Xử Lý Nhà Ở Cuối Năm Đón Cát Vận

Chuẩn bị bước sang năm mới Mậu Tuất, với mong muốn chuẩn bị đón một năm mới An Khang – Thịnh Vượng – Hạnh Phúc… Theo tập tục từ xưa, thời điểm những ngày cuối năm bên cạnh việc sửa sang, dọn dẹp nhà cửa chúng ta phải tiến hành Tẩy Uế, Trừ Tà, loại bỏ những năng lượng xấu… ra khỏi Bản Trạch và tăng cường những năng lượng tích cực, sinh khí. Để bước sang năm mới đón nhận nhiều May Mắn và Thành Công.


Vậy cách thức xử lý Bản Trạch như nào cho đúng cách? đạt được hiệu quả cao nhất? Hôm nay PTPK hướng dẫn các bạn xử lý bản trạch theo phương cách của tiền nhân. Mọi người đọc kỹ và làm theo cho đúng, sau khi làm xong sẽ thấy Tâm tưởng thoải mái, gặp nhiều cát lợi, sức khỏe cải thiện… rõ nét. 
B1) Đầu tiên chúng ta phải quét dọn nhà cửa, lau chùi sạch sẽ đồ đạc (nội thất) trong nhà, quét sạch sẽ màng nhện, bụi bẩn trên trần nhà. Kê gọn lại đồ đạc, vứt bỏ những thứ hư hỏng dư thừa. làm như vậy để đảm bảo năng lượng được lưu thông, luôn chuyển trong bản trạch được tốt nhất. Tránh những năng lượng xấu, tiêu cực ứ đọng.

B2) Dùng nước xà phòng, hoặc nước rửa kính lau sạch sẽ tất cả các loại gương, cửa kính trong nhà, sau đó dùng nước Tẩy Uế (đây là loại nước đã được pha chế sẵn gồm các thành phần : Nước lá bưởi, Ngũ Vị Hương, Gừng, dầu Bạc Hà, bồ kết….) lau toàn bộ mặt gương, kính. Tiếp đó lấy 5 hoặc 7 tờ giấy tiền vàng mã, đốt lên hơ toàn bộ mặt kính (chú ý hơ xa một chút và hơ nhanh, tránh làm nứt vỡ do nhiệt cao). Theo quan điểm của PT thì gương, kính có khả năng tích trữ những nguồn năng lượng xấu, còn theo quan điểm về mặt tâm linh thì nó có khả năng lưu giữ các linh hồn, tà vong… Sau khi làm như trên ta đã loại bỏ hoàn toàn được những năng lượng tiêu cực này.

B3) Tiến hành lau dọn toàn bộ Ban Thờ, khu vực thờ cúng. ở bước này mọi người lưu ý đối với Bát Hương chỉ có ngày 23 tháng chạp là ta được xê dịch tỉa chân nhang, lau chùi. Còn những ngày khác ta không nên xê dịch, trường hợp ta tiến hành dọn dẹp sau ngày 23 này thì ta không nên động chạm đến bát hương nữa, mà chỉ dọn dẹp lau chùi những đồ thờ – vật thờ. Còn nếu ta làm đúng ngày 23 thì sau khi lễ tiễn Ông Táo xong ta tiến hành như sau :
– Rửa chân tay sạch sẽ, thắp hương làm lễ xin phép Thần Linh – Gia Tiên để tiến hành Bao Sái ban thờ. Chuẩn bị sẵn một cái bàn và một cái mâm sạch, phủ sẵn vải đỏ hoặc giấy đỏ. Đợi đến còn 1/4 hương thì tiến hành hạ hết đồ thờ xuống, lưu ý là hạ Bát Hương xuống trước.


– Sau khi hạ bát hương ta để xuống Mâm lót sẵn giấy hoặc vải đỏ, từ từ rút tỉa chân nhang ra, chỉ lưu giữ lại 9 chân hương. Sau đó dùng chậu nước sạch pha với nước Tẩy Uế, cho một vài giọt tinh dầu tràm vào đó, nhẹ nhàng lau chùi bát hương, tiếp đến lấy 3 tờ giấy vàng mã đỏ đốt hơ lên xung quanh bát hương theo chiều thuận kim đồng hồ, vừa hơ vừa khấn như sau :
” – Hôm nay là ngày …. tín chủ con : …. xin được Bao Sái Lô Nhang, đem tất cả hình sát – hung sát – tà khí đi nơi khác. Nguyện thỉnh Chân Khí Thần Linh – Gia Tiên (nếu là bát hương Gia Tiên thì đọc Gia Tiên), tụ lại Bát Hương Này”
– Sau khi làm xong như trên ta để Bát Hương lên bàn phủ vải đỏ. Cho Trầm Hương vào Bát Đốt Trầm sau đó đốt lên, đặt trên bàn để xông Bát Hương.
– Xong xuôi ta tiến hành lau rửa với đồ thờ khác, với những đồ bằng sứ để ra cái rổ sạch và phơi ra ngoài chỗ có ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Bên dưới ta đốt Trầm Hương để khói trầm bay lên xông. 
– Về phần ban thờ dùng nước sạch lau dọn toàn bộ ban thờ, sau đó lau lại bằng nước Tẩy Uế, dùng 5 hoặc 7 tờ tiền vàng đốt hơ toàn bộ ban thờ, Dùng nước sạch nhỏ vào vài giọt tinh dầu Tràm để lau sạch lại, tiếp đó cũng dùng Trầm Hương để đốt xông bên dưới gầm ban.
– Cứ xông toàn bộ liên tục như thế cho đến khi đồ thờ đã khô, rồi ta sắp đặt lại mọi thứ lên Ban Thờ (Bát Hương dâng lên sắp trước). Cuối cùng thắp hương khấn An Vị lại Bát Hương là xong.
* (Theo tập tục cổ PTPK xin nói thêm : phần đối với Bát Hương ta còn đổ hẳn toàn bộ tro ra ngoài, rửa sạch… sau đó sắp xếp lại cốt và thay bằng tro mới. Trước đây PTPK có hướng dẫn một số gia đình làm như vậy, nhưng qua khảo chứng thì hầu hết đều có trục trặc sau này, bởi vì làm không đúng, cẩn thận… dẫn đến mất hết năng lượng và động bát hương. Sau đó PTPK phải đến lập lại, vì thế nên hiện tại PTPK chỉ hướng dẫn mọi người làm như trên, như thế cũng tốt rồi).
B4) – Dùng nước Tẩy Uế pha thêm với nước sạch, cho thêm ít muối hột (dùng muối ăn, chứ không dùng muối i ốt), lau toàn bộ sàn các phòng trong gia đình. 
B5) – Dùng Bột Thảo Dược Xông Nhà (đây là loại hương được làm từ các loại thảo dược Nepal, có tác dụng Thanh Tịnh, Tẩy Uế, Trừ Tà Khí…) đổ ra bát Đốt Trầm, sau đó đốt lên mang hơ toàn bộ các phòng và không gian trong nhà. tiếp đó mang ra để (đốt) ở cửa chính hoặc cổng. 


B6) – Dùng bát muối để ở các góc Tây Bắc và Đông Bắc trong nhà đến tối 30 tết thì đem bỏ đi. Đến bước này thì chúng ta đã hoàn tất việc Thanh Tịnh, Trục năng lượng xấu… ra khỏi Bản Trạch, bước tiếp theo ta sẽ tiến hành một số thủ tục để tăng cường cát vận, may mắn…


B7) – Chuẩn bị sẵn nước Cát Tường (đây là loại nước cũng được pha chế sẵn và gia trì các mật chú như Đại Bi, Tiêu Tai Cát Tường…), một bát muối hột, giấy đỏ đã cắt nhỏ, hương Potala…
B8) Tối 30 tết mở cổng cửa, (nếu vì lý do khác không mở cửa từ sớm thì mở trước lúc giao thừa khoảng 30 phút) đứng từ trong nhà nhìn ra, dùng muối ném rắc toàn bộ tại khu vực đầu hướng (Ngày trước thì có thêm phần vẽ hình cung tên trước cửa hoặc cổng), làm như vậy để ma quỷ, tà khí… không xâm nhập được vào Bản Trạch trong giờ phút thiêng liêng đón Giao Thừa.
B9) – Đợi đến đêm 30 tết, sau khi đã đón giao thừa, chúng ta pha nước Cát Tường thêm với nước sạch, rồi dùng nước đó đứng từ ngoài vẩy vào trong phòng khách vừa vẩy vừa đọc : “Đáo Tại Bản Gia – Niên Tuế Cát Tường, Phúc Lộc Hội Tụ, Viễn Ly Khổ Ách”. Nếu nhà có cổng ta cũng làm như vậy ngoài cổng. Xong xuôi phần nước còn lại ta đổ chan ra cho ướt sân, không có sân thì đổ ra trước cửa. Dùng giấy đỏ đã cắt nhỏ đứng từ trên thả xuống trước cửa, hoặc bốc ném ra toàn bộ phần đầu hướng của Bản Trạch.


B10) – Cuối cùng dùng hương Potala (hay còn gọi hương Cát Tường) thắp tại phòng khách và phòng thờ từ đêm 30 cho đến hết tết (đến khi hóa vàng).
Đến đây PTPK đã hướng dẫn cơ bản cho mọi người cách thức để dọn dẹp nhà cửa chào đón năm mới, nhằm mang lại những điều cát tường nhất, cho một năm Yên Vui.

© 2018, Nóng Trong Ngày. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment