Việt Nam là điểm đến hàng đầu thế giới trong năm mới 2024

Việt Nam là điểm đến hàng đầu thế giới trong năm mới 2024

Bước vào quý cuối cùng của năm 2022, nhiều người đã bắt đầu lên kế hoạch cho các chuyến đi của kỳ nghỉ năm mới. Đây cũng là thời điểm du khách có thể tận dụng được những ưu đãi đầu năm của các hãng hàng không, khách sạn.

Cây bút Elizabeth Atkin của Wanderlust đã lên danh sách 20 điểm đến hàng đầu thế giới để độc giả lựa chọn là nơi khởi đầu một năm mới tốt đẹp.

Theo đó, Việt Nam được tạp chí danh tiếng ca ngợi là một điểm đến an toàn. Thời tiết đầu năm tương đối dễ chịu khi khí hậu đa phần có nắng và khô ráo. Lúc này miền Bắc cũng không còn quá lạnh so với miền Nam. Đám đông du khách đa phần cũng đã rời đi sau kỳ nghỉ Giáng sinh nên nếu lựa chọn tới Việt Nam thời điểm này, mọi người có cơ hội trải nghiệm một đất nước yên bình đúng nghĩa.

Việt Nam được Wanderlust ca ngợi là điểm đến an toàn của năm 2024. Ảnh: Wanderlust

Nếu dư dả thời gian, hãy dành thời gian để khám phá dọc miền đất nước. Tác giả Atkin khẳng định du khách sẽ không bao giờ thấy nhàm chán khi đặt chân tới những vùng đất đa dạng ở đây: Từ Hội An cổ kính, Hà Nội thanh bình, Thành phố Hồ Chí Minh sôi động hay Huế trầm mặc, tĩnh lặng thích hợp cho những người mong muốn tìm yên bình, thong dong trên những chiếc xe đạp.

Thiên nhiên tươi đẹp bao phủ khắp mảnh đất hình chữ S. Từ vịnh Hạ Long hay vịnh Lan Hạ tuyệt đẹp, du khách đều có thể dễ dàng đi tới đảo Cát Bà. Khám phá hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng hay tận mắt chứng kiến loài voọc lông vàng quý hiếm cũng là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ. 

Xem thêm:   Dở khóc dở cười với mối tình đầu ngang trái
Tháng Giêng là thời điểm lý tưởng cho du khách khám phá Lào và sông Mekong. Ảnh: Wanderlust

Bên cạnh đó, hành trình khám phá sông Mekong và nước bạn láng giềng với Việt Nam, Lào cũng được Atkin lựa chọn vào danh sách này. Tháng Giêng được cho là thời điểm thích hợp để ghé thăm Lào khi nhiệt độ chỉ dao động trong khoảng 24 độ C.

Hàng loạt hoạt động được gợi ý cho du khách ghé thăm Lào lần đầu có thể kể tới như: khám phá các đền thờ cổ kính, leo núi Phou Si, đi dọc sông Mekong để đến các vùng phía Nam hay chiêm ngưỡng cảnh tượng của thác nước hùng vĩ nhất Mekong, Khon Phapheng, thường được gọi là ‘Niagara của Châu Á’.

Những điểm đến còn lại được Wanderlust lựa chọn vào danh sách là Na Uy, Malé (Maldives), Los Angeles (Mỹ), Slovenia, Barbados, Nicaragua (Honduras và El Salvador), Hill Country (Sri Lanka), Panama, Nam Cực, Macaws (Peru), Anh, Ba Lan, Tanzania, Ấn Độ, Scotland, Thụy Điển, Australia.

Đỗ An (Theo Wanderlust)


Source link: https://vietnamnet.vn/viet-nam-la-diem-den-hang-dau-the-gioi-trong-nam-moi-2024-2069726.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *