Bản Mệnh Sát / Đích Sát / Ám Kiếm Sát

 Khi tiến hành xây dựng, sửa chữa nhà cửa, động thổ, thậm chí lựa chọn Trạch Cát (lựa ngày tốt xấu). Ngoài những Đại Sát Tinh cần tránh là Ngũ Hoàng, Thái Tuế, Tam Sát, Niên Sát… Thì có bốn loại sát nữa rất quan trọng và có tác hại lớn khi phạm phải, nhưng ít người biết đến; Đặc biệt là những người mới nghiên cứu, mới tìm hiểu về lĩnh vực Phong Thủy. Trong quá trình làm việc, khảo sát cho các gia đình có những đại hạn xấu xảy đến PTPK nhận thấy rằng đa số là phạm phải một trong bốn đại sát này; Cá biệt như ngày hôm qua PTPK khảo sát và tư vấn cho một gia đình tại Thanh Hóa, thì thấy phạm cả bốn sát tinh đồng thời cùng lúc. Ngôi nhà 5 tầng đang xây dở nhưng chủ nhà đã ra đi mãi mãi, với người bình thường thì đó chỉ là một tai nạn ngẫu nhiên không may gặp phải; Nhưng dưới con mắt và góc độ Phong Thủy Học thì cái gì cũng có lý do, nguyên nhân của nó. Vậy bốn đại sát này là gì? Hôm nay PTPK xin chia sẻ một chút kiến thức này với mọi người.


 Trong Phong Thủy Huyền Không nói chung khi kết hợp cửu tinh và mệnh lý của mỗi người thì có hai loại sát trước tiên đó là Bản Mệnh Sát và Đích Sát. Tiếp đó khi ta kết hợp cửu tinh đồ phi tinh của bốn trụ (Năm, Tháng, Ngày, Giờ) thì ta sẽ có hai sát tiếp theo đó là Ám Kiếm và Ám Kiếm Sát. Bốn loại sát này cụ thê như sau :
1) Bản Mệnh Sát :
 – Đây là sát đầu tiên chúng ta cần lưu ý. Bản Mệnh Sát tức là một sao (trong cửu tinh) chủ quản ngày hoặc năm sinh của một người, hiện nay đại đa số những người làm Phong Thủy thường lấy sao Bản Mệnh theo năm sinh, mà quên đi ngày sinh đó là một sai lầm. Khi chúng ta lập phi tinh đồ của bốn trụ thì phương vị nào có sao Bản Mệnh đến đóng thì đó chính là phương vị Bản Mệnh Sát. Trụ nào có sao Bản Mệnh chủ quản thì trụ đó chính là thời gian Đại Hung cho bản thân người đó.


2) Đích Sát :
 – Phương vị đối lập với Bản Mệnh Sát chính là phương vị Đích Sát. Như vậy nếu phương vị đóng của Bản Mệnh Sát là tọa hay hướng của Bản Trạch, khu mộ… thì cũng có nghĩa là bản trạch đó, khu mộ đó phạm hai sát Đại Hung đầu tiên.
3) Ám Kiếm :
 – Trong Phi tinh đồ của bốn trụ, ta lấy sao chủ quản của bốn trụ đặt vào trung cung. Phương nào có số (sao) trùng với sao chủ quản trung cung thì phương đó gọi là Ám Kiếm. Chẳng hạn năm Kỷ Hợi (2019) sao Bát Bạch Trung Cung, địa bàn nguyên thủy của Bát Bạch tại Cấn, vậy năm nay phương Cấn là Ám Kiếm.
4) Ám Kiếm Sát :


 – Thực chất đồng nghĩa với Ám Kiếm. Phương Ám Kiếm Sát là phương vị cụ thể của một mốc Trụ chuẩn xác khi xem, lấy theo Trụ gần nhất (chính là giờ) có tác dụng mạnh nhất.
 Như vậy đến đây PTPK đã giới thiệu sơ lược đến mọi người bốn loại Đại Sát cần tránh khi dụng sự, phạm càng nhiều bốn loại sát này thì tác hại càng khôn lường. Chúng ta cần đặc biệt lưu ý.  

© 2019, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment