Một phụ nữ bỗng nhiên biết ‘gọi hồn’

Khả năng giao lưu với người đã chết?Theo những người dân xung quanh, chuyện bắt nguồn từ việc cách đây ngót nghét chục ngày, Nguyễn Thị Hoà (SN 1979)đi lên Nhổn để nhờ thầy tìm ngôi mộ người thân trong gia đình thất lạc đã 60 năm nay. Sau khi trở về nhà, Hoà “bỗng nhiên” có khả năng kỳ lạ – gọi được “hồn” người chết.

Rất đông người tìm đến “cô” Hoà, với hi vọng được nói chuyện với “người âm”.

 

Trước đây Hòa là một người bình thường. Sau khi tốt nghiệp Đại học Ngoại Ngữ, cô trở thành giáo viên dạy trẻ khuyết tật con nhà giàu với mức lương hàng tháng xấp xỉ 10 triệu đồng. Từ khi biết gọi “hồn”, cô không đi làm nữa và bỏ luôn công việc này” – Một người hàng xóm cho biết.

Và thế là tiếng đồn về “cô” Hoà “gọi hồn” đã được truyền đi khắp nơi. Ngoài khu vực Hà Nội, hiện nay nhiều người ở các tỉnh như: Vĩnh Phúc, Hoà Bình, Phú Thọ… cũng tìm đến nhờ “cô” gọi “hồn” của người thân để nói chuyện.

 

Theo người dân ở tổ 31, mỗi khi một ai đó đến nhờ Hòa gọi “hồn” cho người thân trong gia đình thì ít nhất là phải đi 3 người trở lên. Theo lý giải của họ là để nếu “hồn” không “hợp” với người này thì sẽ “hợp” với người khác trong nhóm.

Rất nhiều người đã phải túc trực cả ngày chờ được đến lượt nhờ Hoà gọi “hồn” người đã khuất trong gia đình. Sau khi “cô” gọi, “hồn” của người đã khuất nhập vào người trong gia đình, Hoà bảo người nhà của họ đèo về nhà để nói chuyện với “người âm”.

Chính quyền, đoàn thể vào cuộc, nhưng…

Trao đổi với chúng tôi về việc Nguyễn Thị Hoà bỗng chốc biết gọi “hồn” gây xáo trộn đời sống sinh hoạt của bà con lối xóm tổ 31 cũng như các tổ lân cận, ông Phạm Vũ Hoà, Phó Chủ tịch phụ trách văn xã UBND phường Mai Dịch, cho biết: “Qua công tác nắm tình hình thì chúng tôi được biết cô Hoà tiến hành việc gọi “hồn”, cúng lễ đến nay đã được 1 tuần. Dưới góc độ chính quyền phường, chúng tôi đã làm báo cáo gửi Đảng uỷ phường. Chủ tịch phường chỉ đạo thế nào thì tôi sẽ triển khai như thế”.

Trời nóng bức nhưng nhiều người vẫn không rời vị trí.

Về trật tự trong khu vực của phường, ông Hoà cho biết. “Tôi đã giao cho cơ quan công an phường làm các biện pháp để đảm bảo trật tự, đặc biệt là về an ninh. Thứ nhất, mọi người đến không gây ồn ào. Thứ hai, xe máy không được để tràn lan ra ngoài đường gây cản trở ách tắc giao thông và đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực”.

Cũng theo Phó Chủ tịch Phạm Vũ Hoà: “UBND phường sẽ tham mưu cũng như chủ động làm các văn bản báo cáo tới các cơ quan cấp trên và UBND quận Cầu Giấy. Trong thời gian trước mắt chúng tôi tiếp tục giao công an phường bám sát xem có gì biến động hay không, nếu có gì xảy ra là xử lý ngay. Tuyệt đối không để xảy ra cãi nhau, gây lộn trong khu vực trong khi chờ đợi sự chỉ đạo của cấp trên, các biện pháp dự phòng trước mắt như vậy, chúng tôi tiến hành từng bước một”.

Theo Bác Nguyễn Trọng Hợp, Tổ trưởng tổ 31, phường Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: “2 ngày sau khi Hoà đột nhiên có khả năng gọi “hồn” tôi mới biết. Tôi đã kết hợp với đồng chí cảnh sát khu vực xuống làm việc với gia đình. Gia đình Hoà cũng rất bất ngờ trước việc Hoà đột nhiên có khả năng “kỳ lạ” đó. Với tư cách một người tổ trưởng, tôi cũng đã nhắc nhở gia đình, yêu cầu gia đình giữ gìn trật tự an ninh. Tôi và đồng chí cảnh sát khu vực cũng chỉ biết nhắc nhở đến thế thôi”.

Toàn bộ các đoàn thể chính trị như Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, cụm dân cư, tổ dân phố… cũng phải vào cuộc nhằm tuyên truyền cho mọi người hiểu được việc đó là mê tín.

Người dân xung quanh cảm thấy rất không hài lòng trước việc hàng ngày hàng giờ phải chứng kiến dòng người đổ về tìm “cô” Hoà rất đông, khiến cuộc sống của khu phố bị xáo trộn trong sinh hoạt. Đã có lần hàng xóm nhà Hòa đã phải nhờ đến cả cảnh sát 113 để nhằm đảm bảo trật tự trong khu phố. Hàng ngày, bác Tổ trưởng cũng phải túc trực để nếu có chuyện gì xảy ra là… giải quyết ngay. Đa số người dân sở tại đều cho rằng chính quyền cần vào cuộc và xử lý dứt điểm tình trạng này.

 

Bà Nguyễn Hoài Linh, Trưởng phòng Văn hoá quận Cầu Giấy, cho biết:“Trước hết, chính quyền địa phương phải có biện pháp đảm bảo an ninh trật tự. Thứ hai, người ta không kinh doanh, không quảng cáo, không thu tiền về việc đó nên chúng tôi không thể làm được cái gì cả (?). Về mặt tâm linh, người dân có nguyện vọng và họ tìm đến “cô” Hòa, đó là quyền của người dân. Còn nếu là mê tín dị đoan thì trước hết chính quyền ở phường phải vào cuộc rồi đề đạt lên quận Cầu Giấy, sau đó Phòng Văn hoá Quận mới vào cuộc được.

Sau khi nhận được đề xuất Phòng Văn hoá Quận sẽ phối hợp với an ninh quận để làm việc với chính quyền địa phương cũng như tuyên truyền cho người dân biết đâu là tâm linh, đâu là mê tín dị đoan.

Do Phòng Văn hoá quận Cầu Giấy chưa nắm bắt được thông tin gì về việc cô Hoà có tuyên truyền về việc gọi “hồn” hay không nên chúng tôi chưa thể làm được gì. Vì đây là việc mới xảy ra… Nhưng dù sao cũng cám ơn báo đài đã thông tin cho chúng tôi biết sự việc”.

 

 

© 2012, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

gọi hồnlinh hồn
Comments (0)
Add Comment