Bài văn khấn lễ Quán Thế Âm Bồ Tát: Những bí mật đằng sau tượng vị đại bi

Quán Thế Âm Bồ Tát là vị Bồ Tát được thờ phụng phổ biến trong Phật giáo Việt Nam ngày nay. Ngài có đặc điểm là từ bi, giúp chúng sinh thoát khỏi đau khổ và lầm lỗi. Ngoài việc thờ trong chùa và tu viện, nhiều người Phật tử cũng thỉnh tượng và thờ tại gia. Vậy khi thờ tượng Quán Thế Âm Bồ Tát, chúng ta cần lưu ý gì? Hãy cùng tìm hiểu về ý nghĩa tượng Quán Thế Âm và bài văn khấn lễ Quán Thế Âm Bồ Tát qua bài chia sẻ dưới đây nhé.

Ý nghĩa của bài văn khấn lễ Quán Thế Âm Bồ Tát

Bài văn khấn lễ Quán Thế Âm Bồ Tát là một phần không thể thiếu trong việc thờ tượng Quán Thế Âm. Được thực hiện trong những dịp đặc biệt hoặc khi cần sự giúp đỡ trong cuộc sống, bài văn khấn lễ này được dùng để cầu nguyện và xin được giải thoát khỏi khó khăn.

Với lòng từ bi vô biên, Quán Thế Âm Bồ Tát luôn lắng nghe tiếng kêu cứu của chúng sanh và truyền đạt những lời cầu xin tới Thiên đình. Khi thờ tượng Quán Thế Âm Bồ Tát, chúng ta thể hiện sự tôn kính và lòng thành kính. Bồ Tát Quán Âm biểu thị tinh thần đại bi và luôn san sẻ khổ đau, giải thoát cho chúng sinh khỏi đau khổ và cõi u minh. Ngài cũng là vị Bồ Tát che chở cho những phụ nữ sắp sinh nở, mang đến sự bình an và may mắn cho gia đình.

Bài văn khấn lễ Quán Thế Âm Bồ Tát

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần, 3 lạy)Con lạy chín phương trời, mười phương Chư phật, Chư phật mười phươngNam mô Đại từ, Đại bi Linh cảm Quan Thế Âm Bồ Tát.Con kính lạy Đức Viên Thông Giáo chủ thuỳ từ chứng giám.Hôm nay là ngày ..... tháng ..... năm Canh TýTín chủ con là: ……………………………………….Ngụ tại: …………………………………………..Thành tâm đến trước Phật đài, nơi điện Đại bi, kính dâng phẩm vật, hương hoa kim ngân tịnh tài, ngũ thể đầu thành, nhất tâm kính lễ dưới toà sen hồng.Cúi xin Đức Đại Sỹ không rời bản nguyện chở che cứu vớt chúng con, như mẹ hiền phù trì con đỏ. Nhờ nước dương chi, lòng trần cầu ân thanh tịnh, thiện nguyện nêu cao. Được ánh từ quang soi tỏ, khiến cho nghiệp trần nhẹ bớt, tâm đạo khai hoa, độ cho đệ tử cùng gia đình bốn mùa được chữ bình an, tám tiết khang ninh thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, gia đạo hưng long, mầm tai ương tiêu sạch làu làu, đường chính đạo thênh thang tiến bước.Cầu gì cũng được, nguyện gì cũng thành.Tín chủ chúng con lễ bạc tâm thành, cúi xin được phù hộ độ trì.Nam mô Quan Thế Âm Bồ tát! (3 lần, 3 lạy).

Bài văn khấn lễ Quán Thế Âm Bồ Tát thường được dùng trong các dịp đặc biệt như ngày rằm, mùng 1 hay ngày vía Quán Thế Âm Bồ Tát.

Thờ tượng Quán Thế Âm Bồ Tát tại gia

Nếu bạn muốn thờ tượng Quán Thế Âm Bồ Tát tại gia, hãy lưu ý đến việc bài trí ban thờ và sự thành kính trong việc thờ phụng. Bàn thờ tượng Phật Bà Quan Âm nên được đặt trong không gian thanh tĩnh, tách biệt và luôn được giữ gìn sạch sẽ.

Lắng nghe lời khuyên từ các nhà sư, bạn nên lập bàn thờ tượng Phật riêng với ban thờ gia tiên. Nếu không, hãy để bài vị của tổ tiên không cao hơn tượng Quán Thế Âm Bồ Tát. Bạn có thể đặt bài vị ở hai bên chân tượng Phật để thể hiện lòng thành kính và tôn trọng đối với tổ tiên.

Thường xuyên lau chùi, vệ sinh sạch sẽ tượng Phật Bà và thực hiện các nghi lễ thành tâm. Thờ Phật Bà Quan Âm không phải để cầu xin những mong muốn phàm tục, mà để tìm đường giác ngộ và tránh sai lầm.

Ngoài ra, hãy đặt tượng Phật Bà Quan Âm cách nhà tắm và cửa đi, tạo ra một không gian thanh tịnh và tránh sự xao lạc từ bên ngoài.

Với mong muốn mang đến những sản phẩm đẹp và tinh xảo, chúng tôi, Đúc Đồng Bảo Long, chuyên nhận đặt chế tác tượng Phật Bà Quan Âm theo yêu cầu. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đúc đồng, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm đạt chất lượng và đẹp mắt.

Nếu bạn quan tâm, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Phong Thủy 69 để được tư vấn và sở hữu những tượng Phật Bà Quan Âm tuyệt đẹp.

Mong rằng với bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về ý nghĩa của bài văn khấn lễ Quán Thế Âm Bồ Tát và cách thờ tượng Quán Thế Âm Bồ Tát một cách trang trọng và thành kính. Hãy sống trong sự từ bi và luôn nhớ đến sự che chở của Bồ Tát Quan Âm để lắng nghe và truyền tải những tâm tư của con người.

© 2023, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment