Văn Khấn Khai Quang Tẩy Uế Và Hướng Dẫn Cách Xông Nhà Tẩy Uế Về Nhà Mới UY TÍN

Theo quan niệm phong thuỷ, việc tẩy uế khai quang vào mỗi dịp cuối năm hay trước khi nhập trạch vào nhà mới là rất quan trọng để xua đuổi tà khí, thu hút vượng khí và may mắn dễ dàng hơn. Một phần quan trọng trong quá trình này chính là việc đọc văn khấn khai quang tẩy uế.

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách xông nhà tẩy uế và văn khấn khai quang tẩy uế giúp mang đến nhiều vượng khí mà bạn có thể tham khảo để tự thực hiện!

1. Tẩy Uế Khai Quang Nhà Là Gì?

Tẩy uế khai quang đơn giản là hành động giúp xua đuổi những điều không may, ô uế và những luồng khí xấu ra khỏi căn nhà. Thông thường, để tẩy uế, người ta sẽ dọn dẹp sạch sẽ nhà cửa, sau đó sử dụng các loại vật liệu như xả, ngu vi, vỏ bưởi, bồ kết, trầm hương… để xông nhà.

Việc tẩy uế thường được áp dụng khi chuyển đến nhà mới hoặc khai trương cửa hàng nhằm trừ khử tà khí, thanh lọc môi trường sống và đón nhận những điều tốt lành. Phương pháp này cũng thường được áp dụng vào cuối năm như một cách để thanh tẩy không gian sau một năm sinh sống, xua đuổi khí xấu và mang lại bình an, may mắn, tài lộc cho người ở.

2. Nên Xông Nhà Vào Lúc Nào?

Việc xông nhà thường được áp dụng trong các dịp chuyển đến nhà mới, nhà không có người ở lâu dài, khai trương cửa hàng, văn phòng mới hoặc vào cuối năm để thanh lọc không gian và thu hút vượng khí, may mắn. Để đạt kết quả tốt nhất, nên chọn ngày xông nhà vào các ngày hoàng đạo và giờ hoàng đạo. Bên cạnh đó, cần lưu ý chọn ngày xông nhà trước khi chuyển đến nhà mới, khai trương cửa hàng… tầm 1-2 ngày để đảm bảo không khí và âm khí trong nhà đã được làm sạch hoàn toàn.

3. Văn Khấn Khai Quang Tẩy Uế

Nhất sái thiên thiên thanh
Nhị sái địa địa phủ
Tam sái nhân nhân đắc trường sanh
Tứ sái quỷ quỷ diệt tàn hình
Án phà (bắt đầu rảy nước).
Thanh thanh chi thuỷ
Nhật nguyệt ba khai
Nam Tào Bắc Đẩu
Nội án tam thai
Thần thuỷ giải uế
Hoạ khứ phúc lai
Càn nguyên hanh lợi
Trịnh cấp cấp thành
Càn luật linh
Giải trừ uế khí luật linh.
Án phà (đọc rảy nước 3 lần).

4. Văn Khấn Tẩy Uế Nhà Nhập Trạch

Nam mô A Di Đà Phật!
Nam mô A Di Đà Phật!
Nam mô A Di Đà Phật!
Kính lạy: Hoàng thiên Hậu Thổ chư vị Tôn Thần.
Kính mong các ngài vị Thần Linh bản xứ cai quản trong khu vực này.
Hôm nay ngày lành tháng tốt là ngày… tháng… năm… Âm lịch.
Tín chủ con là:…
Ngụ tại địa chỉ:…
Chúng con thành tâm sửa biện hương hoa lễ vật và các thứ trang nghiêm kính cúng dâng bày lên trên án, trước bản tọa chư vị Tôn Thần kính cẩn tấu trình:
Các ngài Thần Linh thông minh chính trực giữ ngôi tam thái, nắm quyền tạo hoá, thể đức hiếu sinh của trời đất, phù hộ dân lành, bảo vệ sinh linh, nêu cao chính đạo.
Nay gia đình chúng con chọn được ngày lành dọn đến cư ngụ, phần sài nhóm lửa, kính lễ khánh hạ cầu xin chư vị Minh Thần, gia án tác phúc, độ cho gia quyến chúng con an ninh, khang thái, làm ăn tiến tới, tài lộc dồi dào.
Người người sẽ luôn được chữ bình an, xuất nhập hưởng phần lợi lạc. Cúi mong ơn đức cao dày các vị bề trên, thương xót, phù trì bảo hộ.
Tín chủ sẽ lại mời các vong linh tiền chủ, hậu chủ ở trong nhà này, đất này xin cùng về đây chiêm ngưỡng Tôn Thần, thụ hưởng lễ vật, phù trì tín chủ thịnh vượng an khang. Bốn mùa xanh tươi không hạn ách nào xâm, tám tiết có điều lành tiếp ứng.
Dãi tấm lòng thành cúi xin chứng giám.

5. Hướng Dẫn Cách Xông Nhà Tẩy Uế Về Nhà Mới

Việc tẩy uế khai quang cơ bản là dọn dẹp và xông khí cho ngôi nhà mới. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết các bước tẩy uế khi vào nhà mới, giúp mang đến năng lượng tốt cho ngôi nhà và đem lại tài vận và may mắn cho gia chủ:

  • Bước 1: Dọn dẹp sạch sẽ nhà cửa để khử uế và vết bẩn lâu ngày tích tụ lại.
  • Bước 2: Kiểm tra nhà cửa có bị ẩm mốc hoặc khí lưu thông không tốt bằng cách thắp nến và quan sát ngọn lửa. Nếu thấy ngọn lửa chập chờn thì chứng tỏ nhà bị ẩm mốc và có nguồn khí xấu.
  • Bước 3: Tiến hành xông nhà bằng cách sử dụng các loại bột tẩy, trầm hương, muối, tinh dầu…

6. Một Số Lưu Ý Khi Xông Nhà

Việc xông nhà không đòi hỏi quá phức tạp, nhưng cần đảm bảo thực hiện đúng quy trình và cách như sau:

  • Trong quá trình tẩy uế, nên mở cửa để khí xấu thoát ra ngoài, đồng thời bật đèn để tăng ánh sáng trong nhà.
  • Thực hiện tẩy uế theo chiều kim đồng hồ, từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài.
  • Xông hết tất cả các không gian trong nhà, bao gồm cả nơi ẩm thấp và các góc tối.
  • Khi xông xong, đặt đĩa giữa phòng và để bột cháy tàn rồi xem đổ ở những ngã ba đường.

Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình tẩy uế và xông nhà. Chúc bạn có một ngôi nhà mới thật nhiều năng lượng tích cực!

Nguồn: Ngaydep.net

© 2023, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment