Văn khấn Cô Bơ: Kỷ nguyên Phật giáo Hàn Sơn

Hành trình đến với huyền thoại Cô Bơ

Cô Bơ, hay còn được biết đến với các biệt danh như Cô Bơ Hàn Sơn, Cô Bơ Bông hay Cô Bơ Thác Hàn, là một huyền thoại đi vào lòng người dân Việt Nam từ lâu đời. Theo sử sách, Cô Bơ được cho là con gái của vua Thủy Tề và có công lớn trong cuộc kháng chiến chống lại quân Minh xâm lược. Ông Cha, vua của Cô Bơ, lệnh giáng trần cô để giúp đời. Từ đó, cô trở thành một bậc thầy linh thiêng, cùng với triệu người dân già, trẻ đến thờ cúng và van xin ở đền thờ Cô Bơ.

Đền thờ Cô Bơ – Nơi trùng tranh linh thiêng

Đền thờ Cô Bơ nằm tại xã Hàn Thuyên, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa. Đây là một nơi thiêng liêng và được người dân tôn kính nhiều. Ai đến đây kêu van cửa cô đều được như ý nguyện, và danh tiếng của Cô Bơ đã vang xa khắp nơi. Mỗi khi Cô Bơ xuất hiện, mọi người đều tràn đầy sức sống và tươi tắn như hoa. Cô khoác áo trắng, đầu quấn khăn đóng và cầm đôi chèo lái, dạo chơi khắp nơi. Sau khi chèo thuyền xong, cô lại cầm tấm dải lụa đi đo nước, đo gió và đo mây.

Văn khấn Cô Bơ: Lời nguyện cầu linh thiêng

Bài văn khấn Cô Bơ gồm các câu lạy và lời cầu nguyện tôn kính các chư phật, chư tiên và chư thánh. Trong lời cầu nguyện, chúng ta đề cập đến tên thánh chủ bản đền, tên và tuổi của người cầu nguyện. Sau đó, chúng ta cảm tạ các thần linh đã phù hộ và cầu xin họ độ trì cho các việc cần xin, cầu xin sự giúp đỡ và cầu xin tất cả các chư tiên, chư thánh giúp đỡ. Cuối cùng, chúng ta lạy Phật và kết thúc bằng việc tỏ lòng biết ơn.

Đây là bài văn khấn Cô Bơ theo sách cổ xưa, mang đến những lời nguyện cầu và lời chúc tốt đẹp. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn. Cùng nhau trải nghiệm văn khấn Cô Bơ và có một ngày làm việc tràn đầy niềm vui!

Nguồn: Tử vi số

© 2023, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment