Sự khác nhau giữa làm chủ và làm thuê như thế nào?

0


Có những khi đi làm Công ty ngoài thì làm rất tốt, thu nhập cũng khá, làm ổn định có thể lên các vị trí cao, có khi là CEO, nhưng khi tự mình làm chủ thì lại không có được kết quả tốt, có khi còn thất bại, thua lỗ nặng. Thực tế những trường hợp này rất nhiều. Nguyên nhân vì sao?

Chỉ có 1 câu trả lời thỏa mãn cho nhiều người đó là sự may mắn !
Đi làm thuê cho dù là CEO thì ngoài năng lực còn phải dựa vào sự may mắn về tiền của chủ sở hữu. Người chủ là người vượng tài, có lộc về kinh doanh, có số Đại phú thì tất nhiên Công ty đó phất lên. Và những người làm trong Công ty đó cũng được hưởng ké sự may mắn của người chủ, từ nhân viên cho tới cấp CEO.
Còn khi đã ra làm chủ, thì chẳng thể dựa vào người khác được nữa, do vậy sự nghiệp tốt hay không hoàn toàn là sự may mắn của bản thân, nếu không có may mắn thì dễ thất bại.

Có những Công ty tuyển người, nhất là các vị trí cấp cao nhiều khi họ tuyển không chỉ là năng lực mà còn hy vọng vào sự may mắn của ứng viên. Rõ ràng một vị trí cao cấp nếu anh ta đang trong thời vận tốt, có được may mắn về sự nghiệp thì Công ty cũng được cộng hưởng phần tốt đó và đi lên.
Cho dù CV anh ta có sáng láng đi nữa nhưng anh ta đang bước vào vận xấu thì Công ty tuyển anh ta vào không những không được việc mà còn kéo Công ty đi xuống.Tôi hợp tác với bạn cùng góp vốn làm ăn, tôi không chỉ nhìn vào năng lực của bạn, mà còn hy vọng bạn có thể đem tới may mắn cho tôi và cho cả chúng ta.

Làm sao để biết người đó có may mắn hay không? cái nhìn rõ nét nhất là xem Tướng. hoặc có thể xem bằng Tử Vi, Tứ Trụ, Thiết Bản Thần Số…Đối với Tử Vi, một người có cung Quan đẹp, cung Mệnh vững người đó có thể làm tới các vị trí cấp cao. Nhưng khi anh ta đứng ra làm chủ, thì anh ta nhất định phải có cung Tài đẹp để thể hiện có thu hoạch khi đầu tư, và cung Phúc ổn định để chắc rằng dù trong hoàn cảnh khó khăn nhất anh ta vẫn có thể xoay sở được, và thoát được để cứu cái sự nghiệp khỏi phá sản, mà nhất là về vốn.

Do vậy cung Tài cho thấy anh ta có lộc kinh doanh không, cung Phúc cho thấy khả năng chịu được áp lực về vốn.Đại phú do thiên, tiểu phú do cần cù, dù bạn không thật sự may mắn về tiền, nhưng nếu có nghị lực, có thủ nghề, sẵn sàng sống chết vì cái mình làm thì cũng sẽ có được thành quả nhất định. Vì vậy có thể cân nhắc để làm.

 

 

 

 

© 2020, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Leave A Reply