Văn khấn Thần Tài Thổ Địa: Tạo lộc suốt tháng

Hình ảnh bàn thờ gia tiên thường có thêm bàn thờ Thổ Công, ông Thần Tài. Thần Tài Thổ Địa được coi là vị thần cai quản đất đai, nhà cửa và mang lại tài lộc cho gia chủ. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ về văn khấn Thần Tài Thổ Địa và cách thực hiện để tạo lộc suốt cả tháng.

Văn khấn Thần Tài Thổ Địa mùng 1 để cả tháng đầy lộc

Văn khấn Thần Tài Thổ Địa mùng 1 để cả tháng đầy lộc – mẫu 1:

Nam mô A Di Đà Phật!Nam mô A Di Đà Phật!Nam mô A Di Đà Phật!Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương.Kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.Con kính lạy ngày Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.Con kính lạy Thần tài vị tiền.Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong xứ này.Tín chủ con là…… Ngụ tại………Hôm nay là ngày… tháng… năm…Tôi chủ thành sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bầy ra trước án kính mời ngài Thần Tài tiền vị.Cúi xin Thần Tài thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ cúi xin được phù hộ độ trì.Nam mô a di Đà Phật!Nam mô a di Đà Phật!Nam mô a di Đà Phật!

Văn khấn Thần Tài Thổ Địa mùng 1 để cả tháng đầy lộc – mẫu 2:

Nam mô A Di Đà Phật!Nam mô A Di Đà Phật!Nam mô A Di Đà Phật! (3 lạy)- Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.- Kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần. Con kính lạy ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.- Con kính lạy Thần Tài vị tiền.- Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong xứ này.Tín chủ con là… Ngụ tại…Hôm nay là ngày mùng 1 tháng… năm…Tín chủ thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bày ra trước án kính mời ngài Thần Tài vị tiền.Cúi xin: Thần Tài thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ cúi xin được phù hộ độ trì.Nam mô A Di Đà Phật!Nam mô A Di Đà Phật!

Ý nghĩa của việc cúng Thần Tài – Thổ Địa

Cúng Thần Tài – Thổ Địa vào mùng 1 và cuối tháng là truyền thống của người Việt. Đây là nghi lễ để cầu mong sự may mắn, thành công, và thịnh vượng cho gia đình. Đặc biệt, việc cúng Thần Tài – Thổ Địa càng mang lại những điều tốt đẹp.

Thần Tài – Thổ Địa giúp gia đình tin tưởng vào sự bình an trong cuộc sống và mang lại may mắn trong công việc liên quan đến đất đai. Thần Tài, đặc biệt là đối với những gia đình kinh doanh, mang lại sự thịnh vượng, phát đạt và phú quý.

Nguồn gốc của ông Thổ Địa – Thổ Công, Thần Tài

Nguồn gốc của Thổ Địa – Thổ Công, Thần Tài có nhiều giả thuyết khác nhau. Một trong số đó là câu chuyện trong truyện “Táo Quân” về ba đạo sĩ xuất hiện, trong đó Thổ Địa – Thổ Công coi việc là đất đai. Câu chuyện này được lưu truyền qua hàng ngàn thế hệ.

Về nguồn gốc của Thần Tài, có nhiều giai thoại liên quan đến sự kiện lịch sử ở Trung Quốc. Một trong đó là câu chuyện về trung thần Phạm Lai dưới trướng Việt Vương Câu Tiễn. Sau khi hỗ trợ vua Thoát tai ương, Phạm Lai trở thành một thương gia giàu có và được tôn vinh là Thần Tài.

Cách phân biệt Thổ Địa – Thổ Công, Thần Tài

Thổ Địa – Thổ Công và Thần Tài có những điểm giống nhau và khác nhau. Cả hai đều là những vị thần không có thật, đại diện cho những điều tốt lành và mang lại may mắn. Tuy nhiên, cách phân biệt giữa Thổ Địa – Thổ Công và Thần Tài dựa trên nét đặc trưng của từng thần.

Thần Tài thường được thờ cúng trong việc kinh doanh, mang lại sự thịnh vượng và tài lộc. Thổ Địa – Thổ Công thì giúp chúng ta tin tưởng vào sự bình an trong cuộc sống và có may mắn trong công việc liên quan đến đất đai.

Lưu ý khi thắp hương Thần Tài – Thổ Địa

Khi thắp hương Thần Tài – Thổ Địa, chúng ta cần chăm sóc bàn thờ và giữ vệ sinh sạch sẽ. Trong quá trình thắp hương, nên chọn hoa tươi và tránh sử dụng hoa giả. Ngoài ra, đặt Thần Tài – Thổ Địa vào thố sạch để ngoài trời mưa 15 phút, sau đó phơi khô và thắp hương.

Qua bài viết này, hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về văn khấn Thần Tài Thổ Địa và cách thực hiện để tạo lộc suốt tháng cho gia đình. Hãy tìm hiểu thêm về phong thủy và horoscope tại Phong Thuy 69 để có thêm kiến thức và lời khuyên hữu ích.

© 2023, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment