Bài Văn Khấn Đền Ông Hoàng Mười: Những Bí Mật Tốt Đẹp Nhất

Ông Hoàng Mười là một vị thần được người dân tôn kính và tổ chức lễ hội hàng năm. Nhưng ai là Ông Hoàng Mười? Và khi đến đền Ông Hoàng Mười, chúng ta cần chuẩn bị những gì và đọc bài văn khấn nào là đúng chuẩn? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có câu trả lời chi tiết nhé.

Ông Hoàng Mười là ai? Đền ông Hoàng Mười ở đâu?

Ông Hoàng Mười và các sự tích về ông

Ông Hoàng Mười, còn được gọi là ông Mười Nghệ An, là con trai của Vua cha Bát Hải Động Đình. Ông là một vị thần tiên trong chốn Đào Nguyên và là thiên quan trên đế đình. Ông nghe theo lệnh của cha vua, giáng trần xuống giúp dân phù đời.

Lai lịch của ông trên trần gian có nhiều phiên bản khác nhau. Nhưng câu chuyện phổ biến nhất về ông Hoàng Mười là ông đầu thai thành Nguyễn Xí – một vị tướng giỏi dưới thời vua Lê Thái Tổ. Với công lao lớn giúp vua diệt giặc Minh, ông được giao trấn giữ đất Nghệ An (Hà Tĩnh) – quê hương của mình.

Đền ông Hoàng Mười ở đâu?

Đền ông Hoàng Mười (Mọc Hạc Linh) nằm tại làng Xuân Am, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Đền đã được xây dựng từ năm 1634 trong thời Hậu Lê, với diện tích rộng khoảng 1 ha. Hiện nay, đền gồm 3 toà chính: Thượng Điện, Trung Điện và Hạ Điện sau những lần tu bổ.

Lễ hội đền ông Hoàng Mười được tổ chức khi nào?

Ngày 10/10 âm lịch là ngày ông Hoàng Mười giáng sinh, và ngày này cũng được chọn để tổ chức lễ hội. Lễ hội đền ông Hoàng Mười thu hút rất nhiều du khách cả trong và ngoài vùng đến tham quan và thắp hương, tỏ lòng biết ơn công lao của ông. Trong lễ hội, có nhiều hoạt động hấp dẫn như rước sắc bằng thuyền từ nhà thờ Họ Nguyễn ra đền, hát chầu văn, chọi gà và thi đánh cờ.

Ngoài lễ hội chính vào ngày 10/10 âm lịch, lễ hội cũng khai điểm bắt đầu từ ngày 15/3.

Đi lễ ông Hoàng Mười cần chuẩn bị những gì?

Khi đi tham quan và lễ tạ tại đền ông Hoàng Mười, bạn cần chuẩn bị mâm lễ cúng như sau:

  • Gà trống luộc nguyên con (hoặc thay thế bằng chân giò luộc hoặc thịt heo quay).
  • Xôi (xôi trắng, xôi gấc,…).
  • Rượu (1 chai), nước lọc (1 chai).
  • Tiền dương (tuỳ tâm), hương thơm.
  • Mâm sớ điệp (1 mâm), trầu cau tươi, tiền quan.
  • Vàng quang màu vàng 5 dây (1 mâm).
  • Mâm lễ thờ quan ngũ hổ: dây vàng trắng (1 dây), rượu (1 chai), rượu (5 chén), tiền vàng, hương thơm, tiền dương, muối (1 đĩa), gạo (1 đĩa), trứng gà rửa sạch (5 quả), hoa tươi (1 bó – hoa cúc vàng, hoa hồng,…).

Lưu ý rằng mâm lễ cúng ông Hoàng Mười chỉ mang tính chất tham khảo, không nhất thiết phải mua đủ tất cả các món trên, tùy thuộc vào điều kiện của mỗi gia đình. Quan trọng nhất là lòng thành kính của bạn đối với ông.

Khi đi đền ông Hoàng Mười cần lưu ý những gì?

  • Khi đi lễ tại đền ông Hoàng Mười, hãy cầu khấn về sự nghiệp, công danh và học tập. Đền ông Hoàng Mười nổi tiếng là nơi cầu công danh và sự nghiệp. Nếu bạn mong muốn công danh và sự nghiệp, hãy chuẩn bị hoa hồng đỏ (trai 7, gái 9) cùng nến để dâng lễ cầu xin ông Hoàng Mười.

  • Hãy mặc đồ chỉnh tề, sạch sẽ khi đi đền, tránh mặc váy ngắn hay các trang phục phản cảm.

  • Nếu bạn tham gia vào lễ hội chính, hãy chú ý đến an ninh và phòng tránh mất cắp tài sản vì đây là thời điểm có rất đông người. Nếu bạn muốn thư thái và thắp hương, hãy tránh các ngày lễ hội chính và có thể đi vào bất kỳ ngày nào trong năm. Đền ông Hoàng Mười mở cửa quanh năm để đón tiếp du khách.

Văn khấn đền ông Hoàng Mười chuẩn nhất

Khấn: “Nam mô A Di Đà Phật” (3 lần)

Con lạy chín phương trời, con lạy mười phương đất, con lạy chư Phật mười phương.

Con lạy toàn thể chư Phật, chư tiên, chư thánh.

Con lạy Quan Hoàng Mười tối linh.

Đệ tử con là (nêu tên tuổi đầy đủ của mình).

Ngụ tại (địa chỉ sinh sống của bạn).

Hôm nay là ngày (ngày bạn đến đền – ngày âm và ngày dương). Chúng con mang theo chút hương hoa, oản quả, lễ mặn hoặc chay (tùy ý) để dâng lên các chư tiên, chư thánh. Chúng con biết ơn công đức của các ngài đã phù hộ, độ trì cho chúng con suốt thời gian qua. Nhờ sự lưu tâm và độ trì của các ngài, công việc của chúng con đã thành công và trọn vẹn. Đệ tử xin chân thành cảm tạ các…

Hôm nay, chúng con đến đây với lòng thành kính, xin các ngài phù hộ và độ trì cho chúng con với những việc sau: (nếu có việc gì cụ thể, hãy nêu ra).

Cuối cùng, thay mặt gia đình chúng con, con xin đa tạ Quan Hoàng Mười tối linh và toàn thể chư tiên, chư thánh.

Khấn lại: “Nam mô A Di Đà Phật” (3 lần).

Đến đây là kết thúc bài viết về bài văn khấn đền ông Hoàng Mười. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn có một lễ hội tôn nghiêm và ý nghĩa. Đừng quên ghé thăm Phong Thủy 69 để khám phá thêm nhiều bí quyết phong thủy thú vị nhé!

© 2023, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment