Phong Thủy Với Chung Cư

 Nhiều Bạn yêu cầu PTPK viết một bài về cách thức lựa chọn Chung Cư. Hiện nay đây cũng là một trong những lựa chọn 
thường xuyên, thiết yếu của nhiều người ở các Thành Phố lớn. Vấn đề này bao chùm tương đối rộng, hôm nay trong khuôn khổ bài viết này PTPK sẽ nói sơ bộ về căn hộ Chung Cư với Phong Thủy Hiện Đại.


 Một trong những đối tượng nghiên cứu của Phong Thủy ngày nay thì đó là Chung Cư, nơi đây tập trung nhiều người mật độ dân số khá đông, thiết kế phức tạp… Vì vậy mức độ ảnh hưởng, tác động sẽ là rất lớn. Khác với những nhà ở thông thường, nơi đây thường có những năng lượng thực thể khá lớn, bao gồm năng lượng tích cực, tiêu cực… vì vậy chỉ cần có những thay đổi tác động nhất định sẽ làm ảnh hưởng đến rất nhiều người, nhiều hộ gia đình. Bởi vậy nên sẽ rất là dễ hiểu khi chúng ta thấy có những tòa chung cư xảy ra rất nhiều vụ tự sát, tai họa… liên tiếp xảy ra. Đối với những người mới nghiên cứu tìm hiểu về Phong Thủy thì khi thiết kế, xem xét… những căn hộ Chung Cư khá khó khăn, bởi nhiều khi nó khác hẳn với những gì trước đây họ từng nghiên cứu. Với các hệ thống căn hộ, cầu thang, hành làng, thông khí… liên kết với nhau từ căn hộ này sang căn hộ khác, từ tầng nọ liên kết với tầng kia… sẽ tạo thành những đường dẫn khí di chuyển phức tạp. Chính vì thế sẽ là sai lầm lớn nếu chỉ chăm chú xem Phong Thủy cho một căn hộ duy nhất và bỏ qua toàn bộ tổng thể của cả Chung Cư đó.
 Giống như đối tượng Nhà Ở thông thường, trước khi lựa chọn mọi người thường chọn hướng của Chung Cư, Căn hộ hợp với tuổi của mình. Điều này là đúng không sai, nhưng trong Phong Thủy thì đó là chưa đủ. Theo trường phái của Phong Thủy Phi Kim (Trần Công Cổ Tự), trước hết để xem xét Căn Hộ Chung Cư của gia chủ Bạn cần phải xem xét toàn bộ tòa Chung Cư đó. Tọa hướng của chung cư tại đâu? nơi đâu là đường đi (đường lớn)? Hướng Cửa ra vào của tòa Chung Cư đó?… Điều này là rất cần thiết và quan trọng, bởi nó quyết định đến phương hướng nạp khí của căn hộ bên trong Chung Cư đó. Nhiều người khi xem PT cho Chung Cư rất loay hoay không biết nên chọn hướng nào? Ban Công hay Cửa Chính cho căn hộ của gia chủ bên trong Chung Cư? Bạn nên nhớ rằng Chung Cư là một bản thể, giống như Nhà ở thông thường vậy, còn căn hộ tương tự với các phòng trong nhà đó. Làm sao có thể bỏ qua cả Tòa Chung Cư rồi đòi lập hướng cho căn hộ?? Nếu như chúng ta không biết Khí Nạp ra vào nơi đâu?. Tiếp đó Chúng ta cần phải lập Tinh Bàn Trạch Vận của Tòa Chung Cư và quan sát phối hợp với địa thế Loan Đầu xem có ứng hợp, đắc cách hay không? Nếu tốt thì dĩ nhiên những hộ gia đình trong chung cư đó sẽ tốt lên, còn xấu thì những gia đình nào đang tốt khi về đó ở sẽ dần đi xuống. Hoặc sẽ gây tổn hại sụt giảm về Nhân Đinh. Đây là lý do để giải thích tại sao có những Chung Cư sau một thời gian thì các gia đình dần chuyển đi, khiên dân số ở đó sụt giảm, mặc dù Chung Cư đó rất tiện nghi, rất tốt… Tiếp theo Chúng Ta cần phải xem Tòa Chung Cư đó có phạm các Đại Sát như Không Vong, Bát Sát, Hoàng Tuyền… hay không? Sau đó mới đến hướng Chung Cư có hợp với Gia Chủ? Ở đây chúng ta cần xem xét chuyên sâu, kỹ lưỡng chứ không chỉ có dựa trên Du Niên tốt xấu của Bát Trạch, chẳng hạn Nhị Thập Bát Tú, Phân Kim…


  Sau khi xem xét tổng thể Chúng ta sẽ biết được Căn Hộ của gia chủ nằm tại cung vị nào? Cung Tốt hay Xấu? Cung tốt là các cung có tổ hợp sao tốt như vượng tinh, hợp số,… nếu gia chủ là người kinh doanh thì nên ưu tiên chọn những căn hộ nằm trong khu vực của các cặp sao chủ về Tài Lộc như 1-6… Gia chủ ít người, hiếm muộn thì ưu tiên chọn những căn hộ nằm trong khu vực chủ về Nhân Đinh, chẳng hạn có Sơn Tinh vượng khí… Cuối cùng chúng ta mới xem xét đến Phong Thủy của căn hộ. Có thể lập tinh bàn riêng cho căn hộ này, Cửa chính là nơi nạp khí nếu thấy có bất lợi như đối diện cầu thang, hành lang… thì cần chế hóa. Nếu hướng căn hộ trùng với hướng của Chung Cư thì có thể lập hướng Nạp Khí theo Ban Công, tuy nhiên lúc này cửa chính ra vào trở thành cửa hậu cần bố trí phù hợp. Trong quá trình làm việc PTPK nhận thấy một điều các gia chủ quan tâm là nên lựa chọn tầng mấy để phù hợp. Cái này chúng ta có thể dựa trên các Quái Số để lựa chọn, tuy nhiên phải lưu ý thêm với các gia đình có người cao tuổi, trẻ em… nên lựa chọn các tầng thích hợp không nên quá cao. 
 Đối với những căn hộ nằm khá cao so với mặt đất, ở những căn hộ này năng lượng Địa Khí khá thấp sẽ gây nên mất cân bằng, vì thế chúng ta cần bổ xung nguồn năng lượng này bằng cách sử dụng Đá Thạch Anh hoặc từ các sản phẩm Gốm, Sứ… Ngoài ra như PTPK đã nêu lên ở đầu bài viết, vì là tổ hợp dân cư nên sẽ có nhiều những nguồn năng lượng tiêu cực cái này chúng ta cũng cần lưu ý để chế sát, nếu không sẽ làm ảnh hưởng khá lớn với Gia Chủ.
  Một điều quan trọng nữa đó là việc lập Ban Thờ cho Gia Chủ sống trong Chung Cư. Chúng ta đã biết đặc thù của Chung Cư là nhà cao tầng, vì vậy việc lập ban thờ không tránh khỏi được việc là nhà khác sinh hoạt bên trên khu vực đặt ban của gia chủ. Điều này trong Phong Thủy ÂM Trạch và cả tâm linh là rất xấu, chính vì thế nên việc chế sát với Ban Thờ là điều gần như bắt buộc phải làm, khi tiến hành lập ban thờ. Có nhiều cách để xử lý vấn đề này, ở mức độ đơn giản nhất thì chúng ta làm như sau :
1 –  Sử dụng 5 đồng hoa mai, để gắn lên trên trần khu vực đặt Ban.  Ta xếp 4 đồng ở 4 góc và một đồng chính giữa Ban.
2 – Dùng tiền xu xếp thành hình quẻ Càn, sau đó  gắn lên trần vị trí giữa Ban.
3 – Dùng tiền xu xếp thành hình quẻ Khôn, sau đó dán vào gầm ban.
4 – Đặt trên ban thờ hai quả hồ lô. Lưu ý là phải mở nắp khi đặt.
 Như vậy đến đây PTPK đã sơ bộ nêu lên những lưu ý, định hướng với vấn đề PT của Chung Cư. Hy vọng bài viết giúp mọi người có những khái niệm rõ ràng hơn trong vấn đề này.
  

© 2018, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment