Những Bí Mật Về "Đức" – Vật Chất Quyết Định Vận Mệnh Con Người

Người xưa luôn tin rằng tích đức hành thiện sẽ đem lại phúc phận tốt lành. Nhiều người nghĩ đó chỉ là mê tín dị đoan. Nhưng đã có nhiều nhà khoa học làm sáng tỏ sự tồn tại của “đức” và cách nó ảnh hưởng đến cuộc sống của con người.

Trong văn hóa phương Đông, người ta thường nói rằng “có đức mặc sức mà ăn”. Đức là nguồn gốc của phúc phận. Mọi thành công, danh vọng, tài lộc đều bắt nguồn từ đức và tiếp tục phát triển từ đó. Ngược lại, những người thiếu đức thường gặp bất hạnh.

“Đức” – Một Loại Vật Chất

Ngày nay, nhiều người cho rằng tích lũy tài sản và tiền bạc đã đủ, đức chỉ là những thứ thuộc về tinh thần, không quan trọng. Nhưng liệu tại sao người xưa lại khuyên con người tích đức? Có lẽ “đức” cũng là một loại vật chất và có thể tích trữ được.

Tiến sĩ David Bohm, một nhà vật lý quan trọng trong thế kỷ 20, đã xác định ý thức là một dạng tinh vi hơn của vật chất. Ông nói rằng ngay cả một viên đá cũng có sự sống theo một cách nào đó. Vì vậy, sự sống và trí tuệ không chỉ tồn tại trong vật chất, mà còn trong năng lượng, không gian và thời gian của vũ trụ. Tất cả mọi thứ đều có sự sống.

Theo tiến sĩ William Tiller, một nhà khoa học hàng đầu về cấu trúc vật chất, ý thức là một đặc tính của vũ trụ, có khả năng tạo ra phóng xạ và sinh ra vật chất. Cho đến cuối cùng, con người sẽ khám phá ra đặc tính của vật chất phụ thuộc vào ý thức nội tại của nó.

© 2016, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment