C. Ronaldo đắt giá nhất, Tây Ban Nha sở hữu nhiều sao nhất

0

(xuangiao.com)-Cầu thủ đắt giá nhất tham dự Euro 2012 tất nhiên là siêu sao đang khoác áo Real Madrid, Cristiano Ronaldo với giá trị chuyển nhượng lên tới 90 triệu euro, tuy nhiên đội tuyển sở hữu nhiều cầu thủ đắt giá nhất lại là ĐKVĐ Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Euro 2012 không chỉ vì tư cách nhà đương kim vô địch mà còn bởi trong tay HLV Vicente Del Bosque là một dàn hảo thủ hàng đầu thế giới. Nếu quy về giá trị chuyển nhượng thì trong số 21 cầu thủ đắt giá nhất dự Euro, La Furia Roja chiếm tới 9 vị trí, bao gồm Iniesta, Fabregas, Silva, Pique, Xavi, Busquets, Mata, Casillas và Torres.
Cristiano Ronaldo tất nhiên là ngôi sao đắt giá nhất tại Euro 2012
Cristiano Ronaldo tất nhiên là ngôi sao đắt giá nhất tại Euro 2012
Trong số những cái tên còn lại, đội tuyển Đức nhiều thứ hai với 3 tuyển thủ (Mario Gomez, Schweinsteiger và Muller) và ba đội tuyển góp mặt hai ngôi sao là Bồ Đào Nha với Cristiano Ronaldo và Nani, Hà Lan với Van Persie và Sneijder cùng Pháp với Ribery và Benzema. Tổng giá trị chuyển nhượng của 21 ngôi sao đắt giá nhất tham dự Euro 2012 rơi vào khoảng 924 triệu euro, trong đó Tây Ban Nha chiếm 381 triệu euro (43.05%).

Ngoài ra, giải La Liga cũng là giải đấu sở hữu nhiều gương mặt nhất trong danh sách 21 ngôi sao đắt giá nhất tham dự Euro 2012 với 8 tuyển thủ (5 của Barcelona và 3 của Real Madrid), có giá trị chuyển nhượng chiếm 43.4%. Giải đấu xếp thứ hai chính là Premier League với 7 tuyển thủ tham dự Euro 2012, bao gồm 2 ngôi sao của MU, 2 ngôi sao của Chelsea còn Arsenal, Manchester City và Tottenham mỗi đội đóng góp một gương mặt.

Bundesliga đóng góp 4 ngôi sao đều là những cầu thủ của gã khổng lồ Bayern Munich là Gomez, Schweinsteiger, Lahm của đội tuyển Đức và Frack Ribery của đội tuyển Pháp. 2 gương mặt còn lại đến từ Serie A, tuy nhiều điều đáng buồn cho người Italia là trong 2 cái tên đến từ giải đấu hàng đầu của họ cũng như trong số 21 ngôi sao đắt giá nhất Euro 2012 thì chẳng có lấy một Azzurri.

Ba cầu thủ đắt giá nhất trong đội hình của các nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha là Iniesta (67 triệu euro), Fabregas (55) và Silva (44), tổng cộng 166 triệu euro, chiếm đến 25.4% tổng giá trị chuyển nhượng của đội hình La Seleccion dự Euro lần này.
Nếu xét về giá trị của các đội tuyển thì người láng giềng của các nhà ĐKVĐ, đội tuyển Bồ Đào Nha xếp ở vị trí thứ 5, tuy nhiên vị trí này có được chủ yếu là nhờ bộ ba C. Ronaldo (90 triệu euro), Nani (33) và Pepe (27,4) với tổng giá trị chuyển nhượng 150.4 triệu euro, chiếm đến 45,4% giá trị đội hình.

Ngọc Trung

© 2012, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Leave A Reply