Phế Hậu Tướng Quân

Văn án: “Người là quân, ta là thần, người muốn ta trung thành, ta nguyện vì người trung thành Người là quân, ta là thần, người muốn ta hy sinh, ta nguyện hy sinh vì người Đời này chỉ là quân thần… Không thể cùng người vĩnh viễn thiên nhai…” ______________________________

“Phế hậu tướng quân” – một bộ truyện ngược luyến tàn tâm SE kinh điển khá nổi tiếng trong giới ngôn tình

“Phế hậu tướng quân” – một bộ truyện gây rung động và ám ảnh đến cả những trái tim vô tâm lạnh lùng nhất

“Phế hậu tướng quân” – một bộ truyện mà thương thay cho Tả Thương Lang và tình yêu chấp nhất đớn đau một đời của nàng….

Cuối cùng, chỉ có thể âm – dương cách biệt. Người ra đi – người ở lại, yêu – hận triền miên mang theo nỗi đau thương đến hết đời không quên…

Tả Thương Lang ngay từ khi thơ bé đã bị vứt bỏ vào rừng sâu. Nàng lớn lên cùng bầy sói, chiến đấu và sinh tồn trong thế giới rừng rậm đầy những hiểm nguy sợ hãi. Yêu thương và hi vọng đã thật sự rời xa nàng kể từ ngày bị bỏ rơi ấy.

Rồi vận mệnh như một sợi dây vô tình, đem kéo nàng vào người nàng không nên đến gần nhất. Chàng chính là Mộ Dung Viêm. Nếu buổi đi săn năm ấy, chàng không đem nàng trở về thì có lẽ bi kịch đã không xảy ra. Nhưng, nào ai có thể thoát khỏi số phận khi ông trời đã cố tình sắp đặt kia chứ.

Từ một cô bé hoang dã trong rừng, Tả Thương Lang được đưa đến trại huấn luyện của Mộ Dung Viêm. Nơi này, còn tàn nhẫn và ác độc hơn cả rừng rậm trước kia nàng từng sống. Là con người nhưng lại không có tình người. Chỉ có thể chiến đấu để trở thành kẻ mạnh nhất. Nếu không đủ sức mạnh thì sẽ chết. Đó chính là cái giá để sinh tồn.

Tả Thương Lang là một cô gái mang trong mình dòng máu mạnh mẽ và kiên cường. Nàng như một nhánh cỏ hoang, nhìn thì yếu đuối mỏng manh nhưng nội tâm lại chứa nghị lực phi thường. Bất kể ai cũng không thể khiến nàng khuất phục. Nhưng sao, khi trái tim lạnh nhạt ấy lỡ rung động vì một người lại có thể ngu ngốc và chấp nhất đến thế kia chứ. Bi kịch này, có lẽ là từ khoảnh khắc nàng đưa mắt nhìn chàng lần đầu tiên giữa bạt ngàn màu xanh núi rừng……..Hay cũng là lúc nàng nói với chàng rằng:

“Thỉnh cầu ta? Ngươi lấy thứ gì để thỉnh cầu ta?”

“Tất cả, tất cả của ta!”

“Được, ta chấp nhận” (**)

Và nàng đã làm đúng với những gì nàng từng nói. Đem tất cả, tất cả những gì của nàng đều cho Mộ Dung VIêm. Sức mạnh, trí tuệ, thân xác, tình yêu và cả linh hồn – nàng ngốc nghếch đến mức không hề giữ lại chút gì cho mình. Mà nào biết, đau đớn và ác mộng mới thật sự bắt đầu mà thôi. Bởi Mộ Dung Viêm chàng vốn dĩ là người mà nàng tuyệt đối không nên “để trong lòng”

Chàng sinh ra trong hoàng tộc, từ bé đến lớn đã trải qua những mưu toan giả dối trong cung mà trưởng thành. Chàng có tất cả những gì mà một bậc đế vương nên có từ thông minh, từ tài năng dùng người, dùng mưu, đến cả sự tàn nhẫn độc ác và bất chấp… đều hội tụ. Có lẽ, Mộ Dung Viêm sinh ra chính là để làm vua. Bởi trái tim chàng còn lạnh lùng và vô cảm hơn cả băng giá. Tưởng có tình nhưng kỳ thật rất vô tình. Vô tình đến mức bóp nát cả tình yêu của cả đời mình.

Tả Thương Lang bên cạnh Mộ Dung Viêm với thân phận một người là quân – một người là thần. Nàng theo chàng chinh chiến trên sa trường không biết qua bao nhiêu năm tháng cũng lập vô số chiến công hiển hách. Nàng được ví là cánh tay đắc lực của chàng. Chỉ bởi chữ “yêu” kia khắc cốt ghi tâm mà nguyện cả đời hy sinh đánh đổi. Máu nhuộm chiến trường đỏ rực, cũng nhuộm cả vạt áo nàng… nhưng làm sao nhuộm yêu thương lên trái tim lạnh giá kia. Nên nàng phải trả giá cho tình yêu của mình.

Vì người trong lòng mà Mộ Dung Viêm có thể bỏ rơi nàng lúc nàng cần hắn nhất. Cũng chỉ để cho nàng ta vui vẻ hắn lấy đi nụ cười của nàng. Cũng vì nàng ta, hắn nhẫn tâm đẩy nàng vào chỗ chết không chút do dự. Cuối cùng, vì sự dung túng của hắn, nàng thương tích đầy mình rơi vào ngục sâu. Lúc ấy, hắn đã từng do dự hay hối hận về những gì mình gây ra cho nàng chưa? Lúc ấy, tim hắn có từng đau cho những điều hắn gây ra chưa? Lúc ấy, hắn thật sự quá-đáng-sợ. Cứ thế, nghiền nát cả yêu thương nàng dành từng giây phút cho hắn….

Có người nói, “Phế hậu tướng quân” là bộ truyện ngược luyến tàn tâm nữ chính. Nhưng không, người bị ngược mới chính là nam chính. Bởi Thương Lang nàng biết mình muốn gì yêu gì và làm gì. Còn hắn, sự chấp nhất một đời với người trong lòng cuối cùng chỉ là một cơn ảo ảnh. Người mà hắn yêu thật sự là ai? Người hắn khiến cho thương tâm khổ sở nhất đến cuối lại chính là mũi dao đâm vào tim ai??? Thật sự, chỉ đơn giản như vậy thôi ư?

Đọc truyện này khiến người đọc vô cùng day dứt và đau đớn. Không như “Phế hậu tướng quân” phiên bản cũ, bản trường thiên này là sự kéo dài mở rộng và trải lòng của cả dàn nhân vật. Từng tình tiết, từng hình ảnh và nội tâm đều được khắc họa rõ nét hơn. Đem đến cho chúng ta cái nhìn đa chiều và sâu sắc, cũng như giải đáp những thắc mắc đã từng có mà bản cũ do quá ngắn nên chưa truyền tải hết được.

Bộ mới này cũng có khá nhiều tình tiết thay đổi và đều là những tình tiết QUAN TRỌNG – quyết định vận mệnh cho nam nữ chính. Đặc biệt, kết thúc truyện vô cùng ấn tượng và làm cho độc giả không còn đau lòng như bộ cũ đâu ạ. Mình sẽ bật mí một chút cho mn nhé.

Nữ phụ hạ lệnh giết nữ chính bằng rượu độc, còn là tận mắt chứng kiến. Sau đó, muốn đem xác nàng làm thành tượng trấn giữ lăng vua. Nhưng mà nàng vẫn từ chết thành sống. Chỉ là, rời xa nơi này, đến vùng đất bình yên khác. Tả Thương Lang – người đó chết rồi. Còn nàng có đến với nam phụ không thì mn đọc sẽ biết nghen. Nam chính sau khi bệnh nặng tỉnh dậy nghe tin nữ chính chết thì phế nữ phụ, biếm làm dân thường. Sau đó, bệnh chàng chuyển nặng hơn và chết. Trước khi chết thì luôn nhớ về những kỹ niệm khắc sâu trong đầu với nữ chính. Thật sự bi thảm nhưng lại khiến cho mình vô cùng hài lòng. Bởi một bậc đế vương nắm tay cả thiên hạ nhưng lại đánh mất người mình yêu nhất thì sống cũng chỉ để trả giá mà thôi. Vậy thì chết sớm cũng là giải thoát.

Văn phong tác giả Nhất Độ Quân Hoa thì mình không muốn nói thêm nữa, chuẩn rồi, đặc biệt qua năm tháng tôi luyện nên giờ hay hơn thấm hơn rất nhiều. Đáng tiếc, bản trường thiên này vẫn đang edit nên mn cố gắng nhảy hố cv nếu muốn đọc hoàn nghen. Mà truyện ngược với đau lòng quá chừng nên chỉ dành cho những bạn yêu thích ngược và kết thúc SE thôi nhé. Nhớ chuẩn bị khắn giấy kha khá à nha.

© 2023, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment