Xem em gái quá xinh và học giỏi

(xuangiao.com)-Chúng tớ đã bắt gặp bạn ấy trên giảng đường ĐH Sư phạm Hà Nội với vẻ đẹp tinh khôi và một niềm đam mê bất tận với vĩ cầm.

Hồ Thị Minh Anh là cô bạn nhỏ vừa đoạt giải Nữ sinh thanh lịch 2012, đại diện cho khoa Ngữ Văn đua sắc khoe tài trong cuộc thi hoa khôi thường niên của Đại học Sư phạm Hà Nội. Cùng trò chuyện với cô bạn xinh xắn này nhé!

Họ và tên: Hồ Thị Minh Anh
Ngày sinh: 27/9/1994
Quê quán: Hải Dương
Lớp Chất lượng cao Ngữ Văn ĐH Sư phạm Hà Nội
Thành tích:
Giải 3 học sinh giỏi quốc gia môn Ngữ Văn
Giải nhất Nữ sinh thanh lịch 2012 khoa Ngữ Văn.

Minh Anh này, trong đêm thi tài năng cuộc thi Nữ sinh thanh lịch 2012 khoa Ngữ Văn, khán giả đã bị hút hồn bởi tiếng violin của bạn, bạn học lâu chưa?

Mình được học Violin từ năm lớp 3 tại nhà văn hóa thiếu nhi thành phố, đến năm lớp 8 thì dừng lại để tập trung cho các môn văn hóa và thi vào cấp 3 chuyên Nguyễn Trãi, Hải Dương.

Đam mê vĩ cầm từ nhỏ nhưng tại sao cuối cùng bạn lại lựa chọn nghề sư phạm?

Niềm yêu thích đối với công việc “gõ đầu trẻ” được mình nuôi dưỡng suốt những năm tháng cấp 3 bằng thầy và cô lớp chuyên Văn, THPT chuyên Nguyễn Trãi. Mình yêu thích môn Văn trong những làn điệu ca dao, những hình tượng văn học, nét đẹp ngôn ngữ… Niềm đam mê đã giúp Minh Anh đoạt giải 3 Học sinh giỏi quốc gia và được tuyển thẳng vào ĐH Sư phạm Hà Nội. Sự trân trọng và say mê nghề giáo, với ước mơ được truyền tri thức đến cho những thế hệ mai sau, đã giúp mình quyết tâm theo nghề sư phạm. Đến giờ phút này và cũng có lẽ cả về sau nữa, mình tin đây là sự lựa chọn đúng đắn của bản thân.

Được biết, bạn còn có năng khiếu hội họa và đã trúng tuyển vào ngành Mỹ thuật công nghiệp trường ĐH Kiến trúc. Bạn có thể chia sẻ một chút về điều này?

Chơi đàn và vẽ đều là sở thích của mình, mình luôn cho rằng cuộc sống phải có chút nhạc và họa mới vui và không bị khô khan, nhàm chán. Cảm thụ âm nhạc qua tiếng vĩ cầm cũng chính là cảm nhận cuộc sống với tất cả những vang âm. Violin giúp mình cân bằng cuộc sống trước những khó khăn, trở ngại cần vượt qua. Và có lẽ, cây đàn violon chính là người bạn luôn bên cạnh mình trong những cuộc thi. Mình thấy tự tin hơn vào bản thân mỗi khi cầm cây đàn trên tay.

Là con gái chuyên Văn, lại thích vẽ và chơi đàn nên nhiều người sẽ nghĩ rằng Minh Anh rất lãng mạn và không thực tế, bạn nghĩ sao?

Mình tự thấy bản thân là người biết nhìn nhận cuộc sống từ nhiều phương diện, lãng mạn đôi chút, nhưng cũng rất thực tế và biết dung hòa. Nói cách khác, mình phải chứng tỏ mình là cô gái có trái tim thích bay nhảy nhưng lại có một đôi chân luôn chạm đất. Mình cũng nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ gia đình và bạn bè khi vừa học văn hóa kết hợp với những bộ môn nghệ thuật. Mình tham gia rất nhiều hoạt động văn nghệ suốt những năm trung học, đó thực sự là niềm vui khi được thể hiện đam mê.

Cám ơn những chia sẻ rất thú vị của bạn về niềm đam mê vĩ cầm và hội họa. Chúc bạn luôn vui vẻ và ngày càng xinh đẹp.

Cùng xem một số hình ảnh của cô bạn xinh xắn này nhé!

© 2012, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Girl xinhGirl xinh 9xXinh gái
Comments (0)
Add Comment