Phương Vị Và Phi Tinh Năm Kỷ Hợi (2019)

 Theo Phong Thủy Huyền Không Phi Tinh, vận trình mỗi năm 9 cung sẽ có các sao lần lượt đến đóng và chủ quản phương vị đó. Sự tốt xấu của từng phương vị sẽ do tính chất của các sao này quyết định. Nếu là sao tốt hợp cách thì sẽ đại phát – đại vượng, nếu là sao xấu mà hợp cách thì sẽ thảm bại – hao tán – bệnh tật… Việc biết được vận trình của từng sao tại từng hướng sẽ giúp chúng ta kích hoạt các sao tốt, để thêm tốt lành. Tiết chế các sao xấu để giảm hung hiểm. Hôm nay PTPK sẽ chia sẻ cùng mọi người về phương vị cũng như tính chất của từng sao theo vận trình năm Kỷ Hợi.


1) – Nhất Bạch – Cung Đoài (Tây).


 – Nhất Bạch là sao Tham Lang, hiệu Văn Xương, nếu hợp cách thì Tài Lộc như ý, thăng quan tiến chức, sinh con thông minh lanh lợi, thi cử đỗ đạt.

– Tam sát năm này cùng đóng tại đây vì vậy cần tránh khuấy động, sẽ phát sinh tai họa. Theo Phong thủy, Tam Sát là một trong những tai họa lớn nhất của năm. Nguyên tắc cơ bản là không được động thổ hoặc quấy rầy phương vị của nó trong suốt cả năm. Tam Sát là tổ hợp của ba Sát: Tuế Sát, Kiếp Sát và Tai Sát. Tuế Sát gây trở ngại cho các mối quan hệ, ngăn cản bước tiến tới thành công, Kiếp Sát gây mất mát tiền của và Tai Sát gây rủi ro, tai nạn. Phạm Tam Sát có thể khiến cho thanh danh, tiền bạc và các mối quan hệ bị hủy hoại.
+ Phương hướng Xử Lý : 

 Tại phương vị này trong năm Kỷ Hợi nên đặt những thứ thuộc Thủy để kích hoạt sao Nhất Bạch. Tuy nhiên Tam sát cũng có mặt tại đây vì vậy chỉ nên dùng thủy tĩnh không nên động. Ngoài ra có thể treo xâu tiền Lục Đế tại phương vị này.

  Không ngồi quay lưng về hướng Tam Sát mà nên ngồi đối mặt với Tam Sát để tránh bị tai họa tấn công bất ngờ từ sau lưng. Chỉ cần áp dụng điều này khi bạn ngồi lâu tại một vị trí, chẳng hạn ở bàn làm việc. Năm 2019 không nên ngồi quay lưng về phía Tây.  
Các nguyên tắc tránh phạm Tam Sát trong năm Kỷ Hợi :
– Tuyệt đối tránh tu sửa ở khu vực Tây của nhà ở, văn phòng trong năm nay.
– Không khoan đục tường, gõ mạnh ở khu phía Tây của nhà ở nếu không thật cần thiết.
– Nếu nhất thiết phải tu tạo thì cần tránh bắt đầu hoặc kết thúc công việc này ở cung Tây.
– Không bật đài, tivi gây ồn ào ở khư vực này, tránh dập cửa mạnh.
– Với những ngôi nhà có vườn, không đào đất trồng cây, đào hồ ở khu vực Tây của toàn bộ ngôi nhà.
– Nếu phải xoay lại bàn làm việc trong năm nay, tránh ngồi quay lưng về hướng Tây mặt nhìn về Đông, kể cả nếu Tây là hướng tốt theo quái số của bạn. Nên ngồi nhìn về Tây, nếu đó là hướng tốt của bạn, để có thể đón trước những điều xấu.
– Nếu cửa chính hướng về Tây, đặt một đôi Nghê ngay phía trong cửa nhìn ra ngoài để bảo vệ ngôi nhà.
– Hóa giải Tam Sát bằng cách đặt ba linh thú Kỳ Lân, Nghê và Tỳ Hưu ở cung Tây của ngôi nhà hoặc căn phòng:
– Kỳ lân hóa giải Tuế Sát, bảo vệ các mối quan hệ của bạn. Linh thú này kết hợp sức mạnh của rồng và ngựa, giúp cho công việc kinh doanh và quan hệ cá nhân của bạn khỏi xấu đi quá mức, gây mất tiền của, buồn rầu.
– Tỳ hưu hóa giải Kiết Sát, bảo vệ tiền bạc. Linh thú này giúp tránh những quyết định sai lầm trong kinh doanh, gây mất tiền của.

– Nghê hóa giải Tai Sát, chống tai nạn. Đó cũng là người bảo vệ thanh danh của bạn, giúp đối phó với các điều thị phi.

2) – Nhị Hắc [Bệnh Phù] – Cung Cấn (hướng Đông Bắc).


Năm Kỷ Hợi Nhị Hắc đóng tại Đông Bắc, nếu nhà cửa hướng này mà sao này hợp cách thì gia đạo lục đục, khó sinh đẻ, có bệnh về bụng, trong nhà thường phát sinh bệnh tật liên miên.


+ Phương hướng Xử Lý : 


Tại hướng Đông Bắc nên treo một quả hồ lô bằng kim loại, lưu ý khi treo mở nắp hồ lô ra. Ngoài ra dùng 1 chuông gió treo trước cửa để tránh hung khí. Có thể kết hợp Sơn cổng cửa màu trắng, tránh dùng màu đỏ, giảm việc sử dụng các loại đèn điện.


3) – Tam Bích – Cung Ly (hướng Nam).


Tam Bích là sao Lộc Tồn, tính thích đấu đá nên còn gọi là Xi Vưu. Người nhà dễ bị điên, mắc bệnh về thần kinh hoặc hen suyễn, chân tàn tật, khoác vợ, kiện tụng thị phi hoặc trở thành trộm cướp.


+ Phương hướng Xử Lý : 


 Nếu sao này chiếu hướng cửa chính thì cổng cửa sơn màu đỏ, dùng thảm đỏ trải cửa, dùng nhiều loại đèn điện ở cửa, tránh dùng các loại thuỷ, treo ở cửa một chuông gió để hoá giải hung khí.


4) – Sao Tứ Lục Văn Xương – Cung Khảm (hướng Bắc).


Tứ Lục là sao Văn Khúc . Nếu hợp cách thì tai văn chương lừng danh, khoa cử đỗ đạt, con gái dung mạo đoan trang và lấy được con nhà quyền quý . Nếu phá cách thì phụ nhân dâm loạn; đàn ông đam mê tửu sắc, gia sản phá bại phải lang thang phiêu bạt.


+ Phương hướng Xử Lý : 


Tại phương vị này có thể treo một quả hồ lô tự nhiên, treo chuông gió bằng gỗ… kết hợp đặt thêm cây cảnh dạng lá to.


5) – Ngũ Hoàng – Cung Khôn (Tây Nam).


Ngũ Hoàng là sao Liêm Trinh, là đại sát tinh. Sao này bất kể nó được sinh hay bị khắc đều rất xấu. Vì vậy nó nên tịnh mà không nên động. Sao này tổn đinh hao tài lớn, nhẹ thì ốm đau, nặng thì hao vài người.


+ Phương hướng Xử Lý : 


 – Ngũ Hoàng đến cửa, chủ có việc phá tài, người nhà lắm bệnh, công việc không thuận, nếu động thổ hoặc sửa cửa dễ có tai nạn xảy ra.

+ Hóa Giải:
– Trên cửa treo Lục Đế Tiền, chuông gió 6 ống, hai bên cửa đặt một đôi Tỳ Hưu Đồng, đầu Tỳ Hưu nhìn ra cửa chính, vừa hóa giải sát khí của Ngũ Hoàng đại sát, vừa chiêu tài tác lộc cho gia chủ.
– Tránh có cổ thụ hoặc miếu thờ chủ phát sinh yêu ma quỷ quái. Nên tránh có những vật hình nhọn, hình thù kỳ quái, kỵ khai phương động thổ, kỵ có thuỷ lớn. Phi tinh kỵ có hoả thổ tượng trợ với hành Thổ của Ngũ Hoàng.
– Tốt nhất nên tĩnh, không nên động, động tất ứng với hung bởi Ngũ Hoàng chủ trở ngại, hoành tai, bệnh tật, tai hoạ, hao người tốn của. Nếu niên tinh ngũ hoàng phối hợp với nguyệt tinh ngũ hoàng gọi là đại sát trọng hợp chủ tai hoạ lớn mắc trọng bệnh hoặc dâm loạn.

– Ngũ Hoàng đến Bếp, người nhà nhiều bệnh, con cái học nghiệp giảm sút.

+ Hóa Giải:
– Dưới đáy bếp đặt bốn đồng Bát Quái Tiền lớn.
– Đặt An Nhẫn Thủy ở cạnh bếp hoặc trong tủ bếp.
– Hoặc : Dùng hũ muối và 6 đồng tiền xu (xem cách thức phía dưới phần phòng ngủ)

– Ngũ Hoàng đến Phòng Khách, cũng tương tự Ngũ Hoàng đến cửa nhà.

+ Hóa Giải:
– Chia phòng Khách ra làm 8 Phương Vị tại phương có Ngũ Hoàng treo một bức tranh đồng, hoặc đặt Tam Đa Phúc Lộc Thọ Tháp Ngũ Hành, Thước Lục Đế bằng đồng.

– Ngũ Hoàng đến cửa sổ hoặc cửa phụ ra ngoài, cũng tương tự Ngũ Hoàng cửa nhà nhưng mức độ thấp hơn.

+ Hóa Giải:
– Đặt tại đây một cặp Kỳ Lân hoặc Nghê Đồng.


– Ngũ Hoàng đến giường ngủ, phòng ngủ tác hại sẽ đến trực tiếp cho người nằm tại giường đó.

+ Hóa Giải:
– Nên tránh né vị trí đó thì tốt, nếu không tránh được thì đặt tại đầu giường Lục Đế Tiền, Thước Lục Đế, Hồ Lô Đồng.
– Hoặc :
    Cho muối vào một cái bát hoặc ly thủy tinh (chiếm 3/4 bát). Đặt 6 đồng xu xếp theo hình vòng tròn vào bát.  Đặt mặt dương (mặt dương có kí tự khác) của xu ngửa lên trên.  Cho nước vào và đặt bát lên một miếng vải lót. Bởi muối và nước khi kết tinh có thể sẽ phá hủy bề mặt bát.  Không che miệng bát. Để yên bát nước ở cùng một vị trí trong một năm, tránh xê dịch hay động chạm đến. Nếu dịch chuyển, sự tích tụ năng lượng tiêu cực vào bát nước có thể sẽ bị phá vỡ. Để bát nước trong vòng một năm là tốt nhất, nhưng sau một năm, khi đã hoàn thành mục đích hấp thu năng lượng tiêu cực trong nhà vào bát nước, bạn hãy bỏ chiếc bát đó đi.
Chú ý:
– Các vật dụng Hóa Giải trên cần phối hợp với mệnh chủ để sử dụng, cũng nên chọn ngày giờ tốt để sắp đặt.

– Ngũ Hoàng đến phòng thờ (ban thờ) Người trong nhà nhiều bệnh, con cái trong nhà học tập giảm sút.

+ Hóa Giải :
– Đắp đồi đất (tại bên cạnh bát hương đặt một bát tro vun thành đống dưới để 6 đồng tiền cổ)
– Treo 6 đồng Lục Đế Tiền Cổ.

* Hiện tại để nâng cao khả năng chế sát triệt để và giảm chi phí, tiện lợi khi sử dụng, Trung Tâm PTPK sử dụng một loại vật khí riêng để chế sát sao này mang lại hiệu quả cao. Có thể sử dụng chung cho tất cả các trường hợp nêu trên.


6) – Lục Bạch – Cung Chấn (hướng Đông).


Lục Bạch là sao Vũ Khúc, là cát tinh. Nếu hợp thì phát triển uy quyền, làm ăn thịnh vượng, thêm nhân đinh. Nếu không hợp thì sống cô độc hoặc chết trong bệnh tật; Người nhà thường góa vợ, có nhiều quả phụ.


+ Phương hướng Xử Lý : 


 Đặt tại đây các bình gốm có màu trắng, cầu thạch anh trắng hoặc vàng… cũng có thể treo xâu tiền Lục Đế, Bát Đế để kích hoạt các đặc tính tốt của Lục Bạch.



7) – Thất Xích – Cung Tốn (Đông Nam).

Thất Xích là sao Phá Quân, còn gọi là tặc tinh. Nếu sao này đóng tại hướng bản trạch thì đề phòng trộm cướp, tai nạn (chết đường chết chợ), Gia đạo không yên, có thể vì hỏa tai mà tổn đinh hoặc xuất hiện người ham mê tửu sắc. 

Cung Đông Nam có Tuế Phá đóng tại sơn Tỵ vì vậy những nhà có hướng này rất xấu cần lưu ý.

+ Phương hướng Xử Lý : 


Nếu sao này chiếu hướng cửa chính thì cổng cửa sơn màu đen, dùng một bể nước hoặc bể cá cảnh to trước cửa trong thả 1 con cá màu đen.

– Hoặc :
    Cho muối vào một cái bát hoặc ly thủy tinh (chiếm 3/4 bát). Đặt 6 đồng xu xếp theo hình vòng tròn vào bát, Cho thêm một đồng xu bằng bạc vào giữa  Đặt mặt dương (mặt dương có kí tự khác) của xu ngửa lên trên. Cho nước vào và đặt bát lên một miếng vải lót. Bởi muối và nước khi kết tinh có thể sẽ phá hủy bề mặt bát.  Không che miệng bát. Để yên bát nước ở cùng một vị trí trong một năm, tránh xê dịch hay động chạm đến. Nếu dịch chuyển, sự tích tụ năng lượng tiêu cực vào bát nước có thể sẽ bị phá vỡ. Để bát nước trong vòng một năm là tốt nhất, nhưng sau một năm, khi đã hoàn thành mục đích hấp thu năng lượng tiêu cực trong nhà vào bát nước, bạn hãy bỏ chiếc bát đó đi. Tránh dùng các loại thuỷ tinh, treo ở cửa một chuông gió để hoá giải hung khí.

– Với Tuế Phá tại sơn Tỵ có thể ngồi đối diện Tuế Phá nhưng không nên ở lâu trong khu vực chịu ảnh hưởng của Tuế Phá, vì như vậy là đối đầu với Thái Tuế và điều này sẽ mang lại bất hạnh. Tuế Phá là phương vị xấu của năm, cần tránh tu sửa, động thổ hoặc gây ồn. Kích động Tuế Phá thường nhanh chóng mang tới cãi cọ, rủi ro và rắc rối về sức khỏe, nhất là với người già, người bệnh. Nếu nhất thiết phải tiến hành tu sửa ở cung Đông Nam, nên chọn ngày tốt và đặt một chuông gió kim loại 6 ống giữa khu vực cần sửa và phần còn lại của ngôi nhà. Bày Tỳ hưu ở cung Đông Nam hướng về Thái Tuế (Tây Bắc). Biện pháp này có tác dụng kép, vừa vô hiệu hóa Tuế Phá, vừa làm hài lòng Thái Tuế.



8 – Bát Bạch – Trung Cung.


Bát Bạch là sao Tả Phụ, là cát tinh. Tuy nhiên năm này Bát Bạch nhập tù, nên thông khí tọa hướng để đạt được cát lợi.


+ Phương hướng Xử Lý : 


 Đặt tại vị trí trung tâm ngôi nhà các đồ trang trí bằng gốm sứ, có màu sắc vàng dạng vuông hoặc bầu. Có thể sử dụng các cầu đá thạch anh màu vàng hoặc các cầu thủy tinh tán sắc (lưu ý dạng cầu trơn) để kích hoạt và phân bổ năng lượng tốt cho toàn bộ căn nhà. Ngoài ra phương vị này trong năm Kỷ Hợi cần được sạch sẽ, thoáng khí không được để bừa bộn, bẩn thỉu… cản trở khí lưu thông. Trường hợp có nhiều nhà có nhà vệ sinh nằm tại giữa nhà thì nên chế hóa để tránh ảnh hưởng đến sao vượng tinh này.


9) – Cửu Tử – Cung Càn (Tây Bắc).


Cửu Tử là sao Hữu Bật. Hợp cách thì văn chương lừng lẫy, vinh hiển đột ngột, con cháu dòng giữa được hưởng phú quý . Nếu Thất cách thì bị hỏa tai, hoặc tai họa ở chốn quan trường, bị thổ huyết, điên loạn, bệnh mắt, hoặc sinh đẻ khó. Năm Kỷ hợi hướng này gặp Thái Tuế đến đóng tại Sơn Hợi. Vì vậy những nhà có sơn vị này cần lưu ý.


+ Phương hướng Xử Lý : 


 Sử dụng các cầu đá thạch anh có màu đỏ, hoặc các động thạch anh, cũng có thể sử dụng chuông gió bằng gỗ loại 3, 4 hoặc 9 ống để treo tại phương vị này. Nếu là vị trí bàn học, bàn làm việc thì có thể đặt tại đây một tháp văn xương bằng thủy tinh, pha lê…

 Không ai có thể thành công nếu dám thách thức vị thần này. Hậu quả rất nghiêm trọng, bạn có thể mất việc làm, mất tiền của hay thất bại trong công việc. Tất cả những điều này có thể xảy ra kể cả nếu bạn vô tình ngồi đối mặt hoặc nằm ngủ đầu hướng về phương vị của Thái Tuế. Nếu công việc của bạn mang tính cạnh tranh mạnh thì ảnh hưởng của Thái Tuế càng tồi tệ hơn, vì kẻ thù sẽ chiến thắng bạn một cách dễ dàng.


– Sinh vào năm Phạm Thái Tuế: trong năm 2019, các tuổi phạm Thái Tuế là Hợi, Tỵ , Thân. Tuổi Tỵ phạm nặng nề nhất vì đối đầu với Thái Tuế. Những người phạm Thái Tuế nói chung sẽ có một năm không mấy trơn tru, mọi lĩnh vực như sự nghiệp, sức khỏe, quan hệ … đều có thể bị ảnh hưởng. Phạm Thái Tuế đồng nghĩa với việc khiến vị thần này nổi giận (hoặc nói cách khác là năng lượng của bạn xung đột với năng lượng của ngôi sao trị vì năm). Bạn cần thực hiện một số biện pháp giúp Thái Tuế nguôi giận và tránh tiếp tục đối đầu với vị thần này. Thái Tuế bị quấy rầy khi bạn thực hiện những công việc lớn như sửa nhà hay đốn cây nơi vị tướng quân của năm trị vì.

Các nguyên tắc cần tuân thủ trong năm 2019, khi Thái Tuế nằm tại sơn Hợi (cung Tây Bắc)
– Không ngồi làm việc đối mặt hoặc nằm ngủ đầu hướng về phương vị của Thái Tuế Tây Bắc. Nên ngồi xoay lưng lại hướng này để được Thái Tuế hỗ trợ.
– Tuyệt đối tránh đào bới đất hoặc sửa chữa ở phương vị của Thái Tuế. Nếu khu vực này bị quấy rối, những người sống trong nhà sẽ có một năm khó khăn với nhiều tranh cãi và bệnh tật. Nếu không có lựa chọn nào khác và bắt buộc phải tiến hành sửa chữa ở khu vực này nên tránh bắt đầu và kết thúc công việc ở đây.
– Những ngôi nhà có cửa chính hướng về Tây Bắc cần tránh không để cửa sập mạnh, không tôn tạo hay đào bới ở khu vực cửa chính trong năm 2019.
– Xoa dịu Thái Tuế bằng cách đặt Tỳ hưu, con thú yêu của vị thần này, ở cung Tây Bắc của ngôi nhà, hay mang theo người biểu tượng Tỳ hưu.
Tỳ hưu chiếm một vị trí hết sức đặc biệt trong Phong thủy vì sự tức giận của Thái Tuế chỉ có thể được xoa dịu bởi linh vật này. Bày Tỳ hưu tại công sở hay nhà ở của bạn giúp hóa giải mối đe dọa này. Mặc dù Thái Tuế được coi là một trong những điều mang lại rủi ro của năm, ngôi sao này cũng mang lại một số điều tốt lành, nếu phương vị của nó chịu ảnh hưởng của sao tốt trong Phi tinh. Trong năm 2019, nơi Thái Tuế trị vị (cung Tây Bắc) có sao Cửu Tử chiếu, vì vậy vị thần này có thể mang lại tài vận, may mắn Tuy nhiên, nói chung ngôi sao này vẫn mang lại rủi ro và cần cẩn thận với phương vị của Thái Tuế trong năm.

Như vậy chúng ta đã biết phương vị, tính chất của từng sao chủ quản trong năm Kỷ Hợi. Những sao Cát Tinh đóng tại đầu hướng chúng ta cần lưu ý kích hoạt, để mang lại may mắn – tốt đẹp. Những sao hung tinh chúng ta cần chế hóa để hạn chế tác hại của nó gây ra. Những phương vị vừa có sao hung tinh vừa gặp các sát Tuế Phá, Thái Tuế… thì cần đặc biệt lưu ý vì như vậy rất hung hiểm, cần tránh động thổ, xây dựng, khai trương, nhập trạch…

 * Đối với tất cả các Vật Phẩm dùng kích hoạt, chế sát chúng ta cần lưu ý phải tiến hành các thủ tục cần thiết trước khi treo thì mới có tác dụng chẳng hạn : khai quang, nạp khí và chọn ngày giờ chế sát cụ thể đối với từng sao.

© 2019, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment