Rùng mình với cuộc chơi ở “hồ ma ám” của giới trẻ

0

(XuanGiao.Com) -Hàng chục bạn trẻ khoái trí nhảy từ vách đá xuống phía dưới “hồ ma ám” khiến những người chứng kiến không khỏi sợ hãi.

Hồ đá nằm giữa làng đại học Thủ Đức (ấp Tân Lập, xã Đông Hòa, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương), với độ sâu hơn 20m và những vách đá cao. Từ khi thành lập cho đến nay, hồ đã cướp đi sinh mạng của hàng chục người khi đến chơi và tắm tại đây. Nạn nhân chủ yếu là sinh viên, công nhân và học sinh trong vùng.


Khi rượu đã ngà ngà thì những cú nhảy từ vách đá cao
xuống hồ, giống như phim hành động

Theo thống kê của Công an xã Đông Hòa, có những vụ chết 3, 4 người cùng một thời điểm và cùng một địa điểm tại khu vực hồ Đá.

Cuối tháng 3/2009, trong lúc dùng ca nô dạo chơi trên hồ, bỗng dưng chiếc ca nô lật úp, hất văng ba thanh niên xuống hồ. Không biết bơi cộng với hồ sâu, nước lạnh, ba thanh niên nhanh chóng chìm sâu trong lòng hồ và mãi mãi nằm lại với sự bất lực của nhiều người.


Cảnh vớt xác một sinh viên tại hồ đá.

Rồi vụ 4 công nhân làm việc quê ở Nghĩa Thuận, Nghĩa Đàn, Nghệ An rủ nhau ra hồ Đá chụp ảnh làm kỷ niệm trước ngày lên xe về quê bị nhấn chìm vào lòng hồ khi tuổi đời còn quá trẻ.

Và còn rất rất nhiều trường hợp sinh viên làng Đại học mãi mãi nằm lại nơi đáy hồ lạnh lẽo, bỏ lại niềm thương tiếc gia đình, bạn bè, thầy cô.


Đã có hàng rào dây thép và biển báo cấm thế nhưng nhiều
bạn trẻ vẫn ùn ùn lao vào

Đứng trước thực trạng đó, chính quyền địa phương phối hợp ban quản lý Đại học Quốc Gia TPHCM tổ chức rào dây thép gai và đặt biển cấm xung quanh tất cả các hồ trong khu vực để cảnh báo và nghiêm cấm tất cả mọi người vào khu vực lòng hồ dạo chơi và tắm.

Thế nhưng, nhiều người bất chấp, phá bỏ hàng rào và ngang nhiên vào tắm. Hằng ngày nhà chức trách tổ chức lực lượng tuần tra nhắc nhở, xử phạt tất cả những ai vào hồ nhưng đâu vẫn hoàn đó.

Ông Đặng Văn Nhu, ngụ xã Hóa An, TP Biên Hòa, Đồng Nai đã hơn chục lần lặn xuống lòng hồ Đá để vớt xác ái ngại: “Hồ đá cực kỳ nguy hiểm, nước đọng không có oxi, hồ sâu với bốn tầng nước. Càng xuống dưới nước càng lạnh buốt đó là nguyên nhân chính dẫn tới nhiều người bị chuột rút và chết khi bơi trên hồ”.


Ông Nhu nói Hồ đá là nơi bản thân sợ nhất trong tất cả các hồ đã từng lặn

Với 15 năm trong nghề thợ lặn vớt xác người, ông Nhu nói Hồ đá là nơi bản thân sợ nhất trong tất cả các hồ đã từng lặn. Và cũng chính ở hồ Đá là nơi ông vớt xác người nhiều nhất.

Ông khuyến cáo mọi người không nên bơi trên mặt hồ, hay chơi bên mép hồ vì đá ở đây rất trơn dễ bị trượt chân. Đặc biệt không nhảy từ trên vách đá cao xuống hồ vì không may đập đầu vào đá thì cơ hội sống sót không còn.


Nhiều bạn trẻ khác còn khoái trí tổ chức nhảy từ độ cao vách đá
xuống dưới nước rất nguy hiểm.


Tổ chức ăn nhậu ngay bên mép hồ.


Nhảy từ trên vách đá cao xuống hồ vì không may đập đầu vào đá
thì cơ hội sống sót không còn.

Tuy nhiên, trong mấy ngày nghỉ lễ vừa qua, chúng tôi vẫn chứng kiến nhiều bạn trẻ kéo về khu vực hồ Đá tổ chức ăn nhậu ngay trên mép hồ. Nhiều bạn trẻ khác còn khoái trí tổ chức nhảy từ độ cao vách đá xuống dưới nước rất nguy hiểm.

Theo Bưu điện Việt Nam

 

© 2011 – 2012, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Leave A Reply