Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm 2 tân Phó Thủ tướng tại Việt Nam

Quốc hội vừa phê chuẩn bổ nhiệm ông Trần Hồng Hà và ông Trần Lưu Quang giữ chức vụ Phó Thủ tướng Chính phủ trong nhiệm kỳ 2021-2026, với 100% số phiếu tán thành. Đây là quyết định được đưa ra sau khi các đại biểu Quốc hội đã nghe và thảo luận về dự thảo Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ.

Quyết định của Quốc hội

Theo Nghị quyết được thông qua, ông Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, và ông Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy Hải Phòng, đã được bổ nhiệm vào chức vụ Phó Thủ tướng Chính phủ. Nghị quyết này có hiệu lực từ ngày Quốc hội thông qua, tức là ngày 5/1/2023.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trình Quốc hội đề nghị bổ nhiệm hai vị trí Phó Thủ tướng Chính phủ cho nhiệm kỳ 2021-2026. Thông qua quy trình bỏ phiếu kín, Quốc hội đã thảo luận và phê chuẩn việc bổ nhiệm này.

Sau khi công bố kết quả biểu quyết, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gửi những bó hoa tươi thắm và lời chúc mừng tới hai tân Phó Thủ tướng Chính phủ.

Quốc hội miễn nhiệm Phó Thủ tướng Chính phủ

Trước đó, Quốc hội đã tiến hành việc miễn nhiệm hai Phó Thủ tướng Chính phủ, với tỷ lệ 95,97% đại biểu Quốc hội tán thành trong quá trình bỏ phiếu.

Ngoài ra, Quốc hội cũng thông qua Nghị quyết về việc cho thôi làm đại biểu Quốc hội của ông Phạm Bình Minh (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) và ông Lê Minh Chuẩn (tỉnh Quảng Ninh), với tỷ lệ 96,99% đại biểu Quốc hội tán thành.

Công tác nhân sự là công việc quan trọng

Công tác nhân sự là một công việc thường xuyên và hệ trọng của Quốc hội. Việc lựa chọn và thay thế nhân sự là điều bình thường và cần thiết để đảm bảo hoạt động của chính phủ.

Việc miễn nhiệm và bổ nhiệm các vị trí lãnh đạo là công việc quan trọng và luôn được quan tâm. Quốc hội thực hiện quy trình chặt chẽ và thảo luận kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định.

Việc miễn nhiệm và bổ nhiệm nhân sự là một phần trong quá trình đổi mới và cải cách các cơ quan chính trị của Việt Nam. Điều này giúp đảm bảo sự phát triển và ổn định của đất nước.

Liên kết: Phong Thủy 69

© 2023, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment