Những Đại tướng huyền thoại của Quân đội Nhân dân anh hùng

Trong lịch sử Quân đội Nhân dân Việt Nam, có những Đại tướng vĩ đại đã góp phần quan trọng vào chiến thắng của đất nước. Hãy cùng Phong Thủy 69 điểm qua những người anh hùng này nhé!

Đại tướng Võ Nguyên Giáp – Vị tướng huyền thoại của dân tộc

Đại tướng Võ Nguyên Giáp là người trực tiếp chỉ huy Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân, được thành lập ngày 22-12-1944 tại Cao Bằng. Ông đã trở thành vị Đại tướng, Tổng Tư lệnh đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam khi 37 tuổi. Với tài năng quân sự của mình, ông đã góp phần quan trọng trong nhiều chiến thắng của quân và dân Việt Nam, từ trận đầu Phai Khắt – Nà Ngần tới chiến dịch Điện Biên Phủ 1954 và Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử 1975. Ông được ngưỡng mộ và tôn vinh là “vị tướng huyền thoại” của Việt Nam và là một trong 10 vị tướng vĩ đại nhất lịch sử thế giới.

Đại tướng Văn Tiến Dũng – Vị tướng tài ba, mưu lược

Đại tướng Văn Tiến Dũng là một vị tướng tài ba, mưu lược của dân tộc Việt Nam. Ông đã trực tiếp chỉ đạo, chỉ huy nhiều trận đánh, nhiều chiến dịch với cách đánh sáng tạo, biết địch, biết ta, giành thắng lợi giòn giã, trong đó tiêu biểu nhất là chỉ huy Chiến dịch Hồ Chí Minh năm 1975.

Đại tướng Lê Đức Anh – Nhà lãnh đạo quốc gia tầm cỡ

Đại tướng Lê Đức Anh là một trong những nhà lãnh đạo quốc gia tầm cỡ trong thời kỳ đổi mới của Việt Nam. Ông đã tham gia hoạch định nhiều chủ trương, chính sách quan trọng của Đảng và Nhà nước cả về đối nội và đối ngoại. Ông cũng là một nhà quân sự xuất sắc của Việt Nam.

Đại tướng Lê Trọng Tấn – “Zukov của Việt Nam”

Đại tướng Lê Trọng Tấn là một vị tướng trận mạc, luôn có mặt ở những chiến trường gai góc và nóng bỏng nhất. Ông được gọi là “Zukov của Việt Nam” bởi khả năng xoay chuyển cục diện trận đánh, không ngại khó khăn. Ông là một vị tướng được cán bộ, chiến sĩ quân đội yêu mến và tin tưởng.

Đại tướng Chu Huy Mân – Tài năng quân sự và tấm gương cách mạng

Đại tướng Chu Huy Mân là một tài năng quân sự và kiên định, cũng rất giỏi về chiến dịch và chiến thuật. Ông là một tấm gương sáng về đạo đức cách mạng, có tầm chiến lược và đã góp phần phát triển nghệ thuật quân sự.

Đại tướng Hoàng Văn Thái – Anh hùng dân tộc

Đại tướng Hoàng Văn Thái là một trong 34 chiến sĩ đầu tiên của Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân cùng với Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ông là Tham mưu trưởng đắc lực bên cạnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong nhiều chiến dịch quan trọng. Với tài năng và sự cống hiến của mình, ông là con người ưu tú, vị anh hùng dân tộc xuất sắc.

Đại tướng Nguyễn Chí Thanh – Vị tướng phong trào

Đại tướng Nguyễn Chí Thanh từng có khả năng phát triển lĩnh vực chính trị và chiến thuật đánh áp sát. Ông là một cán bộ lãnh đạo xuất sắc của Đảng và một tướng lĩnh tài ba của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Ông có những cống hiến quan trọng trong sự nghiệp vẻ vang của Đảng và dân tộc Việt Nam.

Đó là những Đại tướng huyền thoại của Quân đội Nhân dân anh hùng Việt Nam. Nhớ ghé thăm website Phong Thủy 69 để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

© 2023, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment