Tính Chất Tám Hướng Năm Mới Canh Tý (2020).

Tính Chất Tám Hướng Năm Mới Canh Tý (2020).



 Theo vận trình hàng năm; Khoa Phong Thủy cho rằng tương ứng với 8 hướng đều có sự thay đổi so với năm trước. Tùy vào sự phân bổ của Cửu Tinh, Bản Mệnh… mà có hướng tốt hoặc xấu; Nói chung nếu trong năm mà bản trạch có tọa hướng hoặc cửa chính , cửa ra vào phạm đại sát thì nên (phải) chế sát hoặc chí ít không được khuấy động mạnh. Nếu có chính tinh cát thì ngược lại nên kích hoạt để thu cát lợi. Vậy sự phân bổ tốt xấu của 8 hướng trong năm Canh Tý tới đây ra sao? hôm nay PTPK cùng bạn đọc phân tích.
 Trước tiên chúng ta cần ghi nhớ là năm mới (2020) Lập Xuân bắt đầu vào ngày 11/1/2020 (âm lịch). Như vậy tất cả vật phẩm chế sát hay kích hoạt trong năm cũ (2019) thì chúng ta để nguyên vị trí đến hết ngày 10/1/2020 (âm lịch), sau đó mới sắp xếp lại theo phương vị chế sát hoặc kích hoạt cho năm mới Canh Tý. Trong bài viết này PTPK sẽ cố gắng đưa ra giải pháp chế hóa hoặc kích hoạt từng phương vị, Bạn đọc nắm rõ và ứng dụng cho bản thân gia đình mình. Đặc biệt những Bạn trong năm mà PTPK đã cung cấp hoặc hướng dẫn đặt vật phẩm thì cần lưu ý để thay đổi lại cho đúng.


1) Khảm Cung / Bắc Hướng.

 – Hướng Bắc năm Canh Tý có sao Tam Bích đây là một hung tinh, chủ Về Tranh Chấp, Thị Phi, Hao Tốn. Dễ gây nên sự cãi vã quan sự, tai nạn giao thông, cũng các bệnh về gan mật. Trong năm Canh Tý Sao và Cung Tương Sinh vì vậy sự hung hiểm càng mạnh. Tuy vậy đây cũng là một sao có thể phát về tài sản đặc biệt là ruộng đất, chủ về người con cả dễ phát đinh phát tài. Cũng trong năm này những nhà có Chính hướng hoặc Cửa tại Tý bị năng lượng của Thái Tuế chiếu đến nên sự hung hiểm gia tăng, cần hạn chế tối đa sự động chạm tại sơn vị này.
 + Năm 2020 tại phương vị này nên đặt thảm, đèn, quả cầu phong thủy bằng Thạch anh, hoặc động Thạch anh, cũng có thể đơn giản là treo một hồ lô Minh Chú Quán Âm bằng gỗ có buộc những sợi chỉ đỏ.
 + Tại sơn Tý nên đặt một cặp Tỳ Hưu để hóa giải năng lượng của Thái Tuế.


2) Cấn Cung / Đông Bắc Hướng.

 – Theo cửu tinh năm nay tại hướng Đông Bắc có sao Nhất Bạch ngũ hành thuộc Thủy. Đây là một sao cát tinh cộng thêm năm này tại hai sơn Sửu và Dần có Quý Nhân Dương và Thiên Mã đến đóng, vì thế có thể nói đây là một trong những phương vị rất tốt của Năm Canh Tý. Năm 2020 nhà có hướng hoặc cửa quay về Đông Bắc rất lợi về Danh Lợi, Thăng Tiến, Văn Quý, Nhân Hòa, Tài Phú, Cảm Tinh cùng Đào Hoa. Tuy nhiên bởi Cung Tinh tương khắc nên để thu cát lợi chúng ta cần chế hóa tránh những nguồn năng lượng xáo trộn.
 + Tại Đông Bắc có thể đặt 1 đôi tỳ hưu, Thiềm thừ, Thanh long bằng đồng. Nếu trong nhà có người độc thân thì có thể đặt tại đây hình tượng cặp uyên ương hoặc hoa đào.
  + Tại Sơn Dần có thể đặt tượng hoặc treo tranh hình Ngựa để thúc đẩy mọi việc hanh thông.
  + Tại sơn Sửu có thể đặt các bình gốm, đồ pha lê… màu trắng.


3) Chấn Cung / Đông Hướng.

 – Năm tới hướng Đông là một trong những hướng rất xấu bởi có khí của Ngũ Hoàng chiếu tới. Ngoài ra năm này tại đây còn có  Thiên Hỏa Môn chiếu tới, được tiếp sức bởi khí Mộc của Cung vị nên vô tình năng lượng của các Đại Sát càng mạnh. Những nhà có Tọa Hướng này cần đề phòng bệnh tật huyết quang, tai họa, thất bại, phá tài, kiện tụng, thị phi, nhất là khi có xung động mạnh tại đây. Những mộ phần có Tọa Hướng Đông năm tới xương cốt chịu hỏa khí xung thiên như trong chảo lửa, ngay từ đầu năm nên phát quang cây cối, lấy ly nước (hoặc chai nước) vào chùa dâng lên ban thờ Quán Âm rồi lấy về rải lên mộ phần. Ngoài ra dứt khoát cả nhà ở lẫn mộ phần không nên xây sửa hay động chạm gì.

4) Tốn Cung / Hướng Đông Nam.

 – Đông Nam 2020 có cát tinh Lục Bạch đáo tọa, Chủ Sự Thăng Tiến Về Tài Vận, Quan Lộc. Năm này Cung Tinh tương Khắc bởi vậy ngoài sự kích hoạt trường khí tốt chúng ta cần lưu ý để cân bằng âm dương cho phương vị này. Những nhà Tọa Hợi hướng Tỵ sẽ phạm Niên Canh Xung Thái Tuế, nên giảm thiểu nhiều những cái tốt lành. Đa phần những nhà có Lục Tinh đáo hướng hay đáo môn nếu khéo léo thì trong năm chiêu quý nhân, mưu tính tất thành, dễ dàng thuyên chuyển công việc tốt hơn. Khi chọn ngày giờ khởi sự thì nên chọn Nguyệt, Nhật, Thời có Quý Nhân, Dịch Mã hỗ trợ thì sẽ nhanh chóng đạt được ý nguyện.
 + Nên treo các đồ như Lục Đế Tiền, Long Quy, Tỳ Hưu, chuông gió 6 ống, 6 quả Hồ lô. Ngoài ra cũng có thể đặt quả cầu Thạch anh. Hoặc động Thạch anh để thu hút tài vận.

5) Ly Cung / Nam Hướng.


 – Hướng Nam năm 2020 theo Cửu Tinh có sao Nhị Hắc, tại Ngọ lại có Tuế Sát. Chủ về Bệnh Tật, Đau Ốm, tai bay vạ gió nên cũng khá hung hiểm. Bù lại năm này tại đây có Địa Tài, Thiên Long Hồi Thủ nên nếu khai thác thì chúng cũng rất dễ mang lại tài vận bất ngờ, khó khăn có quý nhân phù trợ. 
 + Vào ngày Thìn, giờ Thìn trong năm chúng ta có thể thực hiện đặt một cặp rồng bằng đá màu đen hướng mặt ra cửa chính hay cửa sổ.
 + Đặt một trong các thứ như Hồ Lô, Long Quy, Tỳ Hưu, Thiềm Thừ, Ngũ Đế Tiền (Lục Đế), 1 đôi tỳ hưu bằng đồng, Phong Linh 6 ống, Hồ lô bát tiên… tại phương vị này.

6) Khôn Cung / Tây Nam Hướng.

 – Tại đây có sao Tứ Lục chủ về Học Hành, Trí Thức, Học Vấn, khoa danh, phẩm vị hơn người. Sao Văn Khúc này cũng chủ người tăng thêm nhân duyên, cho nên cần vận dụng để quảng kết nhân duyên, bài trừ tiểu nhân… Năm Canh Tý Tây Nam có Âm Quý Nhân đóng tại Mùi, có Lộc đóng tại Thân. Năm tới Tứ Lục khắc cung nên trường khí bị giảm thiểu, chúng ta cần cân bằng và kích hoạt năng lượng nơi đây để thâu nạp cát khí.
 + Treo Hồ Lô Minh Chú Quan Âm bằng Gỗ có chỉ cát tường màu đỏ, câu chú khắc trên hồ lô nên chọn loại màu vàng. Cũng có thể đặt đĩa Thất Tinh tại đây để kích hoạt trường khí và bổ xung cho Mệnh Chủ.
 + Nếu phương vị này tại sơn Mùi có ban thờ Thần Tài hoặc tượng Tài Thần thì sẽ rất cát lợi, trong năm 2020 nên thường xuyên dọn dẹp bụi bẩn, trang hoàng ban thờ Tài Thần thật sạch sẽ, sáng sủa sẽ mang lại nhiều hoạch tài. Đầu năm có thể mua lấy một bộ áo mũ (đồ mã) màu đỏ để thờ trong năm sẽ mau chóng nhận được Âm Phù.
 + Đặt một chậu cây xanh nhưng lá nhỏ (chẳng hạn cây Kim Tiền), trồng trong chậu sứ trắng tại sơn Thân. Sẽ làm tăng trưởng tài vận mau chóng.

7) Đoài Cung / Tây Hướng.

 – Hướng Tây năm tới có sao Cửu Tử, đây là sao Sinh Khí hiện nay có ngũ hành thuộc Hỏa. Chủ thêm đinh, tài hỷ, cát khánh, đào hoa, thăng chức, sự nghiệp cùng cá nhân phát triển mọi mặt. Năm Canh Tý Giải Thần, Cát Khánh nằm tại hướng Tây bởi thế nên cát càng thêm cát chủ sự vui mừng, thăng tiến thần tốc.  Tháng giêng, thàng hai, tháng tư và tháng năm là những tháng chính sự nên cần suy tính và mưu sự tại những tháng này sẽ dễ được thỏa nguyện, hanh thông. Tuy nhiên hướng này năm 2020 không tốt để làm việc âm phần như xây sửa mồ mả, từ đường, sang cát… Nếu bắt buộc phải làm thì nên chọn ngày giờ có Thiên Ân, Phổ Hộ, Giải Thần… để hành sự.
 + Hướng này trong năm có thể bày thảm, quả cầu phong thủy Thạch anh hoặc động Thạch anh, hoặc Thất tinh Thạch anh.

8) Càn Cung / Tây Bắc Hướng.

 – Có Niên Canh Thái Tuế tại Hợi, vượng Khí Bát Bạch đáo hướng, Phật Quang Hồi Chiếu. Về cơ bản thăng tiến tài vận, đạt sự nghiệp, mở nghiệp cùng hôn nhân giá thú. Nếu cửa nhà hoặc cửa phòng ở vào vị trí này tất là gia trạch hưng vượng, tài vận hanh thông, có thể thêm đinh, những người đang yêu có thể thành hôn. Tuy nhiên những người thuộc Bản Mệnh Sát (sao chủ Bát Bạch) mà ở hướng này năm nay lại hơi thăng trầm, trong năm nên hồi hướng làm nhiều việc âm đức sẽ tốt. Âm trạch những phần mộ có tọa hướng này trong năm Canh Tý nên sửa chữa, cải táng sẽ đại vượng, con cháu khá giả.
  + Có thể bố trí ở phương vị này trong nhà hay văn phòng các đồ vật phong thủy như Tỳ Hưu, Thiềm Thừ, hoặc đặt quả cầu phong thủy bằng Thạch anh, hoặc động Thạch anh, có thể đem lại tài phú.

 Như vậy đến đây PTPK đã chia sẻ với mọi người tính chất của từng phương vị trong năm mới 2020. Quý bạn đọc nên đọc kỹ và áp dụng thay đổi vị trí vật phẩm tương ứng để mang lại may mắn, cát tường trong năm mới Canh Tý sắp tới.

© 2020, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment