Công bố quyết định bổ nhiệm 2 Phó Thủ tướng; tri ân đồng chí Phạm Bình Minh và đồng chí Vũ Đức Đam

Trên thực hiện, tối 5/1, tại Kỳ họp bất thường lần thứ 2, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm hai Phó Thủ tướng Chính phủ. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, đồng chí Phạm Bình Minh và đồng chí Vũ Đức Đam là những người được đào tạo bài bản, có chuyên môn sâu, bề dày kinh nghiệm công tác trên nhiều lĩnh vực, địa bàn công tác với nhiều vị trí khác nhau và có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tri ân đồng chí Phạm Bình Minh và đồng chí Vũ Đức Đam

Thay mặt Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và tập thể Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận, biểu dương và trân trọng cảm ơn những cống hiến và đóng góp của đồng chí Phạm Bình Minh và đồng chí Vũ Đức Đam trong suốt thời gian qua. Cả hai đã có năng lực chuyên môn sâu, tư duy mạch lạc và luôn tâm huyết, trách nhiệm cao trong lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành các hoạt động của Chính phủ.

Phó Thủ tướng mới

Tại chương trình, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà công bố các Quyết định của Chủ tịch nước về việc bổ nhiệm Bí thư Thành ủy Hải Phòng Trần Lưu Quang giữ chức vụ Phó Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 và bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà giữ chức vụ Phó Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao Quyết định bổ nhiệm cho hai tân Phó Thủ tướng và tặng những bó hoa tươi thắm.

Tâm huyết phục vụ Tổ quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh rằng các Phó Thủ tướng mới sẽ cùng với toàn thể Chính phủ kế thừa và phát huy truyền thống, kinh nghiệm quý báu của Chính phủ qua các thời kỳ. Thủ tướng hy vọng rằng đồng chí Phạm Bình Minh và đồng chí Vũ Đức Đam, dù ở cương vị nào, sẽ tiếp tục đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

© 2023, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment