XEM TƯỚNG TRỌNG Ở THẦN KHÍ SẮC


Hỏi: Bọn hạ tiện có những kẻ môi hồng, răng trắng lưng đầy, eo tròn, da dẻ mịn màng. Tướng tốt mà hạ tiện. Tại sao?

Hư Hư Tử Đáp: Bọn đó nhờ dinh dưỡng, nhờ ăn không ngồi rồi mới có những tướng ấy, thời gian ngắn ngủi như kiếp con thiêu thân, đáng kể gì. Cũng là một loại tiện tướng.
Hỏi: Nói chung chung thì tiện tướng ra sao?
Đáp: Hình đẹp hơn thần, thịt nhiều hơn xương, dáng ẻo lả, thần bạc nhược, ưa được an ủi vỗ về.
——————-
Thời nay ăn uống dinh dưỡng đầy đủ cho nên nhìn qua dáng vẻ trông rất nhiều nam thanh nữ tú, làn da mịn màng, đẹp đẽ, nhưng nhìn kỹ thì chỉ là một đống xương thịt mà không có khí chất. Chỉ được cái lúc còn sung sướng ăn không ngồi rồi thì trông đẹp đẽ nhưng qua hết thời an nhàn sẽ lộ cái bản chất thật ra, thọ yểu, giàu nghèo, sang hèn, vinh nhục đều bộc lộ rõ.
Cho nên xem Tướng quan trọng ở cốt cách, khí chất mà không phải ở hình tướng vẻ đẹp do dinh dưỡng bề ngoài.
Vậy nhìn đâu để biết khí chất? Đó là Thần Khí Sắc và Khí Phách.

Hình tức dáng vẻ bề ngoài có vẻ đẹp đẽ, phương phi nhưng mắt ảo não, xa xăm, lờ đờ, thiếu sinh lực. Tư thế đi đứng ẻo lả, ngả nghiêng, ngồi cựa như con khỉ, không thể an tĩnh ngồi im được, hoặc ngồi đổ gục xuống. Nhìn dáng vẻ chẳng thể hiện sự uy nghiêm. Giọng nói thì chanh chua, luyên thuyên, thiếu cảm hứng, làm người khác không muốn nghe. Tất cả đều là biểu hiện sự thiếu Thần.

Giọng nói thiếu lực, hay đứt quảng, nói quá nhanh làm người khác không nghe kịp, hoặc nói quá chậm làm ng khác thấy buồn tẻ, giọng nói thô thiển, lời nói khó ưa, lúc đầu thì nói nghe được càng về sau càng dở, giọng càng yếu… tất cả đều thể hiện người có Khí kém.
Xương là vua, thịt là bầy tôi. Da thịt thay đổi như cốt khó thay đổi.Người có công danh, hiển đạt, giàu sang phú quý tất có xương tốt.

Hoa Hùng lần đầu nhìn thấy Quan Vân Trường dũng mãnh, dáng vẻ uy nghiêm, tay cầm Yển Nguyệt Đao thả đầu đao xuống đất nghe keng 1 tiếng, trong lòng thấy khiếp sợ, ở đây thể hiện Hoa Hùng khí khách tuy có mạnh mẽ nhưng đứng trước 1 ng như Quan Vũ thì lấy làm kinh sợ, đây là thể hiện Khí Phách, chén rượu còn nóng mà Quan Vũ đã chặt đầu đc Hoa Hùng.

© 2019, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment