Gợi ý mẫu văn khấn Thần Tài mùng 1 Âm lịch hàng tháng cho năm 2024

Cúng Thần Tài là một nghi lễ truyền thống của người Việt Nam, nhằm cầu tài lộc, may mắn và bình an cho gia đình và doanh nghiệp. Lễ cúng Thần Tài thường được tổ chức vào ngày mùng 1 Âm lịch hàng tháng. Văn khấn Thần Tài vào ngày này là một yếu tố quan trọng mà bạn cần chú ý. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn mẫu văn khấn Thần Tài mùng 1 Âm lịch hàng tháng cho năm 2024.

Ngày Thần Tài là gì?

Thần Tài là một ngày lễ truyền thống của người Việt Nam, nhằm cầu mong tài lộc, may mắn và bình an cho gia đình và doanh nghiệp. Lễ cúng Thần Tài thường được tổ chức vào ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch hàng năm, hoặc vào các ngày mùng 1, ngày rằm hàng tháng.

Theo truyền thuyết, Thần Tài là một vị thần có nguồn gốc từ Trung Quốc, chuyên quản lý tài lộc và may mắn. Vào một ngày nọ, ông hạ phàm và rơi xuống nhà một người đàn ông nghèo. Người đàn ông này đã nhặt ông lên và nhận ông làm cha nuôi. Nhờ sự giúp đỡ của Thần Tài, gia đình người đàn ông đã trở nên giàu có, thịnh vượng.

Từ đó, người Việt Nam bắt đầu thờ phụng Thần Tài, cầu mong ông mang lại tài lộc và may mắn cho gia đình. Lễ cúng Thần Tài thường được tổ chức rất trang trọng với đầy đủ lễ vật như mâm ngũ quả, bánh kẹo, gà luộc, hoa tươi và vàng mã.

Mẫu văn khấn Thần Tài mùng 1 Âm lịch hàng tháng

Lễ cúng Thần Tài mùng 1 Âm lịch hàng tháng là một nghi lễ quan trọng, thể hiện sự thành kính của gia chủ đối với Thần Tài và cầu mong tài lộc, may mắn và bình an cho gia đình và doanh nghiệp.

Trước khi cúng Thần Tài, hãy dọn dẹp và lau chùi sạch sẽ bàn thờ và khu vực xung quanh. Đồng thời, hãy tắm rửa cho tượng thần bằng rượu hoặc nước lá bưởi để tượng luôn sạch sẽ và thơm tho. Điều này thể hiện sự tôn kính của gia chủ đối với Thần Tài.

Bên cạnh đó, hãy tránh cho các con vật tiếp cận khu vực tượng thần, vì chúng mang tính sát khí và có thể ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình. Hoa dùng để cắm bàn thờ phải là hoa tươi, quả dùng cho mâm ngũ quả phải là quả thật và tươi ngon. Điều này thể hiện sự thành tâm của gia chủ trong việc cúng Thần Tài.

Trong quá trình đọc bài cúng Thần Tài, hãy ăn mặc gọn gàng và tránh những trang phục phản cảm. Hãy tránh nói tục, chửi thề hoặc nói lời xúc phạm đến các bậc trên. Việc làm này thể hiện sự tôn trọng của gia chủ đối với Thần Tài. Bàn thờ Thần Tài nên được đặt ở nơi sạch sẽ, thoáng mát và gần cửa nhưng tránh lối đi ra vào. Điều này giúp đem lại tài lộc cho gia đình. Ngoài ra, hãy tránh quay bàn thờ Thần Tài ra hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam, vì đây là những hướng kiêng kỵ và không tốt trong phong thủy.

Theo các chuyên gia phong thủy, thời điểm làm lễ cúng nên diễn ra vào buổi sáng. Cụ thể, giờ tốt nhất là từ 7 đến 9 giờ hoặc từ 11 đến 13 giờ. Dưới đây là mẫu văn khấn Thần Tài mùng 1 Âm lịch hàng tháng cho năm 2024:

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)Con lạy chín phương Trời, mười phương Phật, chư Phật mười phương.Kính lạy Hoàng thiên, Hậu thổ, chư vị tôn thần.Con kính lạy ngài Đông trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.Con kính lạy thần Tài vị tiền.Con kính lạy các ngài thần linh, thổ địa cai quản trong xứ này.Tín chủ con là… ngụ tại…Hôm nay là ngày mùng 1 tháng… năm…Tín chủ thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bày ra trước án kính mời ngài thần Tài vị tiền.Cúi xin thần Tài thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ cúi xin được phù hộ độ trì.Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Trên đây là mẫu văn khấn Thần Tài mùng 1 Âm lịch hàng tháng cho năm 2024. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn chuẩn bị tốt cho ngày quan trọng này.

© 2023, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment