Văn khấn vu lan báo hiếu mùng 1 tháng 7 âm lịch năm Quý Mão 2023

Việt Nam là nơi có truyền thống tôn giáo vô cùng phong phú và đa dạng. Mỗi tháng, vào ngày mùng 1 âm lịch, hầu như tất cả gia đình ở Việt Nam đều tổ chức lễ cúng và thắp hương để tưởng nhớ gia tiên cũng như các vị thần linh. Đối với người theo đạo Phật, ngày mùng 1 còn là ngày lễ của Phật. Nhưng đặc biệt hơn, ngày mùng 1 tháng 7 âm lịch lại mang ý nghĩa đặc biệt vì đây chính là ngày khởi đầu của mùa Vu lan báo hiếu, mùa Xá tội vong nhân và cũng là ngày đầu tiên của “tháng cô hồn” theo cách gọi dân gian. Hãy cùng tìm hiểu về văn khấn mùng 1 tháng 7 âm lịch để có thể thực hiện nghi thức chuẩn nhất!

Văn khấn mùng 1 tháng 7 âm lịch dành cho gia tiên

Nam mô A Di Đà Phật! Nam mô A Di Đà Phật! Nam mô A Di Đà Phật!

Con lạy chín phương Trời, mười phương Phật, chư Phật mười phương.

Con xin kính lạy ngài Hoàng thiên, Hậu thổ, chư vị tôn thần.

Con kín lạy ngài Bản cảnh Thành hoàng, ngài Bản xứ Thổ địa, ngài Bản gia Táo quân cùng chư vị tôn thần.

Con kính lạy tổ tiên, hiển khảo, hiển tỷ và chư vị hương linh.

Tín chủ con là… ngụ tại…

Hôm nay là ngày mùng 1 tháng 7 năm Quý Mão, chúng con xin thành tâm tri ân trời đất, chư vị tôn thần và nhớ đến đức cù lao tiên tổ mà chúng con không bao giờ quên. Vì vậy, chúng con đặt tâm vào việc chuẩn bị lễ vật, thắp hương và đặt trà quả trước bàn thờ.

Con kính mời: Ngài Bản cảnh Thành hoàng Chư vị Đại vương, ngài Bản gia Táo quân, ngài Bản xứ Thần linh Thổ địa, Ngũ phương, Long mạch và Tài thần. Con cúi xin các ngài hiện diện trước bàn thờ, chứng giám lòng thành và thụ hưởng lễ vật.

Con cũng cúi xin các cụ tổ khảo, tổ tỷ và chư vị hương linh gia tiên nội ngoại họ…, cúi xin thương xót cho con cháu được về thăm linh sàng, chứng giám lòng thành và thụ hưởng lễ vật.

Con lại kính mời các vị vong linh, tiền chủ, hậu chủ ở trong gia đình này, đất này, đồng lâm án tiền, đồng lai hâm hưởng, phù hộ cho toàn gia chúng con thân cung khang khái, bản mệnh bình an, bốn mùa không bị ảnh hưởng, tám tiết đều được vinh quang thịnh vượng.

Nam mô A Di Đà Phật! Nam mô A Di Đà Phật! Nam mô A Di Đà Phật!

Văn khấn mùng 1 tháng 7 âm lịch dành cho thần linh, chư Phật

Nam mô A Di Đà Phật! Nam mô A Di Đà Phật! Nam mô A Di Đà Phật!

Con lạy chín phương Trời, mười phương Phật, chư Phật mười phương.

Con xin kính lạy ngài Hoàng thiên, Hậu thổ, chư vị tôn thần. Con kính lạy ngài Đông Thần quân. Con kính lạy ngài Bản gia thổ địa Long mạch. Con kính lạy các ngài Ngũ phương, Ngũ thổ, Phúc đức tôn thần.

Con kính lạy ngài tiền hậu địa chủ tài thần. Con kính lạy các tôn thần cai quản trong khu vực này.

Tín chủ con là… ngụ tại…

Hôm nay là ngày mùng 1 tháng 7 năm Quý Mão, chúng con thành tâm sửa biện hương hoa lễ vật, đốt ngọn hương thơm và dâng kim ngân trà quả trước bàn thờ.

Con kính mời: Ngài Kim niên đương cai Thái tuế chí đức tôn thần, ngài Bản cảnh Thành hoàng Chư vị Đại vương, ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân, ngài Bản gia Thổ địa, Long mạch tôn thần, các ngài Ngũ phương, Ngũ thổ, Phúc đức chính thần và các vị tôn thần cai quản trong khu vực này.

Cúi xin các ngài lắng nghe lời mời của chúng con, thương xót và giáng xuống trước bàn thờ, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật và phù trì cho gia đình chúng con trọn vẹn an lạc và công việc hanh thông. Chúng con xin nguyện cầu mọi người đều được bình an, thăng tiến về tài lộc, mở mang tâm đạo, đạt được những điều mình mong muốn và luôn sống đúng với lòng thành.

Nam mô A Di Đà Phật! Nam mô A Di Đà Phật! Nam mô A Di Đà Phật!

Minh Hoa (t/h)

Source link: www.nguoiduatin.vn

© 2023, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment