Chọn Hướng Nhà (Đất) Sao Cho Đúng???

Hiện nay rất nhiều người ứng dụng Phong Thủy Bát Trạch vào cuộc sống, vô tình lấy Bát Trạch làm thước đo đầu tiên khi đi mua nhà hay đất đai. Bằng chứng là chả biết thế nào nhưng đầu tiên xem hướng đó là hướng nào? rồi quan tâm xem hướng đó có hợp tuổi với mình không? Nếu không hợp mà có người bảo, hoặc bản thân tra ra là : “xấu lắm, rơi vào Tuyệt Mạng…”. Thì gần như chắc chắn là bỏ không mua nữa, hoặc có cố mua vì nhiều lý do thì tâm lý không thoải mái, sinh ra lo âu. Cái này đầu tiên là cái lỗi không hiểu gì về Phong Thủy, nhưng lại dùng kiến thức (dù là rất ít) Phong Thủy để lựa chọn, tìm mua. thành ra nhiều người lại để vuột mất những cơ hội mua được nhà khá tốt.
Trong bài viết này PTPK không đề cập sâu rộng về kiến thức Phong Thủy nói chung, hay kiến thức của Bát Trạch nói riêng, mà chỉ đề cập đến một trong những vấn đề cốt lõi của Bát Trạch đó là : Xử lý hướng nhà xấu, không hợp với mình. Dành cho những bạn nào quan tâm đến vấn đề này có được phương hướng xử lý để hóa giải, giảm bớt những tác hại xấu do việc không hợp hướng gây ra theo quan điểm của Bát Trạch.
Trong Phong Thủy có câu : Chủ, Môn, Táo đó là ba thứ mà ta phải đặc biệt lưu tâm khi thiết kế, xây dựng sao cho đưa được ba thứ đó vào những vị trí cát lợi nhất. Mỗi thứ sẽ quản về một việc, nhưng trong ba thứ đó thì có Táo (Bếp) chủ quản về Họa Phúc, tích lũy tiền bạc cho bản trạch, đây là một trong những cái quan trọng bậc nhất, phải được ưu tiên khi thiết kế Phong Thủy Bát Trạch. Bởi cho dù bạn có thành công thế nào nhưng gia đình không yên ấm, tai họa liên miên thì tất cả đều vô nghĩa.
Cũng vì vậy nên Bát Trạch lấy bếp làm trọng, quay bếp về một trong bốn hướng tốt : Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị, để xử lý hướng nhà nếu rơi vào bốn cung xấu : Tuyệt Mạng, Lục Sát, Họa Hại, Ngũ Quỷ. Tuy nhiên quay làm sao cho đúng, thì trước tiên ta phải nhớ bài ca quyết sau :

Sinh khí giáng ngũ quỷ

Thiên y chế tuyệt mạng

Phước đức (diên niên) yểm lục sát
Chế phục an bài đinh

* Giải nghĩa :

Sinh-khí để hóa giải quay về hướng Ngũ-quỹ. Thiên-y để hóa giải quay về hướng Tuyệt-mạng. Phúc-đức(diên niên) để hóa giải quay về hướng Lục-sát. Phục-vị để hóa giải quay về hướng Họa-hại.

Sau đó xem nhà mình phạm vào cung xấu gì, rồi điều chỉnh hướng bếp vào cung tốt tương ứng để chế sát. Vd : nhà phạm vào hướng ngũ quỷ, thì quay bếp sang hướng sinh khí sẽ trừ được tà khí, những tác động xấu do hướng này gây ra.
Qua bài viết trên của PTPK thì đến đây mọi người đã rõ, nếu vận dụng kiến thức của Bát Trạch ở mức độ đơn giản nhất thì khi đi tìm mua nhà, đất chúng ta cần phải quan tâm xem có bố trí thay đổi được hiện trạng của các phòng, đặc biệt là phòng bếp không? hoặc phòng đó đã nằm vào vị trí tốt chưa? trong tất cả các trường hợp Tốt (hợp tuổi) hay không tốt (không hợp). Để có phương án cải tạo lại, nếu hướng Nhà xấu thì dùng Bếp để hóa sát, còn nếu hướng nhà tốt thì vị trí bếp cũng phải tốt, có như thế mới đảm bảo Phúc Lộc lâu dài được.

© 2017, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment