Mình rất xem trọng việc sinh tự nhiên, thuận theo tự nhiên thì thường tốt hơn là can thiệp vào quá trình tự nhiên như việc sinh con, vì sinh tự nhiên là bản năng của con người. Bởi vì đứa bé đủ tháng đến tận ngày giờ sinh thì bao giờ sự phát triển của bé cũng tốt hơn là sinh mổ hoặc sinh thiếu tháng.

Số ngày mang bầu không phải do con người quy định mà là do sự phát triển hoàn toàn tự nhiên của con người, cụ thể là 9 tháng 10 ngày, từng mỗi ngày trôi qua, đứa bé đều có sự phát triển hoàn thiện về cơ thể, trí não. Nếu cắt giảm vài ngày, thậm chí hai tuần thì đứa bé sẽ có khiếm khuyết nhất định về sự phát triển của cơ thể. Chính vì thế việc sinh con tự nhiên vẫn là sự lựa chọn hàng đầu đảm bảo sự phát triển của bé. Các lợi ích của việc sinh thường thì ngày nay khoa học đã nói nhiều và đã chỉ ra những tác hại của sinh mổ.

Còn nếu không thể sinh thường được do những nguyên nhân khác nhau thì mới nên sinh mổ. Việc sinh mổ thì cũng nên chọn trong số ngày tối đa mà bé có thể ở trong bụng mẹ. Như thế là cho bé thêm cơ hội để hoàn thiện cơ thể và trí não, tránh các tình trạng xấu sau khi sinh mổ, chứ không phải là khăng khăng chọn ngày giờ đẹp nhất rồi sinh mổ. Cái này cơ bản không đúng, bởi theo luật Luân Hồi Phật giáo thì một chúng sinh chết đi, thần thức hay là nghiệp sẽ đầu thai thành một kiếp sống mới, nghiệp đã định sẵn cho nên mới có các môn Tử Vi, Tứ Trụ.

Những môn này chỉ là cách xem, biểu hiện của nghiệp lực mà thôi, được cụ thể hóa nghiệp lực của con người bằng công cụ là Tử Vi, Tứ Trụ. Vì thế cố chọn ngày giờ cho đẹp nhất bất chấp việc sinh mổ sớm sẽ gây tổn hại cho bé là một sự sai lầm. Bởi lẽ thời nay có tiền người ta có thể chi trăm triệu cho ra ngày giờ đẹp, vậy tính mạng con người, cả cuộc đời có thể mua được bằng trăm triệu thôi sao?

Chỉ khi nào sự phát triển đã đầy đủ mà đến lúc buộc phải mổ thì mới nên mổ. Khi đó mới chọn ngày giờ sinh theo các môn tử Vi, Tứ trụ.
Vậy sinh mổ xem Tử Vi có đúng không? câu này mình không chắc chắn nói đúng hay không, bởi nói đúng sẽ làm ông bố bà mẹ cố chọn lá số Tử Vi đẹp bằng mọi giá, như vậy là sai lầm, mà nói không đúng cũng làm cho người ta chủ quan xem thường việc chọn sinh vào ngày giờ đẹp.

Nhưng chỉ có một điều mà mình thấy chắc chắn đó là nếu sinh mổ vào ngày giờ đẹp thì đứa bé sẽ dễ nuôi và dễ phát triển hơn là ngày giờ xấu. Bởi lẽ cái khởi đầu chào đời có tốt thì cuộc đời mới phát triển tốt được. Đây là lẽ tự nhiên theo Nhân Quả. Cũng giống trong hôn nhân vậy, hai người yêu nhau vào ngày đẹp, cưới nhau vào ngày đẹp thì hôn nhân sẽ trở nên hòa thuận hơn, sống được lâu dài hơn. Việc làm ăn cũng như thế, công việc triển khai vào ngày giờ đẹp thì thường sẽ thuận lợi và có kết quả tốt hơn. Cho nên tại sao người ta hay xem trọng ngày giờ khai trương, ngày giờ xuất hành, ngày giờ xây dựng… Tất cả đều có lý do của nó cả.

Đó là theo Nhân Quả, Nhân tốt thì sẽ cho ra Quả tốt, sinh mổ vào ngày giờ đẹp sẽ tốt cho đứa bé hơn. Còn tốt thế nào thì lại phụ thuộc vào nghiệp lực, tức lá số Tử Vi của đứa bé.

Việc chọn ngày sinh giờ đứa bé theo Tử Vi, tùy vào trai hay gái, nếu là trai thì nên xem nhiều vào Mệnh Tài Quan Phúc Di. Còn nếu là gái thì nên xem trọng Mệnh Phúc Phu Tử, nhưng dù là trai hay gái thì một lá số Tử Vi hài hòa cả sự nghiệp, tiền bạc, sức khỏe và hôn nhân tốt hơn là chỉ chăm chăm vào sự nghiệp, tiền đồ. Như vậy cuộc đời sẽ mệt mỏi, thăm trầm nhiều.

Cuối cùng là việc phải có được người thầy xem giỏi, thời nay lắm thầy nhưng tìm được những thầy giỏi không phải là dễ. Điều này rất quan trọng, sai một ly đi một dặm. Và cũng cần nhớ là phúc chủ lộc thầy, gia chủ có phúc thì mới được thầy chọn lá số đẹp. Cho nên dù sao thì cũng phải tập nói điều thiện, nghĩ về điều thiện, làm điều thiện. Bồi tu phước đức, như vậy mới có may mắn được ngày giờ đẹp. Có người trước khi sinh con còn đọc liên tục rất nhiều ngày kinh Phật, cũng là cách tu bồi phước đức để lại cho con. Vậy mới được ngày giờ tốt chứ. Phải vậy không?

 

© 2020, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Leave A Reply