Tự hào giới thiệu văn khấn khai trương cửa hàng 2024

Bạn có ý định mở cửa hàng hay kinh doanh? Vậy thì bạn cần biết rằng may mắn đóng vai trò quan trọng trong thành công của bạn. Khai trương và cúng khai trương là bước quan trọng để đạt được thành công lâu dài trong quá trình kinh doanh. Cùng “Phong Thủy 69” tìm hiểu về bài cúng khai trương và cách tổ chức lễ cúng để đạt hiệu quả tối đa!

Ý nghĩa của cúng khai trương cửa hàng mới

Theo quan niệm dân gian, mỗi vùng đất đều có những vị thần riêng, cùng với những linh hồn và tiền chủ trú ngụ. Bài cúng khai trương cửa hàng là hành động quan trọng để giới thiệu và trình bày với những vị thần của mảnh đất đó, cũng như cầu xin sự trợ giúp từ các thần linh và linh hồn để đạt được thành công và phát tài trong kinh doanh.

Để đảm bảo hoạt động buôn bán phát đạt, bạn nên tổ chức lễ cúng vào ngày khai trương với sự trang trọng và tươm tất. Điều này đảm bảo các tiêu chí “thiên thời – địa lợi – nhân hoà”.

Trong quan niệm phương Đông, việc tổ chức lễ cúng khai trương đầu năm coi như việc mở đầu cho những ngày tháng tốt trong năm mới. Với quan niệm “đầu xuôi, đuôi lọt”, việc cúng khai trương đầu năm suôn sẻ sẽ báo hiệu một năm mới đầy kinh doanh phát tài.

Vì sự thuận lợi quan trọng đối với kinh doanh, việc cúng khai trương đầu năm được nhiều chủ cửa hàng và công ty chú trọng đặc biệt. Ngoài ra, việc cúng khai trương cũng giúp quảng bá cửa hàng rộng rãi đến cư dân địa phương và thu hút sự quan tâm đông đảo.

Chuẩn bị cúng khai trương cửa hàng mới

Mặc dù đều là hoạt động khai trương, khai trương cửa hàng và khai trương đầu năm cũng có những điểm khác biệt. Khai trương cửa hàng chỉ diễn ra một lần trong suốt thời gian hoạt động của công ty, trong khi khai trương đầu năm diễn ra hàng năm và là buổi làm việc đầu tiên của công ty trong năm mới.

Khai trương cửa hàng đánh dấu ngày công ty chính thức hoạt động, còn khai trương đầu năm đánh dấu thời điểm công ty hoạt động trở lại sau Tết Nguyên đán.

Để tổ chức lễ cúng khai trương cửa hàng mới, tuỳ thuộc vào vùng miền và quy mô cơ sở kinh doanh, bạn cần chuẩn bị những lễ vật phù hợp. Trong lễ cúng khai trương, lễ vật bao gồm lễ ngọt và lễ mặn, cùng các vật phẩm như:

  • Bộ tam sên gồm thịt heo luộc, tôm luộc và trứng gà hoặc hột vịt luộc.
  • Bình hoa (tốt nhất là hoa cúc hoặc đồng tiền).
  • Mâm trái cây (ít nhất 5 loại quả tương đương với “ngũ quả” và phải có quả dừa).
  • Bánh ngọt.
  • Muối, gạo.
  • 3 nén nhang.
  • 2 cây đèn cầy.
  • 1 dĩa trầu cau.
  • Rượu trắng, nước, thuốc lá, trà.
  • 3 chén xôi (nên dùng xôi đậu xanh, xôi gấc hoặc xôi dừa với biểu trưng về may mắn và thành công).
  • 3 chén chè.
  • Gà luộc hoặc heo sữa quay.
  • 1 bộ vàng mã khai trương (tiền vàng, bộ quan phục đầy đủ gồm cả hài, mũ, tất và thanh kiếm trắng).

Văn khấn cúng khai trương đầu năm

Dưới đây là bài văn khấn cúng khai trương cửa hàng mới trích từ “Văn khấn cổ truyền Việt Nam”:

Nam mô a di Đà PhậtNam mô a di Đà PhậtNam mô a di Đà PhậtChúng con xin kính lạy chín phương Trời. Chúng con xin kính lạy mười phương Chư Phật.Chúng con xin kính lạy các ngài Ngũ Phương. Ngũ Thổ, Long Mạch, Tài Thần, Định phúc Táo quân, chư vị Tôn thần.Chúng con xin kính lạy các thần linh cai quản trong khu vực này. Tín chủ chúng con là (tên gia chủ): ……………………………Hôm nay là ngày…… tháng …… năm……. Tín chủ con thành tâm sắm lễ, quả cau lá trầu, hương đăng hoa quả. Thắp nén tâm nhang dâng lên trước án, lòng thành tâu rằng. Tín chủ con xây cất (hoặc thuê được) một gian hàng (cửa hàng, nhà xưởng, văn phòng…).Tại xứ này (ghi rõ địa chỉ): ………Tín chủ con là (chức vụ của người khấn): .…………Nay chúng con thành tâm muốn khai trương khởi đầu việc kinh doanh (hoặc sản xuất) phục vụ nhân sinh. Do đó, chúng con chỉnh chu chọn được ngày lành tháng tốt. Chúng con sắm sanh lễ vật, cáo yết tôn thần, dâng cùng bách linh … cúi xin soi xét.Chúng con kính mời quan Đương Niên, quan Đương cảnh, quan Thần linh Thổ địa. Định phúc táo quân, các ngài địa chúa Long Mạch, cùng tất cả các. Thần linh cai quản khu vực này.Chúng con tín chủ lại xin phổ cáo với các vị Tiền chủ. Hậu chủ cùng chư vị Hương linh, y thảo phụ mộc, ngụ trong khu vực này. Xin mời các vị tới đây thụ hưởng lễ vật, phù trì tín chủ cho chúng con. Làm ăn buôn bán gặp nhiều may mắn, trăm sự thuận lợi.Chúng con kính dâng lễ bạc tâm thành trước các ngài. Trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.Nam mô a di Đà Phật!Nam mô a di Đà Phật!Nam mô a di Đà Phật!

Lựa chọn ngày lành tháng tốt để cúng khai trương

Để lễ khai trương mang lại thuận lợi và suôn sẻ, hãy chọn ngày và giờ phù hợp theo cung của bạn. Việc chọn giờ làm lễ cúng là yếu tố quan trọng để đem lại may mắn và thuận lợi trong kinh doanh.

Nếu đã chuẩn bị đồ cúng, hãy chọn ngày và giờ phù hợp. Vào ngày tiến hành lễ cúng khai trương, bạn đặt lễ vật trên một cái bàn ở trước cửa hàng, đốt nến, thắp nhang rồi lạy 3 lạy và đọc bài văn khấn cúng khai trương đầu năm.

Trong đời sống tâm linh và tín ngưỡng của người dân phương Đông, việc cúng khai trương là quan trọng để mang lại may mắn trong kinh doanh. Vì vậy, các chủ cửa hàng cần chịu trách nhiệm tổ chức lễ cúng này.

Tổ chức lễ cúng khai trương cửa hàng không quá khó khăn, nhưng bạn cần tỏ lòng thành kính và chuẩn bị mọi thứ đầy đủ. Các thủ tục cúng cần được thực hiện chặt chẽ mà không bỏ qua bất kỳ bước nào.

Chúng tôi hy vọng rằng với sự tổ chức tốt và cúng khai trương đúng cách, bạn sẽ gặp nhiều may mắn, thành công mới, và vận may mới. Chúc công ty của bạn luôn phát tài phát lộc, tiền bạc và vật chất luôn đầy đủ, và thành công trong kinh doanh!

Cùng tìm hiểu thêm

Để có cúng khai trương thành công, bạn có thể tham khảo thêm bài viết về top 5 vật phẩm phong thủy hút tài lộc 2024 kinh doanh thuận lợitổng hợp những lời chúc tết khách hàng hay nhất năm 2023.

Hãy ghé thăm trang web Phong Thủy 69 để tìm hiểu thêm thông tin về văn khấn khai trương cửa hàng và các vấn đề liên quan đến phong thủy và tâm linh.

Nguồn:

© 2023, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment