Văn khấn thần linh thổ địa: Hướng dẫn chuẩn nhất cho ngày rằm và mồng 1 hàng tháng

Trong cuộc sống, việc cúng thần Tài – Ông Địa là một vấn đề được nhiều người quan tâm. Văn khấn thần linh thổ địa là một phần vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong buổi lễ này. Dưới đây là hướng dẫn về văn khấn thần linh thổ địa chính xác và cách chuẩn bị mâm lễ cúng đầy đủ nhất.

Ý nghĩa của thờ cúng thần linh Thổ địa

Theo tục lệ xưa, cứ vào ngày mồng Một đầu tháng và ngày rằm hàng tháng, người dân Việt Nam thường làm lễ cúng thần linh gia thần (thổ địa), cúng gia tiên để tưởng nhớ và cầu mong cho gia đình bình an, khỏe mạnh, may mắn và thành đạt. Đặc biệt với những người kinh doanh, nghi lễ này lại càng quan trọng hơn. Lễ cúng thần linh Thổ địa được xem là cách xin tài xin lộc cho công việc kinh doanh hàng tháng.

Cách thắp hương bàn thờ Thần Tài Thổ Địa đúng

Người kinh doanh thường thắp hương cho Thần Tài không chỉ vào dịp Tết hay ngày rằm, mồng 1 mà hằng ngày. Đây được coi là một việc làm ý nghĩa và rất quan trọng, nên phải thực hiện thành tâm và đầy đủ. Dưới đây là những lưu ý khi thắp hương cho Thần Tài:

  • Nếu bạn mới lập bàn thờ Thần Tài, hãy thắp hương liên tục trong vòng 100 ngày để bàn thờ được tụ khí. Thắp 1 nén hương đều đặn mỗi ngày trong 100 ngày liên tiếp.
  • Vào ngày mồng 1 và ngày rằm, thắp 5 nén hương theo hình chữ nhật. Ngày 23 tháng Chạp – ngày tiễn ông Công, ông Táo về trời, bạn có thể thắp hương và xin tỉa chân hương cùng với tiền vàng.
  • Khi thắp hương và cầu khấn, hãy thật nghiêm túc và chân thành.


Bên cạnh Văn khấn thần linh thổ địa, lễ vật chuẩn bị chu đáo cũng là việc rất quan trọng

Sắm lễ vật khấn thần linh Thổ địa vào ngày 1, ngày 15 hàng tháng

Muốn có phong thủy yên lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, kinh doanh đắt hàng, người ta cần có tâm và tín, khấn lễ chu đáo theo lệ. Trước khi làm lễ cúng thần Tài Thổ địa vào ngày 1, ngày 15 hàng tháng, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các lễ vật sau:

  • Hương
  • Hoa quả
  • Trầu cau
  • Tiền vàng
  • Rượu
  • Thịt gà luộc
  • Các món mặn

Trên đây là những lễ vật cần chuẩn bị trong một buổi lễ cúng ông địa, thần Tài. Tùy thuộc vào từng địa phương, vùng miền và điều kiện gia đình, mâm lễ cũng có thể có sự khác biệt. Với mâm lễ cúng rằm đơn giản, có thể chỉ cần một ít bánh kẹo và chén nước. Sau đó, thắp nén hương thành kính là đủ. Sắm lễ ngày mồng một, ngày rằm không cần phải quá cầu kỳ, nhưng đặc biệt cần thành tâm và thành khẩn cầu xin.


Bên cạnh Văn khấn thần linh thổ địa, lễ vật chuẩn bị chu đáo cũng là việc rất quan trọng

Cách cúng thần linh Thổ địa hằng ngày

Bàn thờ cúng thần linh Thổ Địa là khu vực linh thiêng quan trọng. Các vị thần sẽ hỗ trợ người kinh doanh thuận lợi và làm ăn phát đạt. Dưới đây là cách cúng Thần linh Thổ Địa hằng ngày mà bạn nên biết:

  • Trước tiên, lau dọn khu vực bàn thờ sạch sẽ trước khi thắp hương.
  • Thắp hương vào các khung giờ cố định: từ 6h-7h sáng hoặc 6h-7h tối.
  • Thay nước trên bàn thờ trước khi thắp hương.
  • Thắp 3 nén nhang ngay ngắn vào lư hương.
  • Vào ngày 15 và lễ Tết, thắp 5 nén hương theo hình chữ thập để giúp tụ khí tốt nhất.


Khu vực bàn thờ luôn phải giữ sạch sẽ

Bài văn khấn thần linh thổ địa

Dưới đây là hai bài văn khấn thần linh thổ địa để bạn có thể tham khảo và sử dụng trong buổi lễ cúng:

Bài số 1

“Nam mô A Di Đà Phật!Nam mô A Di Đà Phật!Nam mô A Di Đà Phật!Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương.Kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.Con kính lạy ngày Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.Con kính lạy Thần tài vị tiền.Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong xứ này.Tín chủ con là…… Ngụ tại………Hôm nay là ngày… tháng… năm…Tôi chủ thành sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bầy ra trước án kính mời ngài Thần Tài tiền vị.Cúi xin Thần Tài thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ cúi xin được phù hộ độ trì.Nam mô a di Đà Phật!Nam mô a di Đà Phật!Nam mô a di Đà Phật!”

Bài số 2

“Con niệm Nam mô A Di Đà Phật!Con niệm Nam mô A Di Đà Phật!Con niệm Nam mô A Di Đà Phật!Con kính lạy Hoàng thiên, Hậu thổ chư vị Tôn thầnCon kính lạy ngài Đông trù tư mệnh táo phủ Thần quânCon kính lạy ngày Gia Môn Thổ Phủ, Thổ Chủ Tài ThầnCon kính lạy các ngài Thần Tài vị tiềnCon kính lạy Tiền Hậu địa chủ chư vị linh thầnCon kính lạy Bản xứ Thổ Địa Phúc Đức Chính thầnCon kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong khu vực này.Tín chủ chúng con là: ………………………………………………….Ngụ tại:…………………………………………………………….Là (nhà ở, nơi kinh doanh buôn bán, công ty): …………………………… Kinh doanh.Hôm nay là ngày…. tháng…. năm…. âm lịch, tín chủ con thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bày ra trước án kính mời ngài Thần Tài tiền vị, thổ địa và chư vị tôn Thần chứng giám.Cúi xin Thần Tài thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, hanh thông thịnh vượng, âm phù dương trợ, đắc ngộ quý nhân, thương mại hanh thông, lộc tài tăng tiến, khách xa dẫn đến, khách gần dẫn lại.Con cầu xin các ngài phù hộ cho:………………………….Nhận được nhiều hợp đồng lớn, gặp được nhiều khách hàng tốt, thực hiện công việc hợp đồng được hanh thông, đạt kết quả cao, để tín chủ chúng con có tài, có lộc, có ngân có xuyến, trên lo việc âm công phúc đức, dưới gánh việc gia trung, để (cửa hàng, công ty…) ngày càng phát triển.Kinh xin các ngài sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.Nam mô A Di Đà Phật! Nam mô A Di Đà Phật! Nam mô A Di Đà Phật!Khấn xong chú 3 lần: NAM MÔ MĂN ĐÔ, MÚC ĐÔ NAUM, TỐ RÔ TỐ RÔ, TỲ HUÊ SỒ HÁP”.

Lưu ý khi đọc bài văn khấn thần linh thổ địa

Khi thực hiện lễ cúng thần linh Thổ địa, hãy lưu ý những điều sau:

  • Dọn dẹp sạch sẽ chỗ thờ cúng thường xuyên.
  • Không để hoa héo úa trên bàn thờ Thần Tài – Thổ Địa. Hoa thờ phải luôn tươi và thơm để thu hút tài lộc, thịnh vượng và làm ăn phát đạt hơn. Hãy thay nước và mua hoa mới thường xuyên để trưng trên bàn thờ.
  • Thần Tài – Thổ Địa thích mọi thứ sạch sẽ và sáng sủa, nên hãy giữ cho bàn thờ và các tượng luôn được sạch sẽ. Hãy tắm rửa các tượng bằng nước sạch thường xuyên trong quá trình thờ cúng.
  • Nên thắp hương từ 6-7h sáng hoặc 6-7h tối (theo khung giờ cố định).
  • Nếu muốn cầu khấn điều gì đó, nên thắp 3 nén hương theo một hàng ngang.
  • Khi trời mưa to, hãy đặt Thần Tài, Thổ Địa, Ông Cóc vào một cái thau sạch rồi để tắm mưa 15 phút ngoài trời. Sau đó, lau khô, xịt nước thơm và thắp hương xin.

Trên đây là hướng dẫn về văn khấn thần linh thổ địa. Để biết thêm thông tin về phong thủy và các dịch vụ thiết kế, thi công mộ đá, khu lăng mộ đá, lăng mộ đá, cột đá, cổng tam quan, và nhiều hơn nữa, hãy truy cập Phong Thuy 69.

© 2023, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment