Thí sinh VN Idol bức xúc vì nhạc sĩ Quốc Trung

(xuangiao.com)-Tối 31/8, tập ba của chương trình Thần tượng âm nhạc Việt Nam lên sóng, lộ diện nhiều gương mặt nổi bật ở phía Nam. Nhưng, người gây chú ý trong tập tối qua là Trịnh Quốc Nam, mặc dù thí sinh này bị loại. Sau phần biểu diễn của anh, cộng đồng mạng tỏ ra rất bức xúc về hành động của giám khảo Quốc Trung.

Thí sinh Trịnh Quốc Nam.

Trước đó, Trịnh Quốc Nam, 28 tuổi đến từ Vũng Tàu thể hiện ca khúc Ôi quê tôi của nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Nam thí sinh làm nghề tạo mẫu tóc này sở hữu giọng hát khá tốt và tình cảm. Song, anh không được các giám khảo đánh giá cao. Khi Quốc Nam đang hát, nhạc sĩ Quốc Trung chống cằm, nhắm mắt, còn đạo diễn Nguyễn Quang Dũng tỏ vẻ suy tư. Chỉ có duy nhất ca sĩ Mỹ Tâm chăm chú lắng nghe. Được nửa bài, giám khảo Quốc Trung giơ tay ra hiệu cho thí sinh ngừng lại.

Trịnh Quốc Nam xin phép được hát thêm một bài: “Em sợ không được vào. Em đã thi 3 lần và chờ 6 năm rồi. Hôm nay không cho em hát là em ngồi đây em khóc, không về luôn”. Tuy nhiên, nhạc sĩ Quốc Trung cứng rắn: “Đủ rồi. Em đi từ xa lên đây hát, vậy cũng đủ một bài rồi”.

Trịnh Quốc Nam vẫn gảy đàn và hát Người đàn bà hóa đá. Lúc này, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng quay lưng ghế ra sau, còn nhạc sĩ Quốc Trung đứng dậy bỏ ra ngoài. Thí sinh vẫn hát say mê, dù chỉ có Mỹ Tâm tập trung nghe. Quốc Nam hát được nửa bài, giám khảo Dũng ‘Khùng’ quay lại và tiếp tục nghe. Sau đó, anh hỏi: “Thỏa mãn cơn hát chưa? Thấy đủ chưa? Yên tâm đi về chưa?”. Chàng trai 28 tuổi lễ phép: “Dạ, em thỏa mãn rồi. Nếu không được thì em phải về, biết sao giờ”.

*Clip phần thi của thí sinh Trịnh Quốc Nam

Đạo diễn Quang Dũng đưa ra lý do không chọn thí sinh này là do cách hát của anh quá giằng xé, làm người nghe thấy mệt. Nhưng, vì “biết em chờ từ sáng giờ, nên anh vẫn ngồi nghe”. Còn Mỹ Tâm nói bằng giọng buồn buồn: “Anh Quốc Trung không chọn em từ đầu, anh Quang Dũng cũng không, đồng nghĩa với việc tôi có nói gì cũng không có ý nghĩa gì với bạn. Chỉ mong bạn cố gắng giữ niềm đam mê của mình để hát. Cảm ơn bạn rất nhiều và rất chia sẻ với bạn…”.

Trịnh Quốc Nam vừa cất đàn vừa cười và nói trong chua chát: “Cảm ơn mọi người rất nhiều. Em không buồn mà tức, thực sự tức. Em cảm thấy rất là hối tiếc…”.

Phản ứng của các giám khảo trước màn biểu diễn của Trịnh Quốc Nam.

Khi ra bên ngoài, thí sinh này bày tỏ với người dẫn chương trình Huy Khánh: “Khi em đang hát, anh Quốc Trung quay ra đằng sau và bỏ đi. Em không là gì để anh ấy phải tôn trọng em cả, nhưng như vậy là anh ấy không tôn trọng cái ghế mình đang ngồi. Được lên đến đó không phải điều đơn giản. Kể cả khi em hát xong, anh Trung cũng không vào. Bức xúc lắm rồi”.

Cuối phần biểu diễn của thí sinh trên truyền hình là đoạn kết của MC: “Có lẽ sự mệt mỏi vì chờ đợi đã ảnh hưởng đến tâm lý, khiến thí sinh này trở nên dễ xúc động đến thế. Con đường đến với đam mê có rất nhiều thử thách. Mong rằng anh ta sẽ bình tĩnh hơn trong những lần sau”.

Tuy nhiên, rất nhiều cư dân mạng cho rằng hành động của nhạc sĩ Quốc Trung là không tôn trọng thí sinh và không thể chấp nhận được. Nickname Anh Lương phát biểu: “Sao nhà sản xuất lại xoáy vào cái ghế lúc quay như vậy. Hình ảnh phản cảm mà lại cố tình xoáy sâu. Tôi xem thấy bất ngờ quá. Cố tình dựng như thế và đoạn cuối để Quốc Trung đến tận quê hương của một thí sinh khác với ý đồ anh ấy vẫn sẵn sàng lặn lội đường xa và trân trọng tài năng. Còn nếu không tài năng thì phản kháng mạnh mẽ. Thế nhưng, đừng phô quá… thành ra thấy tệ và phản cảm…”.

© 2012, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

âm nhạc
Comments (0)
Add Comment