Bồi Hoàn Long Mạch Bằng Đất Ngũ Linh

 Trong thời gian gần đây khi đi thực hiện việc Bồi Hoàn Địa Mạch, nhập trạch… Cho các Gia Chủ; PTPK gặp nhiều người thắc mắc về cách Bồi Hoàn Long Mạch của một số người sử dụng nhiều loại đất từ những nơi khác nhau về để dùng trong lễ Bồi Hoàn? Tựu chung thì các câu hỏi đều xoay quanh một số vấn đề như cách thức đó có đúng? thực hiện ra sao? có thể tự làm hay không?… Trong quá trình trao đổi nghe kể lại thì PTPK nhận thấy việc một số người sử dụng cách này để làm cho Gia Chủ hoàn toàn không đúng và đầy đủ như tiền nhân để lại; Vậy hôm nay PTPK xin chia sẻ với những Bạn quan tâm cách thức này một chút để có thể hiểu rõ hơn về phương pháp này.



 Trước hết cần phải nói rõ rằng đây là một trong những phương pháp được sử dụng để thực hiện việc “Bồi Hoàn Long Mạch”, một phần trong Lễ Nhập Trạch hoặc Hoàn Công khi kết thúc công trình xây dựng Dương Trạch hoặc Âm Trạch, cũng có thể được làm để xử lý đất xấu, đất nghịch, năng lượng thấp hoặc đất mà trước kia là Đình, Chùa, đất nghĩa địa, nhà ở tai nạn, bại sản… theo tín ngưỡng dân gian từ lâu đời. Phương pháp này có tên gọi là “Ngũ Linh Điền Hoàn Long Mạch” tức là sử dụng năm loại đất được lấy từ năm điểm khác nhau gồm : Đất giữa ngã 3 hoặc ngã 4, đất giữa chợ, đất nơi phú tài (như nhà giàu, ngân hàng…), đất cửa chùa, đất lấy nơi thờ thành hoàng của khu vực xây. Cùng với đó là lấy nước từ thượng nguồn của con sông về để trộn (hiện có nhiều người vẽ ra lấy thêm nước giếng và nước mưa nữa nhưng cái này là không cần thiết). Cần chú ý rằng tất cả những loại đất và nước này phải do chính tay chủ nhà đi lấy chứ không thể là người khác, khi lấy về được giao lại cho “Thầy” để “Thầy luyện đất” tức là người “Thầy” sẽ trộn năm loại đất đó nhào với nước tạo thành chất đất sệt để nặn thành hình Quy (hình rùa trên lưng cõng hai rùa con, cũng có người tạo hình rùa và trên lưng có biểu tượng bát quái). Trước và sau khi tạo hình thì đất đó đều được tiến hành làm các thủ tục Tâm Linh cần thiết mới được, chính vậy nên nếu không phải là người tu luyện và nắm rõ cách thức thì không thể làm được; thế nên đừng ai tự tìm hiểu rồi tự tiến hành làm chỉ mất công vô ích đôi khi còn rước họa vào nhà khi lấy đất chùa / đất đình về làm ở nhà mình. “Thần Quy” sau khi được vị Thầy làm xong thì được đặt chôn dưới đất (cách mặt đất 50cm) chính giữa mặt tiền nhà với đầu quay về phía trước, cũng có người cẩn trọng đặt thêm cả bốn góc đất cái này đều được không vấn đề gì cả chỉ cần lưu ý đặt làm sao để tránh gần nơi ô uế là được. Sau khi đặt xong và phủ đất thì dùng nốt phần nước sông đã lấy nấu lên với ngũ vị hương để nguội rồi cho vào đó Hàn The rồi đổ lên mặt hố và rải đều xung quanh tứ phía phần đất của nhà theo thứ tự lần lượt rải từ góc cuối bên trái của khu đất sang bên phải. Dưới đây để Bạn đọc rõ hơn thì PTPK xin trích dẫn một chút bài Luyện Ngũ Linh (luyện đất) nằm trong phần pháp sự để mọi người hiểu hơn :
 Đối trước Đàn Thiên (hoặc Tam Giáo…) đặt trước Đàn năm loại đất lần lượt trên năm cái đĩa lớn, cùng với nước Sông lấy về đựng trong Bát Sạch (hoặc trong can nhựa). Đạo Sư khăn áo chỉnh tề dâng hương tấu thỉnh, sau đó tay cầm phất Trần Chú đến đất nào thì dùng Phất Trần chỉ vào đất đó.



 CHẮP TAY LÊN VỌNG BÁI THƯỢNG THIÊN NGŨ PHƯƠNG QUAN TƯỚNG CHƯ VỊ LINH QUAN HUYỀN ĐÀN VIÊN.
 HỎA MÃ QUÁCH PHƯƠNG ĐẶNG ĐIỀN HOẶC CÓ NHÀ TÀI VẬT HƯ HAO HOẶC CÓ NHÀ DƯỠNG TỬ BẤT THÀNH / HOẶC CÓ NHÀ NGƯU TRƯ BẤT THÀNH 

/ ĐẶNG CÓ PHÉP RA ANH LINH LẤY.
 ĐẤT TAM KÌ TỨ THÁNH CÙNG NƯỚC THỦY DỰNG PHÙ SA CÙNG ĐẤT NGÃ 3 TRONG CHỢ / CÙNG ĐẤT THẤT TỰ GIÀ LAM DÙ AI XIN ĐƯỢC ĐEM VỀ 

ĐIỀN HOÀN LIỀN ĐƯỢC PHÚ QUÝ KHANG NINH /LIỀN ĐƯỢC TRƯỜNG SINH VẠN THỌ / LẠI ĐƯỢC GIÀU CÓ VINH HOA / LẠI ĐƯỢC HÒA NHÀ HƯNG 

THỊNH.
 TÍN CHỦ THỌ MỆNH DIÊN TRƯỜNG TỪ NAY TAI ƯƠNG HOẠN NẠN TỐNG DIỆT / CÓ KHÍ PHỤC THI CHÚNG ĐẰNG CỘNG ĐẶC TAI ƯƠNG KHỨ TRỪ.
 * ĐẤT NÀY LÀ ĐẤT THÀNH HOÀNG THƯỜNG CÓ HÀO QUANG LINH THÁNH ĐẤT. CÓ THANH TỊNH ANH LINH/ ĐẤT CÓ TRƯỜNG SINH VẠN ĐẠI TÍN 

CHỦ LẤY VỀ CHO THẦY LUYỆN ĐẤT TÀI VẬT MÃI NÊN THIÊN NIÊN VĨNH BẢO / GIAI LÃO BÌNH AN THĂNG QUAN TIẾN CHỨC. BỔNG LỘC ĐỀ ĐA
 CẤP CẤP NHƯ LUẬT LỆNH!
 * ĐẤT NÀY LÀ ĐẤT CỬA CHÙA ĐÃ CÓ TRỜI BAN PHẬT HỘ CHỦ NHÂN LẤY VỀ CHO THẦY LUYỆN ĐẤT. TỪ NAY KIM LÂU TAI ÁCH /TỪ NAY MỌI 

VẬT HƯ HAO GIA CHỦ THÊM CAO DIÊN TRƯỜNG THỌ MỆNH
 CẤP CẤP NHƯ LUẬT LỆNH!
 * ĐẤT NÀY LÀ ĐẤT GIỮA CHỢ THƯỜNG HỌP KHÁCH THƯƠNG CHỦ NHÂN LẤY VỀ CHO THẦY LUYỆN ĐẤT / MỌI VẬT MỌI NÊN ĐIỀN VIÊN GIÀU CÓ HÒA CỐC ĐỀ ĐA VINH HOA PHÚ QUÝ THIÊN NIÊN KHOÁI LẠC. TÍN CHỦ TRƯỜNG SINH AN NINH THỊNH SỰ.
 CẤP CẤP NHƯ LUẬT LỆNH!
 * ĐẤT NÀY LÀ ĐẤT TAM KÌ NGƯỜI TA THƯỜNG ĐI LẠI. CHỦ NHÂN LẤY VỀ CHO THẦY LUYỆN ĐẤT/ KHỨ TRÙ BÁCH BỆNH TIỀM TIÊU TỪ NAY CHIÊM BAO MỘNG MỊ TỐNG TRỪ CỐ KHÍ TÀ HUNG.
 CẤP CẤP NHƯ LUẬT LỆNH!
 * ĐẤT NÀY LÀ ĐẤT PHÚ GIA TÍN CHỦ LẤY VỀ CHO THẦY LUYỆN ĐẤT / TƯ NHIÊN MỌI CỦA MỌI NÊN, NGƯU TRƯ MÃN QUỸ GIA NỘI BÌNH AN TÍN CHỦ TRƯỜNG SINH.
 CẤP CẤP NHƯ LUẬT LỆNH!

* NƯỚC NÀY LÀ NƯỚC DÒNG SÔNG THƯỜNG CHẢY THƯỢNG NGUỒN MẶT BIỂN / CHỦ NHÂN LẤY VỀ CHO THẦY LUYỆN ĐẤT. LẠI THỜI TĂNG LONG TIẾP TRIỆU THỔ CÔNG THĂNG SÀNG TỌA NGỰ TÒNG TƯ TUẾ CHỦ TRƯỜNG SINH, PHÚ QUÝ KHANH NINH TỬ TÔN VẠN ĐẠI TRAI TRAI GÁI GÁI TUẾ HƯỞNG THIÊN XUÂN LỘC THỤ THIÊN TRÙ ĐỒNG GIA HƯNG THỊNH.
 CẤP CẤP NHƯ LUẬT LỆNH! 
 PHÁP SƯ KHAI QUANG ĐIỂM KHAI MỘC ĐỨC / HỎA ĐỨC / KIM ĐỨC / THỦY ĐỨC / THỔ ĐỨC / DĨ PHÁP NGŨ PHƯƠNG ĐỒNG CẢI.
 THƯỢNG KHAI LỄ TẠ ĐIỀN HOÀN SỰ TẤT PHẦN HỎA / KIM NGÂN TÍN CHỦ THỤ LỘC, THỤ PHÚC, THỤ HOÀNG ÂN.
 CẤP CẤP NHƯ LUẬT LỆNH!
 
 “PHỤC VỌNG THÁNH GIÁ TƯỚNG LÂM PHỤNG TIẾN BIỂU TỪ LONG ĐÌNH NGỌC BỆ ĐỒ DI THẤT TỰ HOẶC ĐỀ CÂU CẢI THẤT HÀNH CẢM PHIỀN NGŨ VỊ LINH QUAN CUNG KHẤN TRỢ DI MẬT CẨN PHƯƠNG HÀM KHAI THÔNG THIÊN ẤT THỊ CHI TƯỜNG DÃ CHƯ VỊ BỒ TÁT TỐC CHIẾU LÂM TIẾP PHÓ ĐÀN TRÀNG CHỨNG MINH CÔNG ĐỨC”

© 2021, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment