Trò đùa “chết người” Ngày Cá tháng Tư của Tướng Israel

0

(XuanGiao.Com) -Các quan chức quốc phòng Israel đang điều tra vụ việc một chỉ huy hải quân của nước này đã gây ra một trò đùa tai hại và nguy hiểm trong Ngày Cá tháng Tư (Ngày Nói dối).

Thiếu tướng Ram Rothberg
Bất chấp việc quân đội là một môi trường kỷ luật cao và nghiêm ngặt đặc biệt liên quan đến những vấn đề an ninh, Thiếu tướng Ram Rothberg hôm 1/4 đã trêu đùa các cấp dưới của mình bằng cách ra lệnh cho 3 đội thủy thủ của tàu mang tên lửa khẩn cấp chuẩn bị tham gia vào một cuộc tập trận “bí mật” với hải quân Mỹ và Italia.

“Quân lệnh như sơn”, tưởng rằng lệnh của Thiếu tướng Rothberg là thật, một số thủy thủ đã gọi điện về nhà báo rằng họ sẽ đi công tác xa 10 ngày ở ngoài khơi Napoli, báo chí địa phương hôm qua (2/4) đưa tin.

“Một số phụ huynh của các thủy thủ đã lên đường mang thêm đồ dùng và thực phẩm cho con trai của họ trong lực lượng hải quân Israel. Một số khác chuyển tiền vào tài khoản phòng trường hợp con trai họ sẽ cần đến khi đi công tác ở Italia”, một bậc phụ huy cho tờ Ynet biết.

Bản thân các thủy thủ nhận được lệnh đi thực hiện nhiệm vụ hôm ¼ đã mất cả đêm để chuẩn bị cho tàu của họ có thể sẵn sàng tham gia các cuộc diễn tập bí mật. Họ chỉ biết được sự thật rằng mình bị “lừa gạt” trong Ngày Cá tháng Tư vào sáng sớm hôm sau.

Sau khi biết lệnh trên chỉ là một trò đùa Ngày Cá tháng Tư, nhiều bậc phụ huynh đã tức giận nói: “Vị Chỉ huy Hải quân kia không có việc gì hay ho để làm hơn là gây ra những trò đùa tai hại như vậy?”

Mặc dù các quan chức thuộc Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) khẳng định, không có chiến dịch hay buổi huấn luyện định kỳ nào bị ảnh hưởng và cũng không có chiếc tàu tên lửa nào nhổ neo nhưng không ai thấy trò đùa Ngày Cá tháng Tư của Thiếu tướng Rothberg là vui cả.

“Vụ việc đang được điều tra và tìm hiểu kỹ và chúng tôi sẽ sớm có kết luận về chuyện này”, phát ngôn viên của IDF cho biết.

Ngày Cá tháng Tư hay còn gọi là Ngày Nói dối có thể được coi là ngày vui vẻ nhất trong năm khi chúng ta có quyền trêu gẹo, nói dối người khác mà không hề bị để bụng. Những chuyện đùa, những trò chơi khăm, những lời nói dối… tất cả đều được cười xòa tha thứ khi tác giả của màn nghịch ngợm thốt lên: “Cá tháng Tư”. Tuy nhiên, việc dùng trò đùa trong các mệnh lệnh của quân đội là điều khó có thể tha thứ.
Theo VNMedia

Đọc thêm tại: 

© 2012, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Leave A Reply