CÓ THỂ CẢI SỐ ĐƯỢC KHÔNG?

0


1 lá số Tử Vi có nhiều cuộc đời, và họ không hoàn toàn giống nhau, có khi khác nhau rất nhiều, vậy điều gì tạo ra sự khác biệt?

Dưới quan điểm của một người theo Phật giáo, mình phân tích sơ lược bằng 1 từ quen thuộc đó là nghiệp.
Nghiệp chia làm 3 phần:
1. Nghiệp của bản thân người đó => Thiên thời + Nhân hòa
2. Cộng nghiệp của gia đình dòng họ => Phúc đức, Âm Trạch
3. Cộng nghiệp của xã hội => Địa lợi

Vậy vì sao lại có Số Mệnh? đó chẳng qua là nghiệp của mỗi người từ vô số kiếp trước, những người có Thần thức tương đồng thường khai sinh vào cùng giờ ngày tháng năm sinh, tuy Thần thức có sự tương đồng nhưng không hoàn toàn giống nhau, cho nên cùng 1 giờ sinh nhưng nghiệp của mỗi người lại có khác nhau, điều đó thể hiện qua Nhân Tướng của người đó, Tướng tùy Tâm (thức) sinh. => cơ sở 1 lá số nhiều cuộc đời, cho nên xem số thường phải xem thêm Nhân Tướng là vậy

Đối với cộng nghiệp dòng họ, những người trong cùng 1 gia đình có sự kết nối Tâm rất mạnh, từ đó tạo ra sự liên kết nghiệp lớn. Cho nên nghiệp của mỗi người chịu ảnh hưởng của cộng nghiệp gia đình, dòng họ, những người ở cành trên theo hàng dọc nhất là bố mẹ, ông bà, tổn tiên ảnh hưởng lớn nhất. Khi kết hôn lại có sự cộng nghiệp vợ chồng nên sự thay đổi nghiệp của mỗi người trong cùng 1 lá số là khá lớn, từ đó tạo thành những hướng đi, cuộc đời khác nhau.
Đây cũng là cơ sở của Âm Trạch, khi Hồn Phách ông bà tổ tiên được táng vào đất tốt ở thời điểm thích hợp thì thường thăng hoa, kéo theo nghiệp của những người trong họ tốt hơn hẳn, nhưng có được Âm Trạch tốt hay không thì lại phụ thuộc vào cộng nghiệp của cả họ, sợi dây liên kết này rất phức tạp. Đặc biệt là nếu ông bà tổ tiên thành Thần mà chưa cắt đứt liên hệ với con cháu thì chắc chắn con cháu sẽ phát.

Đấy là lý do 1 nhà tu hành muốn có thành tựu thường phải xuất gia chặt dứt sự kết nối nghiệp với gia đình, thì người tu hành đó mới có thể tự chủ được Tâm mình, Minh Tâm Kiến Tánh.

Đối với cộng nghiệp của xã hội, đó là ở 1 nơi phù hợp cho sự phát triển của bản thân, nơi đó có cộng nghiệp tương đối tốt và tương hợp với nghiệp của người đó. Theo thống kê của 1 cơ quan nhà nước 2000 người Mông sang Mỹ thì 85% trở thành cử nhân, kỹ sư, bác sĩ… nếu những người Mông này vẫn ở trên dân tộc thì làm ăn được gì. Nhưng đi tìm đến 1 nơi tốt đâu có dễ, nó phụ thuộc vào ý chí, mong muốn, và cả dòng đời xô đẩy do Số Mệnh người đó, tất cả tạo nên nghiệp của người đó. Đi tìm 1 mảnh đất tốt cho việc phát triển k hề dễ dàng.

Vậy cái gì ta thay đổi được ở đây, chính là phần nghiệp ở đời này tạo ra, mà kiếp này chỉ là dòng thời gian của vô số kiếp về trước nên mới nói là Đức Năng Thắng Số cũng khó lắm thay. Bạn có thể dễ cải thiện được da thịt cho đẹp đẽ hơn nhưng Thần mắt của bạn khó thay đổi, giọng nói của bạn khó thay đổi, nhất là xương cốt của bạn thường không đổi, Khí phách của bạn khó thay đổi, gan chuột không thể trở thành gan hổ được. Đây là những trở ngại do nghiệp lực rất lớn, do đó cũng cần phải có lực thúc đẩy rất mạnh, nhưng thực tế bạn rất ì ạch để thay đổi chính mình.

Bạn cực khó thay đổi được cả dòng họ, bạn cũng khó khăn để tìm cho mình vùng địa lý tốt để làm ăn.

Nhưng dù sao bạn cũng nên cố gắng, ăn uống điều độ, đi ngủ trước 11h, giữ gìn Tinh Khí Thần, cố gắng học, lao động và làm việc, sống lương thiện để nghiệp đời này được tốt lên cải thiện những tội nghiệp mà quá khứ đã làm khiến mệnh vận không tốt, nếu có thể hãy niệm Phật mỗi ngày tiêu trừ nghiệp chướng hoặc cầu nguyện lòng thương xót của Chúa chữa lành cho những vết thương trong linh hồn, thì đời này có thể thay đổi được ít nhiều.

Nếu kiếp này chưa được hưởng thì kiếp sau sẽ hưởng, đừng lo lắng! hãy biết chấp nhận Vận Mệnh, tham ít biết đủ sẽ thấy hạnh phúc.

 

© 2019, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Leave A Reply