Những Nét Tướng Mặt Của Kẻ Tiểu Nhân Gian Xảo Cần Tránh Xa

Người ta thường nói “tướng bởi tâm sinh”, có nghĩa là tâm tốt sẽ phản ánh lên gương mặt. Tâm tính và phẩm chất của một người sẽ hiện ra qua các đặc trưng trên khuôn mặt và cơ thể. Nhân tướng học cho biết, để biết một người có tâm tốt hay xấu, ta có thể nhìn vào các đặc điểm trên khuôn mặt và cơ thể của họ. Dưới đây là một số đặc điểm tướng người nham hiểm, tướng mạo kẻ tiểu nhân, gian xảo, độc ác mà ta nên tránh xa.

Xương Gò Má Và Xương Cằm Gồ Lên Rõ Rệt

Người đàn ông sở hữu khuôn mặt gầy gò, xương gò má nhô cao thường là người đa nghi, khó đoán biết và tiểu nhân. Họ thường mưu mô tính toán và ham chức quyền. Những người này sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn để đạt được mục đích của mình. Vì tính chất khó đoán của họ, ta nên cẩn trọng khi kết thân với họ.

Đuôi Lông Mày Lộn Xộn, Mắt Lác

Đặc điểm này thể hiện tính cách kỳ quái, dễ bị kích động, làm việc cảm tính và thiếu lý trí. Những người có đuôi lông mày lộn xộn thường là những người khó tụ tài, tài lộc đến rồi lại đi. Nếu có thêm đặc điểm mắt lác hoặc ánh nhìn thâm hiểm, đó là tướng mặt của kẻ gian xảo, không đáng tin cậy. Ta nên thận trọng và tránh trở thành nạn nhân của những trò đấu đá và tranh giành quyền lợi.

Ấn Đường Khít Hẹp, Nhân Trung Ngắn

Ấn đường là bộ vị nằm giữa hai đầu lông mày, biểu thị vận mệnh của con người. Người đàn ông có ấn đường hẹp và nhân trung ngắn thường là người hẹp lòng, không muốn ai hơn mình. Họ ganh ghét thành công của người khác và ngấm ngầm tìm cách phá hoại. Những người chỉ có ấn đường hẹp thì khó tính, hay nghi kỵ, sống chi li và không có chính kiến. Người có nhân trung hẹp thì dựa dẫm và thiếu sự độc lập. Họ không có khiếu trong giao tiếp, dễ kích động và nghe theo lời xúi giục.

Đuôi Lông Mày Cụp, Xếch (Hình Bát Tự Ngược)

Đàn ông có lông mày hình bát tự ngược (cụp, xếch) thường thâm hiểm và tâm can bất chính. Họ tính toán hơn thiệt và sẵn sàng dùng tiểu xảo, mánh khóe để ngáng trở đường phát triển của đối phương. Trong chuyện tình cảm, những người này là ích kỷ và không quan tâm tới cảm giác của người kia. Họ có thể tiết lộ bí mật đời tư của bất kỳ ai để có lợi cho mình. Ta nên cẩn thận và tránh tiếp xúc quá mức với những người có tướng mạo này.

Mắt Tam Giác

Có hai loại mắt tam giác. Loại thứ nhất là lòng đen và lòng trắng rõ ràng nhưng ánh mắt không có thần, luôn chứa đầy muộn phiền. Những người có kiểu mắt này làm việc vội vàng, dễ kích động nhưng không hại người khác vì lợi ích cá nhân. Loại thứ hai là lòng đen và trắng không rõ ràng, nếp nhăn ở mắt chằng chịt và có phần rủ xuống. Những người này có tham vọng lớn, bất chấp thủ đoạn để đạt được thành công. Họ sẵn sàng xu nịnh khi cần thiết và trở mặt khi không thấy giá trị ở đối phương.

Mắt Tam Bạch

Mắt tam bạch là mắt ba tròng, phần tròng trắng nhiều hơn tròng đen. Những người có kiểu mắt này có lòng địa độc ác, trực giác nhạy bén nhưng luôn muốn giỏi hơn người. Họ luôn đặt lợi ích kinh tế lên hàng đầu trong mọi quyết định. Họ sẵn lòng nịnh nọt khi cần thiết và trở mặt nhanh chóng.

Mắt Tứ Bạch

Mắt tứ bạch có phần tròng trắng lấn át. Khi nhìn vào mắt người này, ta có cảm giác sợ hãi. Họ có đầu óc linh hoạt nhưng lại xảo quyệt và bất chấp thủ đoạn để đạt được mục tiêu. Khi hợp tác với người này, ta thường thua thiệt. Vì vậy, cần phải nhận biết tướng mắt xấu và tránh tiếp xúc quá mức với những người có tướng mạo này để tránh tai họa không lường trước.

Hốc Mắt Lõm Sâu

Người có hốc mắt lõm rất sâu thường có tâm địa độc ác. Họ không có lòng cảm thông và thường là những kẻ tiểu nhân bỉ ổi. Họ không ngại hại người khác để đạt lợi ích cá nhân.

Sống Mũi Nghiêng Vẹo, Đầu Mũi Quặp Xuống

Người có kiểu mũi nghiêng vẹo hay đốt sống mũi gồ lên, cộng thêm với đầu mũi quặp xuống, thường có tâm địa độc ác và không có tình người. Họ coi mình là trên hết, hành sự hung tợn và không có chính kiến. Cần cẩn trọng và tránh tiếp xúc với những người có tướng mạo này.

Kẻ Sống Mũi Gầy Không Thịt, Tâm Địa Bất Lương

Người có sống mũi gầy không thịt thường là kẻ tiểu nhân bỉ ổi, không có lòng cảm thông với đồng loại. Những kẻ có đầu mũi nhọn, nhất là mũi diều dâu, thường hám lợi và không từ thủ đoạn để đạt thành công.

Miệng Méo

Người có kiểu miệng méo, lệch không cân xứng thường nói dối. Nếu có thêm đặc điểm môi trên quá mỏng và không che kín hàm răng, đó là người thích gieo rắc thị phi. Họ có thể trông nghiêm túc từ bên ngoài nhưng trong tâm tư lại bới móc và soi mói người khác.

Mồm Nhọn Gò Má Cao, Lông Mày Lông Mi Ít Ỏi

Người không có lông mày lông mi thường là kẻ tiểu nhân. Nếu nhìn từ xa, ta có thể cảm thấy họ không có lông mày lông mi, mặt trơn truồi truội và lông mày mờ nhạt. Những người này coi nhẹ tình nghĩa và có lòng địa độc ác. Nếu có thêm mồm nhọn và gò má cao, ta cần đề phòng vì đó là tướng mặt của kẻ tiểu nhân.

Môi Trên Ngắn, Thu Hẹp

Người đàn ông có môi trên ngắn thì thích nói chuyện, không biết giữ chữ tín và hay đưa chuyện. Ta khó thể tin tưởng vào những người này vì họ có thể nói một đằng nhưng lại làm khác, thậm chí nói xấu bạn. Cần đề phòng khi kết bạn hay quan hệ công việc với những người này, không nên kể bí mật cho họ vì khó giữ kín. Đàn ông môi trên ngắn, thu hẹp còn giỏi bao biện và trốn tránh trách nhiệm.

Thông qua việc xem xét phân tích đặc điểm tướng mạo, ta có thể phán đoán về tính cách và tư tưởng của con người. Tuy nhiên, việc phán đoán chỉ dựa trên ngoại tướng là chưa đủ. Ta cũng cần xem xét tâm tướng (suy nghĩ, tư tưởng, lối sống) của họ. Đánh giá đúng về con người cần dựa trên cả ngoại tướng và tâm tướng.

Thông tin trong bài mang tính chiêm nghiệm và tham khảo.

Mrs. Hoàng Quyên

Ảnh minh họa: Phong Thuy 69

© 2023, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment